Thứ sáu, Tháng 8 12, 2022

Tin Viễn thông - CNTT

Với tổng số 7 hạng mục đạt giải tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021 (Stevie Awards International Business Awards), VNPT là đơn vị đạt nhiều giải thưởng lớn đối với các giải pháp công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Tham gia Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021 (Stevie Awards International Business Awards) từ năm 2019, đây là lần thứ 4 liên tiếp VNPT nhận được giải vàng cũng như những đánh giá cao từ Ban giám khảo, chuyên gia quốc tế. Cụ thể, VNPT đã nhận 7 giải thưởng lớn cho các sản phẩm dịch vụ gồm 1 giải vàng dành cho Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến (VNPT LMS) ở hạng mục Giải pháp học trực tuyến; 4 giải bạc thuộc về Phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ (VNPT ASME) ở hạng mục Quản lý tài chính, Giải pháp điểm danh bằng khuôn mặt (VNPT vnFace) ở hạng mục sản phẩm B2B, Giải pháp (VNPT Smartvision) ở hạng mục AI và Nền tảng quản lý định danh và xác thực sinh trắc học (VNPT BioID) ở hạng mục giải pháp tài chính số. Hai giải đồng còn lại thuộc về Hệ thống kiểm soát tòa nhà (VNPT BACS) ở hạng mục AI và Nền tảng thanh toán ở hạng mục Giải pháp thanh toán.

Cùng với việc ghi nhận của của Hội đồng Ban giám khảo và chuyên gia quốc tế đối với những giải pháp công nghệ năm nay, VNPT đã và đang khẳng định vị thế là Tập đoàn công nghệ tiên phong trong chuyển đổi số tai Việt Nam, không ngừng nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ mới, hỗ trợ chính phủ, đồng hành với doanh nghiệp và người dân.

Đại diện lãnh đạo VNPT cho biết: “VNPT vinh dự khi liên tục nhiều năm liền đạt giải thưởng Kinh doanh Quốc tế. Không chỉ với mục đạt giải thưởng quốc tế, VNPT hy vọng các giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin của mình sẽ đồng hành cùng xã hội để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, xây dựng “bình thường mới,” ổn định kinh tế và các cơ hội mới trong chuyển đổi số tại Việt Nam.”

Thông tin về giải pháp đạt giải:

Đối với lĩnh vực giáo dục, VNPT LMS giúp duy trì việc dạy và học của giáo viên và học sinh cả nước, đảm bảo nhu cầu liên lạc, trao đổi thông tin, nhu cầu học và thi trực tuyến dành cho các trường học. Hiện nay, giải pháp đã được triển khai tại gần 10.000 điểm trường, thu hút hơn 4 triệu học viên, gần 300.000 giáo viên với hơn 200.000 khóa học đa dạng, phong phú được nhiều trường học, giáo viên, học sinh và phụ huynh đánh giá cao.

Đối với giải pháp tài chính số, nền tảng thanh toán của VNPT được tích hợp vào hệ thống thanh toán trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia với hơn 3.000 dịch vụ công cho người dân cả nước. Trong giai đoạn giãn cách, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp, giải pháp đã giúp người dân chỉ cần ngồi nhà  hoặc nơi làm việc những vẫn thế thể thanh toán các dịch vụ công, thay vì phải đến trực tiếp các điểm đăng ký và nộp phí tại những nơi tụ tập đông người như trước đây.

