Tin Viễn thông - CNTT

Thực hiện chủ trương số hóa của Chính phủ đồng thời gia tăng tiện ích, trải nghiệm cho khách hàng, VNPT sẽ áp dụng hoàn toàn thông báo cước điện tử từ 1/4/2022. Thay vì hóa đơn giấy, khách hàng sẽ được nhận thông báo cước qua SMS, email và app My VNPT.

Việc thay đổi này sẽ giúp khách hàng nhận thông báo cước nhanh hơn, tiện hơn so với hóa đơn giấy truyền thống. Khách hàng cũng dễ dàng cập nhật quá trình sử dụng hàng tháng cũng như lưu lịch sử thanh toán cước trên điện thoại, máy tính hoặc các thiết bị điện tử cá nhân để theo dõi khi cần thiết.

Để chủ động cập nhật thông tin hóa đơn và đặt nhắc cước hàng tháng, khách hàng có thể tải ngay ứng dụng My VNPT tại https://my.vnpt.com.vn/app

Khách hàng là thuê bao VinaPhone cũng sẽ nhận được thông báo cước qua SMS gắn link hóa đơn điện tử. Với khách hàng có thông tin email, VNPT sẽ gửi trực tiếp hóa đơn điện tử tới email được cung cấp.

Hóa đơn điện tử của VNPT sẽ thay thế toàn bộ hóa đơn giấy của các dịch vụ như trả sau VinaPhone, Internet, Truyền hình ... 

Thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 18001091.

Nguồn: vnpt.com.vn

Nhờ kết quả thực tế trong việc ứng dụng công nghệ AI và Big Data vào nâng cao trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, VinaPhone là nhà mạng duy nhất đạt giải thưởng quốc tế Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng).

 Với mục đích nâng cao trải nghiệm khách hàng, VinaPhone đã không ngừng ứng dụng các giải pháp công nghệ tích hợp Big Data và AI vào các hoạt động chăm sóc khách hàng. Từ những câu trả lời thông minh từ cô trợ lý ảo AMI cho tới việc tìm kiếm và hỗ trợ chủ động các thắc mắc của khách hàng trên mạng xã hội, nhà mạng này đã nhanh chóng giải đáp mọi khó khăn cho khách hàng.

Được ra mắt trong điều kiện dịch bệnh và giãn cách xã hội diễn ra tại nhiều địa phương trong cả nước, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin của người dân, trợ lý ảo AMI của VNPT đã nhanh chóng phát huy tác dụng là một trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp, giúp kết nối với khách hàng một cách hữu hiệu. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, tính đến nay, AMI đã thu hút và có tới 70 triệu lượt tương tác qua website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT. Đây là những con số ấn tượng với một trợ lý ảo của nhà mạng viễn thông lớn tại Việt Nam.

Được tích hợp Trí thông minh nhân tạo AI và IoT, Trợ lý ảo AMI của VNPT có khả năng tự học hỏi, chủ động thu thập thông tin, phân tích hành vi của người dùng, từ đó giúp đánh giá và định hướng các sản phẩm phù hợp cũng như đưa ra quyết định xử lý tối ưu trong việc hỗ trợ khách hàng. Trợ lý ảo AMI còn đóng vai trò như 1 chiến binh số tham gia các chiến dịch bán hàng, hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận và đăng ký sản phẩm phù hợp qua link bán hàng và các ứng dụng với mục tiêu số hóa công tác. Không chỉ hỗ trợ giải đáp nghiệp vụ liên quan đến nhà mạng, AMI có thể trò chuyện, cung cấp thông tin văn hóa xã hội như thời tiết, thông tin dịch bệnh Covid…

VinaPhone đã thay đổi cái nhìn về hệ thống chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. Đó không chỉ dừng lại ở các tương tác gọi điện tổng đài hay phải ra trực tiếp điểm giao dịch, khách hàng của VinaPhone có thể hỗ trợ mọi lúc và chủ động trên môi trường số gồm website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn, ứng dụng My VNPT, mạng xã hội Facebook và trên nhiều nền tảng nhắn tin OTT  như Zalo, Telegram.

Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng) là một trong những giải thưởng lớn thuộc hệ thống của Tổ chức Stevie Awards chuyên đánh giá và vinh danh các doanh nghiệp về công nghệ và kinh doanh. Giải thưởng chăm sóc khách hàng 2022 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế lớn như công ty IBM, DHL… và nhiều doanh nghiệp viễn thông như Cisco, Bahamas (Bahamas), Vodafone (Thổ Nhĩ Kỳ), Nextiva (Mỹ), KT (Hàn Quốc)…

Các kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến chính thức của VNPT:

  • Truy cập website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và onesme.vn
  • Tải ứng dụng My VNPT trên Apple Store và Google Play

Truy cập fanpage https://www.facebook.com/vinaphonefan

“Trước đây, để mua thẻ, nạp điện thoại, mình thường phải canh giờ, săn sale trên các sàn thương mại điện tử, rất mất thời gian mà có khi, vừa mở bán xong đã bị mua hết do số lượng khuyến mại rất ít. Giờ thì với VNPT Money, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, mua bán gì cũng được ưu đãi, mà còn được ưu đãi sâu đến bất ngờ luôn”.

Thanh toán không chạm, giảm áp lực luôn phải sẵn sàng tiền mặt

Những chia sẻ kể trên của anh Nguyễn Tuấn Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng là câu chuyện mà nhiều khách hàng đang sử dụng ví VNPT Money thời gian vừa qua được trải nghiệm. Với hàng loạt những chương trình ưu đãi lớn, cho đồng thời nhiều dịch vụ khác nhau, có những dịch vụ được ưu đãi lên tới 50% bao gồm thanh toán vé máy bay, dịch vụ viễn thông, nạp thẻ điện thoại, bảo hiểm…., VNPT Money đang đem đến những lợi ích chưa từng có cho các khách hàng của mình.

Không chỉ vậy, sự tiện lợi của VNPT Money cũng ngày càng được chứng minh qua việc có thể dễ dàng thanh toán mọi lúc, mọi nơi, cho những nhu cầu tất yếu hàng ngày. “Là dân văn phòng, buổi trưa anh em trong cơ quan thường rủ nhau đi dùng bữa. Nhiều hôm, thanh toán bát bún chỉ mất 30 nghìn đồng nhưng lục ví ra không có tiền lẻ, lại phải nhờ thanh toán hộ. Rất ngại. Vậy mà, giờ đây, nguyên con phố chuyên bán cơm văn phòng chỗ mình, chỉ cần đưa điện thoại lên thao tác vài bước là đã có thể thanh toán bằng VNPT Money dễ dàng. Tự nhiên, mình bớt đi áp lực lúc nào cũng phải chuẩn bị tiền mặt bên người”, anh Tuấn Anh cho biết thêm.

Thực tế hiện nay, việc trả lương cho người lao động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đa phần đều được đổ vào tài khoản ngân hàng, vì vậy, việc phải ra cây ATM rút tiền mặt cũng mất không ít thời gian, gây bất tiện cho người dân, chưa kể tới những khoảng cao điểm, phải chờ đợi rất lâu mà chưa chắc đã rút được tiền. Lúc này, các loại hình thanh toán online như VNPT Money lại càng chứng minh sự tiện lợi, hữu dụng hàng ngày. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp như hiện nay, việc thanh toán không chạm sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe tối ưu cho người dân.

Ưu đãi “rốt đa”, càng dùng càng có lợi

Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi mà không cần tài khoản ngân hàng, không cần internet, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, VNPT đang sở hữu mạng lưới điểm kinh doanh gồm hơn 10.000 điểm giao dịch, 10.000 điểm giao dịch ủy quyền và hơn 200.000 điểm kinh doanh liên kết, mạng lưới chấp nhận thanh toán bằng VNPT Money cũng đang liên tục được mở rộng tới khắp mọi miền tổ quốc, trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, dịch vụ… đem lại sự thuận tiện tối ưu, đi đâu cũng có thể thực hiện giao dịch, dù là giao dịch giá trị nhỏ, chỉ vài nghìn đồng.

Đi kèm với đó là mức chiết khấu cao chưa từng có cho các dịch vụ thanh toán số. Đơn cử, chương trình  mua vé máy bay trên ứng dụng VNPT Money, hiện đang được ưu đãi lên tới 50%, càng bay khách hàng lại càng có lợi. Hay chương trình tặng voucher 50% khi thanh toán hóa đơn viễn thông VNPT (Internet, cố định, di động trả sau VinaPhone, MyTV) mà VNPT đã triển khai thời gian qua trên ứng dụng VNPT Money.

