Cùng với sự ghi nhận, đánh giá cao từ chính những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ trong cả nước, VNPT một lần nữa được vinh danh là “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng Dịch vụ Băng thông rộng cố định” đến từ World Mobile Broadband & ICT 2022.
Là hội thảo thường niên về công nghệ viễn thông cấp quốc gia do Hội truyền thông số Việt Nam , Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức từ năm 2014, với chủ đề “Hiện đại hoá hạ tầng viễn thông & dịch vụ nội dung số hướng tới thúc đẩy kinh tế số, xã hội số”, World Mobile Broadband & ICT 2022 đã có những báo cáo, đánh giá cụ thể về tình hình phát triển hạ tầng viễn thông của Việt Nam, tiềm năng của 5G và IoT trong chuyển đổi số, những cơ hội và thách thức khi phát triển dịch vụ thương mại trên nền tảng viễn thông tốc độ cao.
Trong khuôn khổ chương trình của World Mobile Broadband & ICT 2022, từ ngày 01/01/2022 đến 15/02/2022, Ban tổ chức Hội thảo đã tiến hành một cuộc khảo sát rộng trên quy mô toàn quốc đối với những người đã và đang sử dụng dịch vụ băng thông rộng cố định. Với số phiếu trả lời thành công thu về là 6.758 phiếu, người tiêu dùng đã đánh giá các đơn vị cung cấp dịch vụ trên 5 mức độ, từ mức thấp nhất là “Hoàn toàn không hài lòng” cho đến mức cao nhất là “Hoàn toàn hài lòng”. Sau khi tổng kết, Ban tổ chức đã lựa chọn ra nhà mạng được khách hàng của mình cho điểm hài lòng cao nhất. Kết quả này đã được Hội đồng Cố vấn Bình chọn đánh giá và thống nhất thông qua dựa trên 4 tiêu chí bao gồm: Sự ổn định của đường truyền mạng, tốc độ tải dữ liệu (download), tốc độ đăng dữ liệu (upload) và các gói dịch vụ.
Trên cơ sở kết quả khảo sát, tại World Mobile Broadband & ICT 2022, một lần nữa, VNPT tiếp tục được vinh danh là “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về chất lượng dịch vụ”.
Trong nhiều năm qua, VNPT đã có sự tập trung đầu tư mạnh mẽ cả về công nghệ lẫn hạ tầng viễn thông trong cả nước, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. “Không chỉ riêng dịch vụ băng thông rộng cố định mà tất cả các dịch vụ được cung cấp bởi VNPT đều hướng tới sự thuận tiện, trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay, mỗi phút giây trôi qua đều có thể đem đến hoặc lấy đi những cơ hội phát triển của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Chúng tôi luôn thấu hiểu điều này. Vì vậy, chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ mà thực sự mong muốn được đồng hành và phát triển cùng tất cả khách hàng của mình”, đại diện VNPT cho biết.
Năm 2021 bất chấp những khó khăn của dịch bệnh Covid-19 và giãn cách xã hội, bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như phát triển hệ sinh thái số đa dạng của mình, VNPT đã đem đến cho các khách hàng một môi trường số thuận tiện, giúp cập nhật các thông tin kịp thời, quản lý doanh nghiệp, tổ chức một cách hiệu quả, xóa mờ khoảng cách về địa lý, giúp cho các hoạt động sản xuất kinh doanh được thông suốt.