Các giải pháp AI về nhận diện khuôn mặt, sinh trắc học như VNPT Smartvision, VNPT BioID, VNPT vnFace được tích hợp trong nhiều hệ thống thông minh… cũng là thế mạnh của VNPT khi được nhiều tổ chức, khách hàng lựa chọn trong việc triển khai AI Camera tại giao thông, lễ tân, ngân hàng… Mới đây, VNPT còn đầu tư hạ tầng để đáp ứng kết nối 10.000 camera giám sát tại các khu cách ly. Các tính năng chính của hệ thống là giám sát trực tiếp (live view), xem lại (play back), phân quyền người dùng (nhóm người dùng), bảo vệ dữ liệu người dùng, ghi log truy cập, lưu trữ theo quy định đáp ứng yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Tính năng nâng cao sẽ tiếp tục được cập nhật theo yêu cầu thực tế từ Ban Chỉ đạo và Bộ TT&TT. Hệ thống được thiết kế theo mô hình điện toán biên, giúp cho kết nối, xử lý và lưu trữ với độ trễ thấp và mở rộng không giới hạn năng lực xử lý khi có nhu cầu. Đặc biệt, việc đảm bảo tính an ninh và an toàn cho hình ảnh, dữ liệu được VNPT đặt lên hàng đầu, khi toàn bộ hệ thống được bảo vệ tại những Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế của VNPT. Bên cạnh đó, giải pháp còn được triển khai ở một số địa pnương để xác thực người dân đi chợ, tiêm khám vaccine.

Thông tin về giải thưởng Kinh doanh quốc tế:

 Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (Stevie Awards International Business Awards) là một trong những giải thưởng về công nghệ danh giá nhất trên thế giới bởi tiêu chí chấm điểm khắt khe. Không chỉ đề cao tính sáng tạo về công nghệ, giải thưởng chấm điểm thực tế cho các giải pháp tham gia. Ban giám khảo của cuộc thi gồm nhiều quản lý, chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Giám đốc quản lý sản phẩm eBay, Giám đốc khoa học ứng dụng của trang Amazon, Kỹ sư bảo mật của Paypal…. Bởi vậy, quy mô tham gia của giải thưởng là các tập đoàn, doanh nghiệp lớn quốc tế như Software AG, Telkom Indonesia, IBM, Ooredoo Group.

 

DANH SÁCH GIẢI THƯỞNG

1 Giải Vàng

    ·  Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến VNPT LMS

4 Giải Bạc:

    ·  Phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ VNTP ASME

    ·   Giải pháp điểm danh bằng khuôn mặt VNPT vnFace

    ·  VNPT Smartvision

    ·  Nền tảng quản lý định danh và xác thực sinh trắc học VNPT BioID

2 Giải Đồng:

    ·  Hệ thống kiểm soát tòa nhà VNPT BACS

    ·  Nền tảng thanh toán Payment Platform

Nguồn: vnpt.com.vn.

 

Trong 2 ngày vừa qua, Tập đoàn VNPT đã hoàn thành việc kết nối hội nghị truyền hình trực tuyến để  phục vụ Lễ kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh 2/9 lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, VNPT cũng đã hoàn thành việc triển khai 1.660 điểm cầu truyền hình tuyến xã/phường của 14 tỉnh/thành phía Nam để đảm bảo thông tin chỉ đạo về công tác phòng chống dịch thông suốt từ Chính phủ tới tận xã/phường.

Trong bối cảnh nhiều tỉnh/thành đang thực hiện giãn cách xã hội, lần đầu tiên, lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9  được tổ chức trực tuyến vào 9h ngày 01/9/2021 với điểm cầu chính tại Văn phòng Chính phủ (VPCP) và kết nối tới 195 điểm cầu trong nước và quốc tế.

Được Văn phòng Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến phục vụ Lễ kỷ niệm trọng đại này, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, VNPT đã khẩn trương tập trung nguồn lực, nhanh chóng phối hợp với các đơn vị trực thuộc VPCP, Bộ Thông tin & Truyền thông triển khai các phương án kỹ thuật để kết nối hạ tầng Hội nghị truyền hình trực tuyến từ Phòng họp chính tầng 2, trụ sở Văn phòng Chính phủ tới 195 điểm cầu đặt tại trụ sở Cơ quan đại diện các Đoàn ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam ở trong nước và nước ngoài.