Đặc biệt, việc nạp và thanh toán cước điện thoại, cước viễn thông chưa bao giờ lại dễ dàng và rẻ như hiện nay với VNPT Money. Mức chiết khấu cao thường xuyên, chỉ cần những thao tác đơn giản trên thiết bị “cục gạch”, thông qua giao thức USSD (bấm *9191# và thực hiện gọi trên màn hình quay số), khách hàng đã có thể nạp tiền điện thoại dễ dàng mà không cần phải mua thẻ, không cần bận tâm nhập mã số thẻ vốn dễ gây nhầm lẫn trong quá trình nhập.

Với ứng dụng VNPT Money, khách hàng lại có thêm nhiều lựa chọn, ưu đãi “thả ga” với với nhiều dịch vụ thanh toán số hơn. Từ học phí, viện phí, bảo hiểm, điện, nước,… cũng thường xuyên có mức chiết khấu cao vượt trội so với các hình thức thanh toán thông thường khác.

Nạp điện thoại – Có VNPT Money tức thì, tiện lợi

 “Trong bối cảnh phục hồi nền kinh tế sau đại dịch, thực tế nhu cầu thông tin liên lạc không chỉ của các doanh nghiệp, tổ chức mà của người dân cũng đặc biệt tăng cao. Mặc dù vậy, những e dè dịch bệnh vẫn khiến người dân ngại, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, sẽ chuyển sang liên lạc qua các hình thức như SMS, cuộc gọi viễn thông để đảm bảo tính chính thống, an toàn của thông tin. Nhu cầu thanh toán, nạp điện thoại cũng vì đó mà tăng cao nhưng người dân lại không có quá nhiều thời gian để mua trực tiếp hay ngồi canh khuyến mại. Thấu hiểu điều đó, VNPT cũng đã lên kế hoạch từ trước, đưa ra những ưu đãi hấp dẫn nhất, thường xuyên cho khách hàng sử dụng VNPT Money để nạp điện thoại, không chỉ áp dụng riêng với mạng VinaPhone mà còn của cả những nhà mạng khác. Từ đó dần hình thành nên thói quen cho khách hàng, người dân, cứ nạp điện thoại là lên VNPT Money vì rẻ, an toàn, tiện lợi. Việc tối ưu quyền lợi cho khách hàng là cách mà chúng tôi đang gián tiếp góp phần vào cuộc tái thiết, phục hồi nền kinh tế chung”, đại diện VNPT chia sẻ về kế hoạch của doanh nghiệp trong thời gian tới.

“Chúng ta nói rất nhiều về chuyển đổi số, khuyến khích người dân thực hiện chuyển đổi số nhưng nếu không cung cấp cho họ một công cụ thích hợp thì tất cả mới chỉ dừng lại ở mức độ hô hào mà thôi. Chuyển đổi số, cần thiết phải bắt đầu từ những cái rất cơ bản, xuất phát từ nhu cầu hàng ngày của người dân, ví dụ đi mua một cái thẻ điện thoại, trả tiền mua một gói tăm bông hay những thứ tương tự thế mà không cần phải dùng tiền mặt…”, đại diện VNPT cho biết.

Chuyển đổi số cần bắt đầu từ những nhu cầu thường nhật nhất

Chia sẻ với PV về câu chuyện chuyển đổi số tại Việt Nam những năm vừa qua, Đại diện VNPT Media cho biết, mặc dù Việt Nam đi sau nhiều nước trên thế giới nhưng thời gian qua chúng ta đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ chưa từng có. Điều đó xuất phát từ sự quan tâm, định hướng của Chính phủ, của các cấp lãnh đạo ban ngành đi cùng sự nhanh nhạy đầu tư về hạ tầng chuyển đổi của các doanh nghiệp trong nước… Điều này đã tạo ra một môi trường giao dịch số rất thuận lợi cho người dân. Từ việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến tới giáo dục, y tế, tài chính… ngày càng đa dạng. Đặc biệt, với việc đi vào hoạt động của tiền di động Mobile Money, chưa bao giờ việc chuyển đổi số lại gần gũi như thế với người dân.