Khẳng định vị thế dẫn đầu bằng các giải thưởng danh giá Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông tại Việt Nam, VNPT luôn ưu tiên phát triển, nâng cao chất lượng mỗi dịch vụ được cung cấp ra thị trường. Hàng loạt các giải thưởng danh giá trong lĩnh vực chính là sự ghi nhận khách quan nhất cho những nỗ lực và thành công của Tập đoàn này. Đầu tháng 3/2022, tại cuộc thi bảo mật quốc tế Cyber Security Global Excellence Awards, VNPT nhận đồng thời 4 giải thưởng lớn, bao gồm 2 giải vàng cho giải pháp ứng dụng công nghệ AI, 2 giải pháp VNPT IoT Guard và VNPT Pentest. Trước đó, trong năm 2021, VNPT cũng đạt được hàng loạt những danh hiệu, giải thưởng uy tín như: TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021; Đứng vị trí thứ 19/500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021 và vị trí số 2/20 doanh nghiệp lĩnh vực VT-CNTT. Đứng thứ 2 trong Danh sách các công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam theo đánh giá của Tổ chức Vietnam Report. |
Nguồn: vnpt.com.vn
Hiện dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp khá phổ biến tại các cơ quan, bộ ngành và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tập đoàn VNPT cho biết đã tích hợp thành công giải pháp ký số từ xa VNPT SmartCA với các phần mềm khác của doanh nghiệp cũng nhưng trên các cổng dịch vụ công của các cơ quan bộ ngành. Do đó các tổ chức, doanh nghiệp hiện có thể dễ dàng thực hiện dịch vụ công trực tuyến với giải pháp ký số từ xa SmartCA của VNPT.
VNPT SmartCA không chỉ được tích hợp vào các dịch vụ được VNPT cung cấp như hóa đơn điện tử VNPT Invoice, VNPT HIS, VNPT iOffice, vnEdu… mà còn được tích hợp với nhiều nền tảng ứng dụng rộng khác như: hệ thống kê khai thuế điện tử iHTKK và hệ thống iTax mobile…
Ký số từ xa (SmartCA) là giải pháp ký số mới đang được nhiều quốc gia phát triển sử dụng trong quá trình số hóa nền kinh tế. Đây được coi là chìa khóa quan trọng để có thể giải quyết đồng thời việc thực hiện các giao dịch điện tử nhanh, vừa góp phần tạo ra một môi trường giao dịch điện tử an toàn thuận tiện.
Đối với khách hàng cá nhân, ký số từ xa SmartCA sẽ đem lại lợi thế lớn trong các giao dịch công, giao dịch tài chính, chứng khoán, thương mại điện tử… giúp rút ngắn thời gian, chi phí, tận dụng tối đa các cơ hội phát triển trong thời đại số hóa.
Với tính năng an toàn, bảo mật, thuận tiện, ký số từ xa VNPT SmartCA sẽ tạo nên cuộc cách mạng trong giao dịch thương mại điện tử và hành chính công. Người dân và doanh nghiệp sẽ có cơ hội được trải nghiệm giải pháp ký số trên nền tảng di động để thực hiện các giao dịch điện tử, nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính tiện ích, công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành khi tham gia vào các giao dịch điện tử trên Cổng dịch vụ công.
Là doanh nghiệp đầu tiên được cấp phép cung cấp dịch vụ chữ ký số tại Việt Nam, được biết VNPT đã không ngừng phát triển cơ sở hạ tầng, mạng lưới hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, tạo sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, với sự linh hoạt của ký số từ xa VNPT Smart CA, khách hàng không cần sử dụng thêm bất kỳ thiết bị phần cứng chuyên dụng (USB Token, SIM) mà có thể ký ngay trên các thiết bị di động thông minh (như điện thoại thông minh, máy tính bảng) với tốc độ ký nhanh hơn, an toàn hơn giải pháp ký số truyền thống trước đây, đi cùng với mức độ an toàn, bảo mật hàng đầu khi đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật châu Âu eIDAS.
Đặc biệt hơn, ngay từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cung cấp dịch vụ ký số từ xa, doanh nghiệp đã đi tiên phong trong việc tích hợp giải pháp vào các cổng dịch vụ công cấp bộ, ngành, địa phương. Có thể kể tới như Cục Kiểm soát thủ tục hành chính – Văn phòng Chính phủ; Văn phòng Bộ Công an (giúp tích hợp vào các thủ tục hành chính cấp độ 4 của C07), Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan), Trung tâm Công nghệ thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, giúp hỗ trợ nhân rộng tích hợp với 12 IVAN trên hệ thống cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam; tích hợp trên cổng dịch vụ công của Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng; Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giao thông Vận tải…
Do đó, các tổ chức, doanh nghiệp có thể chỉ cần sử dụng duy nhất một chữ ký số VNPT SmartCA để ký nhiều giao dịch trên cổng dịch vụ công, ký kết hợp đồng điện tử, các tờ khai thuế, khai báo hải quan... Điều này sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho các doanh nghiệp, tổ chức, rút ngắn tối đa thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí, đảm bảo công khai, minh mạch trong quản lý, điều hành. Đồng thời tăng cường tiện ích và cải thiện lòng tin của người dân khi giao dịch điện tử hay sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.