Cùng với đó, triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 diễn ra ngày 29/8 về việc triển khai kết nối ngay hệ thống hội nghị trực tuyến tới toàn bộ các xã, phường, thị trấn trên toàn quốc để bảo đảm chỉ đạo thông suốt từ Trung ương tới từng cơ sở, cũng trong 2 ngày 30-31/8, Tập đoàn VNPT đã tập trung nguồn lực để triển khai hệ thống hội nghị trực tuyến với 1.660 điểm cầu tại xã/phường thuộc 14 tỉnh/thành phố phía Nam gồm: Bình Dương, Bình Phước, Cà Mau, Hậu Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Đồng Nai, Tiền Giang, Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Cần Thơ, Sóc Trăng, An Giang, Long An.

Tính đến thời điểm này, 100% số xã/phường của 14 tỉnh/thành phố trên có hệ thống hội nghị trực tuyến được kết nối với Trung ương, sẵn sàng đảm bảo thông tin thông suốt phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 từ Chính phủ xuống tuyến xã/phường -  những “pháo đài” trọng yếu trong cuộc chiến chống COVID-19.

Nguồn: vnpt.com.vn

Dịch Covid-19 xuất hiện đã làm thay đổi cuộc sống của người dân trên mọi phương diện. Đến nay, chúng ta đang phải dần học cách sống thích nghi với dịch bệnhcùng sự trợ giúp đắc lực của các dịch vụ công nghệ số.

Trước đây, người dân có xu hướng mua hàng trực tiếp, chỉ cần bước ra khỏi nhà sẽ dễ dàng tìm mua được sản phẩm mong muốn.

Nhưng khi dịch bệnh xảy ra, đặc biệt tại những tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, thì kênh mua sắm trực tuyến thực sự là giải pháp cho việc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, đồng thời vẫn giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động.

Từ bó rau, cân thịt, một chiếc thẻ điện thoại hay một chiếc máy tính phục vụ việc học tập/giải trí,… tất cả đều có thể được đặt mua trực tuyến chỉ với vài cú click chuột.

Thanh toán không tiền mặt

Có thể thấy, kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện vào năm 2020, mua sắm và thanh toán trực tuyến dần trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp. Chính bởi vậy, Tập đoàn VNPT tiếp tục đẩy mạnh số hóa kênh mua sắm và thanh toán trực tuyến, nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng.

Hiện tại, để đăng ký các dịch vụ viễn thông của VNPT, khách hàng chỉ cần truy cập website https://shop.vnpt.vn. Tại đây, người tiêu dùng sẽ dễ dàng tìm hiểu thông tin, lựa chọn đa dạng các sản phẩm từ SIM số, nạp thẻ điện thoại với chiết khấu hay đăng ký các gói cước Internet và Truyền hình MyTV với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Cùng với đó, giao dịch thanh toán có thể tiến hành nhanh chóng, an toànquaứng dụng VNPT Pay. Như vậy, dù trong mùa dịch, khách hàng vẫn luôn được đảm bảo nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ viễn thông mà không cần phải tới các cửa hàng hay điểm giao dịch.

VNPT Pay là hệ sinh thái thanh toán sốcủa Tập đoàn VNPT, được áp dụng đầy đủ các công nghệ thanh toán không tiếp xúc (Contactless payment) như QR Code, NFC, Sonic. VNPT Pay không chỉ hỗ trợ thanh toán cước các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin của VNPT mà còn tích hợp thanh toán đầy đủ các loại hóa đơn điện - nước - học phí, các dịch vụ hành chính công, mua bảo hiểm, mua vé máy bay…

Đặc biệt, tính năng thanh toán tự động (Auto pay) của VNPT Pay mang đến sự tiện lợi cho khách hàng: hóa đơn cước được thanh toán tự động, đúng hạn mà không cần ghi nhớ thời gian hay nộp tiền mặt tại nhà hoặc đến quầy giao dịch.