“Nếu như cách đây chỉ 2-3 năm thôi, vẫn còn rất nhiều người e ngại khi nghe tới cụm từ chuyển đổi số. Rất nhiều người quen phàn nàn với tôi về những khó khăn, bất cập khi muốn tiếp cận tới các dịch vụ này. Nào là trình độ công nghệ thông tin không đủ, máy móc thiết bị, smartphone không có, rồi thì không có tài khoản ngân hàng, nếu có thì cũng sợ bị hack, không an toàn… Tóm lại là có rất nhiều lý do để người ta ngần ngại khi quyết định chuyển đổi số hay không. Nhưng tất cả các lý do đó đều có một điểm chung đó là, chúng ta chưa tạo ra một động lực thôi thúc người dân thấy rằng, đã đến lúc phải thay đổi. Chúng ta chưa có một công cụ số phù hợp với tất cả mọi người. Chuyển đổi số, nên bắt nguồn từ những cái cơ bản nhất. Với tài chính số thì cái cần nhất đó là một môi trường thanh toán số phù hợp, đi đâu cũng có thể mua đồ, thanh toán dễ dàng với chiếc điện thoại cầm tay, thậm chí không cần smartphone, điện thoại cục gạch cũng có thể thao tác được. Đấy mới thực sự là chuyển đổi số”, Đại diện VNPT chia sẻ.

VNPT Money – Giải pháp tài chính số dành cho tất cả mọi người

Là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, có vai trò dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam, từ cách đây nhiều năm, VNPT đã nhận thấy tiềm năng vô cùng to lớn của thị trường tài chính số. Đó không chỉ là xu thế mà còn là nhu cầu bức thiết để mỗi người dân có thể sớm hòa nhập vào công cuộc chuyển đổi số toàn cầu. Bắt đầu với ví điện từ VNPT Pay, cùng với sự nhạy bén nắm bắt, đầu tư và cập nhật các công nghệ hàng đầu trên thế giới, năm 2021, sau khi được cấp phép thí điểm , tiền di động Mobile Money chính thức được cung cấp ra thị trường, cùng tạo nên một hệ sinh thái tài chính số toàn diện mang tên VNPT Money.

“Có thể nói, với VNPT Money, VNPT đã thực hiện một bước chuyển mình ngoạn mục, giúp lấp đầy những chỗ trống, những chỗ còn khuyết trong lĩnh vực tài chính số tại thị trường Việt Nam. Đây là hệ sinh thái tài chính số cung cấp đa dạng nguồn tiền thanh toán gồm: Mobile Money, ví điện tử VNPT Pay và các loại thẻ NH nội địa/quốc tế, giúp người dân có thể linh hoạt hơn trong các nhu cầu hàng ngày của mình. Nhất là với tiền điện thoại Mobile Money, ai cũng có thể chuyển, thanh toán, nạp, rút tiền nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi, dù là người ở vùng sâu, vùng xa, những khu vực hạn chế tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng,… Có thể dùng để thanh toán cho những giao dịch giá trị nhỏ, từ vài ngàn đồng trở đi, rất phù hợp với nhu cầu chi tiêu, sinh hoạt hàng ngày của đại đa số người dân”,  đại diện VNPT cho biết thêm.

Không chỉ cung cấp các công cụ thanh toán số cho người dân, VNPT còn liên tục kết nối với các đối tác để mở rộng môi trường thanh toán, tối ưu quyền lợi cho khách hàng. Tính đến nay, đơn vị này đã, đang sở hữu hệ sinh thái dịch vụ đa dạng bao phủ khắp cả nước gồm mạng di động, viễn thông, internet hơn 30 triệu thuê bao, kết nối hơn 30.000 trường học, hơn 20.000 nhà thuốc, hơn 7.000 cơ sở y tế/bệnh viện, kết nối thanh toán hơn 5.000 dịch vụ hành chính công và dịch vụ thiết yếu (điện, nước),... Hơn thế, khi thực hiện các giao dịch trên nền tảng của VNPT Money, khách hàng cũng thường xuyên nhận được những ưu đãi hấp dẫn, giúp cho việc thanh toán các khoản chi tiêu trở nên dễ chịu hơn.

Đại diện VNPT cũng cho biết thêm, trong năm 2022, cùng với quá trình phục hồi nền kinh tế sau thời gian dài chiến đấu với đại dịch, đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho hệ sinh thái tài chính số của mình để đem đến những lợi ích tối ưu hơn nữa cho khách hàng. Dù sẽ mất thêm nhiều thời gian, đổ thêm nhiều nhân tài, vật lực nhưng VNPT tin tưởng rằng, việc mở rộng môi trường thanh toán số thuận tiện sẽ là yếu tố tiên quyết giúp VNPT Money giành được những thắng lợi mới, mở rộng thị phần cũng như góp phần mạnh mẽ thúc đẩy việc hoàn tất chuyển đổi số tại Việt Nam.