Được biết, nhằm phối hợp thúc đẩy nhanh và mạnh quá trình chuyển đổi số quốc gia, trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp túc đồng hành cùng các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan để tăng cường triển khai tích hợp toàn trình và toàn diện dịch vụ VNPT SmartCA trên tất cả các cổng dịch vụ công, mang đến sự thuận lợi cao nhất cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch trên môi trường số
Nguồn: vnpt.com.vn
Tiếp tục phát huy tinh thần chủ động “Biến thách thức thành hành động” năm 2021, Tập đoàn VNPT đã vững vàng vượt qua thách thức thể hiện rõ trách nhiệm của đơn vị chủ lực về VT – CNTT với đất nước, với cộng đồng, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia.
VNPT đã hoàn thành mục tiêu kép với nhiều dấu ấn
Năm 2021, tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức, song với tinh thần quyết liệt đổi mới từ tư duy đến hành động, sự đồng tâm, hiệp lực của toàn thể CBCNV, Tập đoàn VNPT đã hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao với nhiều dấu ấn đáng ghi nhận.
Kết quả, năm 2021, tổng doanh Tập đoàn đã đạt 56.605 tỷ đồng, bằng 103,4% kế hoạch, trong đó doanh thu Công ty mẹ đạt 45.842 tỷ đồng, bằng 101,5% kế hoạch (kết quả được đánh giá sau khi đã loại trừ yếu tố do ảnh hưởng của Covid-19). Lợi nhuận Tập đoàn đạt 7.103 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận Công ty mẹ đạt 5.371 tỷ đồng bằng 100,3% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước đạt 5.408 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn đạt 10%. Đảm bảo 100% việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho người lao động trong mặt bằng chung các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước.
Năm 2021, VNPT tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu VNPT. Theo công bố tháng 12/2021 của Brand Finance, thương hiệu VNPT đứng thứ 2 trong top 50 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất. Trong năm, hàng loạt các sản phẩm, giải pháp của VNPT cũng được các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và quốc tế vinh danh với 36 giải thưởng từ các tổ chức quốc tế uy tín, tăng 5 giải so với 2020, trong đó có 12 giải Stevie Awards Asia – Pacific; 03 giải Stevie Awards International Business Awards; 10 giải IT Worlds Awards; 03 giải Cyber Security Awards; 01 giải Stevie Awards For Great Employer và Business Excellence Awards.
Đến thời điểm này, VNPT là doanh nghiệp duy nhất 2 năm liền đạt giải Vàng tại Giải thưởng Make in Việt Nam 2021. Trước đó, VNPT cũng đã được ở nhiều giải thưởng lớn trong nước như: TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021; Đứng vị trí thứ 19/500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021 và vị trí số 2/20 doanh nghiệp lĩnh vực VT-CNTT. Đứng thứ 2 trong Danh sách các công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam theo đánh giá của Tổ chức Vietnam Report; VNPT nằm trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021, đồng thời trong Top 50 Doanh nghiệp Việt có Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng hấp dẫn 2021
Năm 2021, với quyết tâm song hành cùng Chính phủ triển khai mục tiêu phòng chống dịch và phát triển kinh tế, VNPT đã vận dụng toàn bộ hệ sinh thái của mình, cùng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp quyết liệt phòng chống COVID-19.
