Thứ sáu, Tháng 4 19, 2019

VNPT đã triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên ứng dụng quản lý đăng ký và cập nhật thông tin thuê bao SMCS Mobile. Đây là một trong series sản phẩm về công nghệ nhận dạng sử dụng AI sẽ được VNPT giới thiệu ra thị trường thời gian sắp tới.

VNPT cho biết, ứng dụng quản lý đăng ký và cập nhật thông tin thuê bao - SMCS Mobile là sản phẩm do các kỹ sư AI của VNPT phát triển và là một trong series sản phẩm về công nghệ nhận dạng sử dụng AI sẽ được VNPT giới thiệu ra thị trường trong thời gian sắp tới (Ảnh minh họa: VNPT cung cấp)

SMCS Mobile là ứng dụng quản lý đăng ký và cập nhật thông tin thuê bao dành cho nhà mạng. Phần mềm này sẽ hỗ trợ cho các nhà mạng cũng như Điểm Ủy quyền thực hiện đăng ký và cập nhật thông tin thuê bao cho khách hàng.

Theo chia sẻ của VNPT, ứng dụng SMCS Mobile là bước đi tiên phong của một tập đoàn công nghệ Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ AI vào thực tiễn quản lý thông tin thuê bao, hạn chế tối đa hiện tượng SIM rác. VinaPhone cũng sẽ là nhà mạng đầu tiên triển khai SMCS Mobile trong hoạt động quản lý thông tin thuê bao.

VNPT cũng cho biết, với công nghệ AI, việc đăng ký thông tin thuê bao sẽ chỉ mất tối đa 5 giây so với nhiều công đoạn thao tác được làm thủ công trước đây. Công nghệ này sẽ tự động bóc tách toàn bộ dữ liệu ảnh, chuyển đổi thành text và đưa thông tin vào các trường dữ liệu tương ứng, cho phép sử dụng chữ ký điện tử và hồ sơ điện tử. Quá trình tự động này cũng có độ chính xác cao hơn nhiều lần, có thể nhận diện và cảnh báo khi các thông tin được nhập giữa các loại giấy tờ không trùng khớp. Phần mềm do VNPT tự xây dựng và phát triển không chỉ đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật mà còn đảm bảo về các yếu tố bảo mật, an toàn thông tin.

Cụ thể, để đăng ký hoặc cập nhật thông tin thuê bao với công nghệ AI, người dùng chỉ cần ảnh chụp 2 mặt Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước và ảnh chân dung của khách hàng. Sau khi hệ thống tự động tách và nhập thông tin từ ảnh chụp vào phiếu đăng ký, khách hàng sẽ ký điện tử để hoàn thành toàn bộ quá trình này.

Trước đây, việc cập nhật thông tin thuê bao từng gây ra nhiều khó khăn cho cả nhà mạng và khách hàng. Hình ảnh hàng dài khách hàng chờ đợi từng xuất hiện tại rất nhiều điểm giao dịch của nhà mạng. Những hiện tượng như thông tin sai lệch, nhầm lẫn cũng dễ phát sinh, ảnh hưởng đến việc sử dụng của khách hàng cũng như công tác quản lý thuê bao của nhà mạng.

Hơn nữa, cập nhật thông tin thuê bao thủ công cũng là một trong những nguyên nhân tạo các kẽ hở cho SIM ảo, SIM không đúng người dùng. Kiểm soát được chặt chẽ yếu tố đầu vào này giúp nhà mạng hạn chế tốt nhất vấn đề trên, đảm bảo tuân thủ quy định nhà nước trong việc xử lý SIM rác và SIM kích hoạt sẵn.

Đại diện VNPT cho hay, là một đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu tại Việt Nam, VNPT đang không ngừng tăng tốc trong việc phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ mới. Qua đó, VNPT không chỉ mang đến những lợi ích tối đa cho người dùng mà còn góp phần xây dựng xã hội số tiện nghi và năng động trong kỷ nguyên 4.0.

ictnews.vn

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 0276.800126

Theo dõi chúng tôi