Nguồn: vnpt.com.vn

VNPT chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt: Miễn phí 3 tháng gói dịch vụ VNPT HKD cho các khách hàng là hộ kinh doanh chuyển đổi số. Đây là dịch vụ tích hợp phần mềm kế toán, chữ ký số từ xa và hóa đơn điện tử đã được chứng minh tạo hiệu quả cao trong việc quản lý các hoạt động kinh doanh.

Thống kê tại Việt Nam cho thấy, hiện đang có hơn 5 triệu hộ kinh doanh (HKD) với 9 triệu lao động, chiếm tới 16,5% tổng số lao động cả nước. Là một bộ phận quan trọng trong nền kinh tế thị trường, đặt trong bối cảnh mới, khi mà chuyển đổi số đang diễn ra như vũ bão trên toàn cầu, cũng là lúc các hộ kinh doanh không thể đứng ngoài cuộc.

Thời gian vừa qua, Chính phủ cũng đã ban hành nhiều chính sách hướng đến HKD, cá nhân kinh doanh nhằm tạo đòn bẩy thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa đối với nhóm đối tượng này, có thể kể tới: Thông tư 88/2021/TT-BTC quy định về nghiệp vụ kế toán HKD cá thể; Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC quy định về nghiệp vụ hóa đơn điện tử; Thông tư 40/2021/TT-BTC quy định về nghiệp vụ kê khai thuế dành cho HKD. Theo đó, từ năm 2022, mỗi HKD đều bắt buộc phải có trong tay những công cụ số đáp ứng quy định của Chính phủ bao gồm phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử và chữ ký số.

Nhận thấy nhu cầu cấp thiết cần phải chuyển đổi số, tuy nhiên trong thực tế, các hộ kinh doanh đã gặp không ít những khó khăn để có thể đáp ứng những yêu cầu kể trên. Bên cạnh các lợi ích về tính kinh tế, tiết kiệm, các HKD cần có một công cụ chuyển đổi số dễ hiểu, dễ thao tác, tiện lợi và an toàn, đồng thời có thể thực hiện được tất cả những nghiệp vụ như kể trên.

Thấu hiểu điều đó, VNPT đã nhanh chóng tung ra gói dịch vụ mới VNPT HKD để hỗ trợ các khách hàng thuộc nhóm đối tượng này chuyển đổi số hiệu quả, tích cực. Đây là hệ sinh thái số với đầy đủ các tính năng giúp các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có thể đồng thời quản lý tổng thể các nghiệp vụ kế toán, hóa đơn điện tử, thuế điện tử, thanh toán điện tử, trên nền điện toán đám mây hiện đại, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm.

Với các gói cước đa dạng, ưu đãi kéo dài (lên tới 36 tháng), VNPT HKD giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí lên tới 80% so với mua lẻ từng dịch vụ. Sản phẩm dịch vụ được thiết kế với giao diện đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng HKD, khách hàng có thể dễ dàng thao tác các nghiệp vụ hoá đơn, kê khai, nộp thuế trực tuyến 24/7, mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, dữ liệu hệ thống được mã hoá theo tiêu chuẩn tiên tiến nhất trên thế giới cùng khả năng tự động cập nhật các mẫu biểu mới nhất theo quy định của Nhà nước, VNPT HKD hứa hẹn sẽ trở thành công cụ đắc lực cho mỗi HKD trong quản lý và kinh doanh, tạo nên hiệu quả kinh tế khác biệt.

Đặc biệt, để gia tăng cơ hội tiếp cận chuyển đổi số cho các HKD, từ ngày 18/2/2022, VNPT đặc biệt triển khai chương trình ưu đãi MIỄN PHÍ 3 THÁNG trải nghiệm Hệ sinh thái số VNPT HKD, cụ thể:

  • Miễn phí 3 tháng trải nghiệm không giới hạn dịch vụ chữ ký số SmartCA và HKD phần mềm kế toán.
  • Miễn phí lần đầu tiên 50 hóa đơn điện tử (bao gồm cả biểu phí hóa đơn).

Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ và nhận ngay ưu đãi, quý khách hàng vui lòng truy cập: https://bit.ly/vnpt-hkd   hoặc gọi tới hotline 1800 1260 để được tư vấn.

Nguồn: vnpt.com.vn

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166