Với những thế mạnh hiện có về hạ tầng số, hệ sinh thái số, VNPT đã chủ động, kịp thời đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ, Bộ Thông tin & Truyền thông trong việc đảm bảo mạng lưới thông tin thông suốt, đáp ứng các yêu cầu về kết nối phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo phòng chống dịch từ trung ương tới tận thôn xã, phủ sóng di động theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đảm bảo kết nối Internet quốc tế và chất lượng mạng lưới phục vụ giảng dạy/học tập trực tuyến, triển khai hạ tầng phục vụ cho công tác giám sát với số lượng hơn 9.300 camera tại các điểm phòng chống dịch COVID-19…
Bên cạnh tham gia các chương trình của Chính phủ, VNPT cũng đã chủ động triển khai một số chương trình để kịp thời hỗ trợ người dân và khách hàng trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Đó là các chương trình miễn/giảm/tặng cước viễn thông hỗ trợ khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh, triển khai gói cước 0 đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và các khách hàng cách ly y tế; thực hiện nhắn tin cài đặt âm báo tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh đến thuê bao di động toàn quốc…
VNPT cũng đã tham gia các chương trình an sinh xã hội lớn Chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương và cả xã hội trong phòng chống đẩy lùi dịch bệnh như: ủng hộ 400 tỷ đồng bằng tiền mặt vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19; cam kết và đang triển khai hỗ trợ 37.000 máy tính bảng trong Chương trình “Sóng và máy tính cho em”… Tổng giá trị đóng góp/ủng hộ của VNPT đồng hành cùng Chính phủ và người dân đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tính đến hết tháng 11/2021 là 3.040 tỷ đồng.
VNPT tiếp tục khẳng định vị thế thông qua các hoạt động hợp tác quốc tế song phương, đa phương và đầu tư kinh doanh quốc tế. Trong năm 2021, VNPT đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các Tập đoàn lớn như Nokia (Phần Lan), Thales (Pháp), Babylon (Anh). Các thỏa thuận này đóng góp quan trọng vào chiến lược phát triển hạ tầng số và sản phẩm số của VNPT. Trong lĩnh vực hợp tác đa phương, VNPT tiếp tục tham gia sâu rộng vào các tổ chức quốc tế bao gồm Liên minh Viễn thông Thế giới (ITU), Tổ chức Viễn thông châu Á – Thái Bình Dương (APT), GSMA, TMForum,… Trong năm 2021, Tập đoàn cũng đã trở thành thành viên chính thức của các tổ chức quốc tế mới bao gồm Liên minh vô tuyến mở (O-RAN Alliance) và Hội đồng thông tin vệ tinh Châu Á Thái Bình Dương (APSCC). Các hoạt động hợp tác quốc tế tiếp tục giữ vai trò quan trọng và đóng góp hiệu quả vào chiến lược đưa VNPT trở thành Tập đoàn công nghệ, thực hiện vai trò tiên phong trong triển khai chuyển đổi số quốc gia.
Tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt chuyển đổi số Quốc gia
Năm 2021, VNPT tiếp tục được Chính phủ, các Bộ ngành đánh giá cao ở vai trò tham gia trong xây dựng các nền tảng, sản phẩm “Make in VietNam”.
Không phụ sự tin tưởng của Chính phủ và Bộ Công an, sau 5 tháng không ngừng nỗ lực, tháng 3/2021, hệ thống CSDLQG về dân cư – 1 trong 6 hệ thống cơ sở dữ liệu nền tảng, quan trọng nhất để xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam - đã chính thức được khai trương. Từ 1/7/2021, hệ thống CSDLQG về dân cư chính thức được vận hành, đánh dấu một mốc quan trọng việc hoàn thành CSDL quốc gia, phục vụ điều hành của chính phủ. Để triển khai thành công Dự án, VNPT đã huy động những nguồn lực trí tuệ tốt nhất để tạo ra được những giải pháp tốt nhất với bài toán quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Thành quả này là kết quả những nỗ lực không mệt mỏi của toàn bộ hệ thống VNPT khi cung cấp một giải pháp trọn gói mang hình hài của một dự án chuyển đổi số tổng thể từ hạ tầng, từ nền tảng cho đến ứng dụng. Qua đó, VNPT đang kiến tạo nên những cơ hội với vị thế tiên phong trong hành trình chuyển đổi số quốc gia.
Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp trên toàn quốc, VNPT đã phát triển và khai trương nền tảng Chuyển đổi số doanh nghiệp oneSME từ ngày 6/8/2021. Nền tảng này sẽ giúp khách hàng có thể thuận tiện giao dịch lựa chọn, mua sắm sản phẩm dịch vụ, phản hồi yêu cầu hỗ trợ với VNPT thông qua nền tảng oneSME và định danh, tích hợp dữ liệu nhân viên trên một nền tảng hợp nhất. Song hành với việc ra mắt nền tảng chuyển đổi số, VNPT đã nghiên cứu phát triển và khai trương hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm dịch vụ phục vụ doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới giúp doanh nghiệp số hoá mọi giao dịch với cơ quan quản lý nhà nước, giao dịch với đối tác/khách hàng trên môi trường số và chuyển đổi số hoạt động quản trị doanh nghiệp như: Dịch vụ ký số từ xa (VNPT SmartCA), Dịch vụ hợp đồng điện tử (VNPT eContract), Dịch vụ quản trị doanh nghiệp toàn diện (VNPT onBusiness).
Tháng 11/2021, Tập đoàn VNPT công bố cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money trên cả nước và đưa loại hình thanh toán không tiền mặt mới tới người dân. Sự ra đời của Mobile Money đã thể hiện thế mạnh trực tiếp của VNPT khi tham gia vào lĩnh vực tài chính số, cùng với các dịch vụ số khác góp phần đưa VNPT trở thành doanh nghiệp công nghệ số dẫn dắt quá trình thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam thông qua phát triển hạ tầng số, các nền tảng thanh toán số. Hiện, VNPT đang là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên bằng Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Việc này đánh dấu mốc quan trọng của VNPT trong quá trình đồng hành cùng Chính phủ góp phần hoàn thiện chiến lược thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam.
Năm 2021 khép lại, Tập đoàn VNPT đã từng bước đặt những dấu chân vững chắc trên hành trình chuyển đổi số, thể hiện được vai trò dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia. Đó là cơ sở vững chắc để VNPT tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chiến lược, đưa Tập đoàn phát triển đúng tầm nhìn trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á.
Nguồn: vnpt.com.vn
Là dịch vụ thanh toán dựa trên thuê bao di động, Mobile Money – VNPT Pay đem đến sự tiện lợi cho khách hàng khi có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, cho những hóa đơn dịch vụ có giá trị nhỏ,… Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa nắm hết được những lợi ích thiết thực của dịch vụ thanh toán số này.
Dưới đây là những thắc mắc thường gặp về dịch vụ Mobile Money – VNPT Pay:
Các điều kiện để có thể sử dụng dịch vụ Mobile Money? Sim mới chuyển sang mạng VinaPhone có thể đăng ký Mobile Money chưa?
Theo quy định, để đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money của VNPT, khách hàng chỉ cần đáp ứng điều kiện sim điện thoại dùng để đăng ký là thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao đã chuyển từ mạng khác sang mạng VinaPhone có thời gian kích hoạt và sử dụng liên lạc trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, thông tin dùng để Xác thực tài khoản ví Mobile Money - VNPT Pay (bao gồm tên và Thông tin giấy tờ) cần trùng khớp với Thông tin thuê bao sim VinaPhone.
Như vậy, nếu là thuê bao mới chuyển mạng giữ số sang VinaPhone, chỉ cần thời gian sử dụng liên lạc đủ 3 tháng trở lên là có thể đăng ký, sử dụng dịch vụ Mobile Money – VNPT Pay.
Tôi đã có ví điện tử, có tài khoản thanh toán trực tuyến ngân hàng thì có cần phải mở thêm tài khoản Mobile Money - VNPT Pay nữa không. Thanh toán bằng Mobile Money – VNPT Pay tôi được quyền lợi gì? Có được khuyến mại gì không?
Ưu điểm của việc thanh toán bằng Mobile Money – VNPT Pay là tính tiện lợi, dễ dàng khi không cần liên kết với tài khoản ngân hàng, không cần kết nối Internet, có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có sóng điện thoại (sóng viễn thông) và có thể thanh toán trên cả điện thoại phổ thông lẫn smarphone, đặc biệt thuận lợi cho những khoản thanh toán hóa đơn, giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ.
Với những ưu điểm như vậy, Mobile Money- VNPT Pay được đánh giá phù hợp với tất cả mọi người. Với những người đã có ví điện tử hoặc tài khoản thanh toán ngân hàng điện tử cũng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này để có thêm một kênh thanh toán tiện dụng.
Ngoài ra, hiện nay khi thanh toán hóa đơn, dịch vụ bằng Mobile Money – VNPT Pay, khách hàng cũng sẽ có những cơ hội nhận được ưu đãi lớn từ VNPT và các đối tác thân thiết của VNPT. Đơn cử, từ nay đến hết tháng 12/2021, khi thanh toán bằng Mobile Money – VNPT Pay, khách hàng có thể nhận được ưu đãi lên tới 50% giá trị hóa đơn điện thoại, Internet, truyền hình, 20% hóa đơn học phí, bảo hiểm và nhiều ưu đãi hoàn tiền khi nạp thẻ, voucher thanh toán khác…
Đặc biệt, từ 16/12 - 31/12/2021, VNPT Pay tặng thẻ quả tặng trị giá lên tới 100.000 đồng cho các khách hàng mới kích hoạt dịch vụ Mobile Money. (Áp dụng cho khách hàng nhận được tin nhắn SMS về chương trình từ VNPT Pay). Để kích hoạt tài khoản Mobile Money, khách hàng có thể tùy chọn theo 3 cách: truy cập ứng dụng VNPT Pay; Soạn MM gửi 9191 hoặc Bấm *9191*0#
Tôi dùng thuê bao trả trước VinaPhone, vậy tôi có thể dùng tiền còn dư trong tài khoản di động của mình để nạp tiền vào tài khoản Mobile Money – VNPT Pay được không?
Tài khoản thanh toán Mobile Money phân biệt với tài khoản điện thoại (tài khoản viễn thông), được quản lý theo các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nên không thể dùng số dư trên tài khoản di động thuê bao trả trước để nạp vào tài khoản Mobile Money. Để nạp tiền vào tài khoản Mobile Money, khách hàng có thể thực hiện tại các điểm giao dịch VNPT hoặc có thể nạp từ ví điện tử, tài khoản ngân hàng thông qua app VNPT Pay.
Tôi muốn sao kê các khoản đã thanh toán bằng Mobile Money thì làm thế nào?
Nếu sử dụng trên điện thoại smartphone: Khách hàng truy cập app VNPT Pay, chọn “Lịch sử” (ngay phía dưới màn hình bên phải), chọn tiếp tab “Sao kê” và chọn nguồn sao kê là Tài khoản ví điện tử hoặc Tài khoản Mobile Money, thời gian cần sao kê.
Nếu sử dụng trên điện thoại phổ thông, khách hàng có thể truy vấn số dư hiện tại bằng cú pháp bấm gọi *9191# và nhấn tiếp phím 4. Nếu cần sao kê chi tiết, khách hàng có thể đến các cửa hàng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để yêu cầu sao kê
Làm thế nào để đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán Mobile Money – VNPT Pay? Tôi có một cửa hàng tạp hóa nhỏ, nếu để khách thanh toán bằng Mobile Money thì tôi phải đăng ký như thế nào, hướng dẫn khách hàng của mình thanh toán ra sao?
Với cửa hàng tạp hóa hoặc các điểm kinh doanh nhỏ có thể đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán theo các trường hợp sau:
- Nếu cửa hàng có nhu cầu giao dịch (chuyển/rút tiền và thanh toán) dưới 10 triệu đồng/tháng và cửa hàng đang sử dụng sim VinaPhone chính chủ đã sử dụng liên tục từ 3 tháng trở lên có thể đăng ký tài khoản Mobile Money cho cửa hàng theo các hình thức thông thường như nhắn tin DK gửi 9191 hoặc bấm gọi *9191# hoặc tải app VNPT Pay (nếu sử dụng smartphone).
- Nếu cửa hàng có nhu cầu giao dịch (chuyển/rút tiền, thanh toán) lớn hơn 10 triệu đồng/tháng, cửa hàng có thể đăng ký và kích hoạt sử dụng ví điện tử VNPT Pay (không phân biệt sim VinaPhone hoặc sim mạng khác).
Sau khi cửa hàng đã trở thành điểm chấp nhận thanh toán Mobile Money (theo các trường hợp trên). Khách hàng có thể thanh toán bằng Mobile Money thông qua hình thức chuyển tiền sang số điện thoại của cửa hàng hoặc quét QRcode tại cửa hàngTôi có thể dùng 1 tài khoản Mobile Money trên nhiều thiết bị di động được không hay nhất thiết chỉ được sử dụng trên 1 chiếc điện thoại di động?
Khách hàng có thể sử dụng 1 tài khoản Mobile Money trên nhiều thiết bị di động khác nhau, không nhất thiết là chỉ cố định dùng trên 1 điện thoại.
Nếu tôi bị mất điện thoại, người khác có thể dùng điện thoại của tôi để thanh toán Mobile Money được không?
Nếu khách hàng bị mất điện thoại, người khác không thể sử dụng được Mobile Money nếu không biết được mật khẩu tài khoản Mobile Money của khách hàng.
Trường hợp này, khách hàng cần nhanh chóng liên hệ với VinaPhone để thực hiện báo mất máy, khóa các tài khoản sim điện thoại, Mobile Money và thực hiện các thủ tục cấp, mở lại các tài khoản tại các điểm giao dịch của VNPT trên toàn quốc.
Hiện, Mobile Money - VNPT Pay đã có thể dùng để thanh toán cho những dịch vụ nào?
Mobile Money – VNPT Pay đã có thể thanh toán trực tiếp theo 2 hình thức online và offline. Cụ thể:
- Thanh toán offline: Khách hàng có thể thanh toán offline thông qua hình thức quét mã tại hơn 160.000 điểm giao dịch hỗ trợ VNPT Pay QR, Payoo QR và VNPAY-QR trên toàn quốc, bao gồm các cửa hàng, các hệ thống, chuỗi cửa hàng, trung tâm thương mại….
- Thanh toán online: Được thực hiện thông qua bàn phím thoại *9191 (USSD) và qua app VNPT Pay. Với hình thức USSD, khách hàng có thể thanh toán cước viễn thông của VNPT, nạp tiền điện thoại cho thuê bao VinaPhone, thanh toán điện, học phí. Với hình thức thanh toán qua app VNPT Pay, khách hàng có thể thanh toán online cho tất cả các dịch vụ được hiển thị trên app bao gồm thanh toán hóa đơn viễn thông, điện, nước, học phí, bảo hiểm, mua sắm online…
Hiện, VNPT vẫn đang liên tục mở rộng hệ thống chấp nhận thanh toán trên toàn quốc bằng Mobile Money – VNPT Pay để tối ưu quyền lợi cũng như sự thuận tiện cho các khách hàng.
Ngày 01/12 vừa qua, Tập đoàn VNPT trở thành đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên bằng Mobile Money – VNPT Pay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Việc này đánh dấu mốc quan trọng của VNPT trong quá trình đồng hành cùng Chính phủ góp phần hoàn thiện chiến lược thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam.
Như vậy bên cạnh các hình thức thanh toán hiện tại như: ví điện tử/tài khoản ngân hàng, giờ đây người dùng Cổng Dịch vụ công Quốc gia có thêm một kênh thanh toán mới Đơn giản - An toàn - Tiện lợi để sử dụng là Mobile Money – VNPT Pay. Đây là nỗ lực của VNPT trong việc đa dạng các hình thức thanh toán, góp phần tối ưu trải nghiệm người dùng cũng như từng bước nâng cao hiệu quả thanh toán điện tử, hướng tới xây dựng nền kinh tế số cũng như Chính phủ số. Với những giá trị to lớn mà Payment Platform mang lại cho xã hội, ngày 11/12 vừa qua nền tảng thanh toán Payment Platform vinh dự đạt Top 10 Nền tảng số xuất sắc tại Lễ công bố và trao giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2021.
Nền tảng thanh toán Payment Platform được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cung cấp dịch vụ công cấp độ 4 giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thực hiện thanh toán online toàn trình cho các dịch vụ hành chính công; mặt khác, giúp các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý nhanh chóng, tự động các thủ tục, hồ sơ giấy tờ, từ đó giảm tải áp lực công việc, góp phần đơn giản thủ tục thanh toán và minh bạch hóa việc quản lý ngân sách Nhà nước.
Theo số liệu thống kê từ Văn phòng Chính phủ, trong hơn 11 tháng đầu năm 2021, có 248 triệu lượt truy cập với 1.2 triệu tài khoản đăng ký, 2,4 triệu hồ sơ thực hiện qua Cổng, trên 200 nghìn giao dịch thanh toán qua Payment Platform với tổng số tiền thanh toán lên đến 520 tỷ đồng. Đây là những số liệu minh chứng rõ nét cho việc nền tảng thanh toán Payment Platform đã và đang góp phần không nhỏ trong quá trình chuyển đổi số thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý của Nhà nước và tạo sự thuận tiện cho người dân.
Tích hợp thêm phương thức thanh toán Mobile Money vào nền tảng Payment Platform trên Cổng, chắc chắn sẽ tạo nên những giá trị to lớn hơn nữa cho công cuộc chuyển đổi số nền kinh tế của quốc gia. Với dịch vụ Mobile Money, VNPT mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tài chính Đơn giản – An toàn – Tiện lợi và dễ tiếp cận, xóa bỏ những rào cản vốn có trong lĩnh vực dịch vụ tài chính số. Khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng, với đầy đủ chức năng: Nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán mọi dịch vụ. Nhờ đặc điểm này, Mobile Money phù hợp với mọi tầng lớp người dân trên khắp mọi miền đất nước.
Việc nhanh chóng, gấp rút triển khai kết nối và cung cấp hình thức thanh toán qua Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia của VNPT có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với người dân ở thành phố mà còn cả những người dân ở khu vực nông thôn, biên giới, hải đảo... Thông qua tài khoản Mobile Money trên ứng dụng VNPT Pay, người dùng có thể dễ dàng thanh toán từ các dịch vụ thiết yếu như điện, nước, học phí… cho đến các dịch vụ công như thuế, phí, lệ phí…một cách đơn giản, nhanh chóng mà không cần đến tài khoản ngân hàng.
Mobile Money-VNPT Pay được nhanh chóng cung cấp trên nền tảng thanh toán Payment Platform của Cổng Dịch vụ công Quốc gia hứa hẹn một tương lai tiếp cận, sử dụng các dịch vụ tài chính được “bình dân hóa” và trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, đó là điều mà Chính phủ, doanh nghiệp cũng như người dân đang mong muốn.
Được tích hợp các công nghệ hàng đầu của ngành ngân hàng và viễn thông như định danh điện tử eKYC, AI/Bigdata, Machine Learning, QR code; các giải pháp thanh toán không tiếp xúc như NFC, sóng âm,…, Mobile Money được đánh giá là giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi hàng đầu cho khách hàng hiện nay. Để sử dụng Mobile Money – VNPT Pay, khách hàng cần là thuê bao VinaPhone chính chủ, có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong tối thiểu 03 tháng tính tới thời điểm đăng ký sử dụng tài khoản Mobile Money. Các cách đăng ký tài khoản MM-VNPT Pay (miễn phí): - Soạn DK gửi 9191 - Bấm gọi tới *9191# - Qua ứng dụng VNPT PAY - Ra các điểm giao dịch VinaPhone trên toàn quốc. |
Nguồn: vnpt.com.vn
Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group) Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh Email: vienthong.tnh@vnpt.vn Điện thoại cơ quan: 0276.3822432 Điện thoại CSKH: 18001166