Với ưu điểm dễ sử dụng,đáp ứng thanh toán được hầu hết các loại dịch vụ trong đời sống và tính bảo mật cao, VNPT Pay đã trở nên quen thuộc và được đông đảo khách hàng tin dùng trên thị trường Việt Nam.

Nhằm góp phần thúc đẩy việc thanh toán trực tuyến đồng thời hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch, VNPT Pay đang triển khai nhiều ưu đãi thiết thực trong thời gian này. Cụ thể, khi thanh toán các hoá đơn VNPT, khách hàng sẽ được hoàn ngay 20% (tối đa 50.000đ), áp dụng cho các dịch vụ: Internet, điện thoại cố định, di động trả sau VinaPhone, truyền hình MyTV.

Ngoài ra, khách hàng cũng được hoàn tới 50.000đ khi nạp tiền di động VinaPhone cho số điện thoại đăng ký ví VNPT Pay, hoàn 50% giá trị gói cước (tối đa 50.000đ) khi đăng ký các gói cước VinaPhone và DigiLife. Riêng với dịch vụ thanh toán hoá đơn Điện và Nước, ưu đãi hoàn ngay 20% lên tới 50.000đ của VNPT Pay sẽ dành cho cho khách hàng đăng ký mới thanh toán hóa đơn trên ứng dụng.

Với tinh thần áp dụng 3K: Không tiền mặt, Không tiếp xúc, Kết nối VNPT Pay thổi bay Covid, đây vừa là chiến dịch khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt trong cộng đồng, vừa thể hiện sự đồng hành, chia sẻ của VNPT Pay nhằm giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng chi phí sinh hoạt. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi mà dịch bệnh vẫn đang ngày một diễn biến phức tạp và có dấu hiệu kéo dài, ảnh hưởng lớn tới đời sống kinh tế, tinh thần của người dân.

Là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đến hiện tại VNPT Pay đã hoàn thành tích hợp thanh toán các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia như: Nộp thuế đất, nộp BHXH, phí phạt vi phạm giao thông… và hàng trăm dịch vụ. thuế/phí khác.

Người dân sử dụng VNPT Pay để thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia có thể tùy chọn nhiều phương thức thanh toán như: Thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay hoặc qua thẻ/tài khoản của gần 40 ngân hàng phổ biến tại Việt Nam được VNPT Pay tích hợp sẵn.

Để cập nhật và tận hưởng các ưu đãi của ví VNPT Pay, khách hàng hãy tìm và tải ứng dụng trên Google Play, App Store hoặc truy cập ngay website https://vnptpay.vn. Thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 18001091 (nhánh 3).

Theo VnMedia

Nguồn: vnpt.com.vn

VNPT mới đây đã ra mắt Dịch vụ chặn lọc Internet hiệu quả mang tên GreenNet. Đây là dịch vụ được VNPT đồng phát triển với nhà cung cấp dịch vụ chặn lọc Internet lớn nhất Hàn Quốc là Công ty TNHH Plantynet và công ty con Công ty cổ phần Plantynet Việt Nam. GreenNet được ra mắt vào ngày 23 tháng 8 năm 2021 nhằm lọc tất cả các nội dung có hại trên mạng và cung cấp một môi trường trực tuyến trong sạch, an toàn hơn tại Việt Nam.

Việt Nam nằm trong top 20 quốc gia có tỷ lệ người dùng Internet cao nhất thế giới. Với sự phát triển của Internet và các thiết bị cá nhân, việc dễ dàng tiếp xúc với các nội dung trên mạng mà không có sự kiểm soát có thể khiến trẻ em trở thành nạn nhân của các website xấu độc, ảnh hưởng đến tâm lý và nguy hiểm hơn là gây ra những tai nạn đáng tiếc. Ngày 1/6/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ban hành Quyết định 830 / QĐ-TTg nhằm bảo vệ trẻ em khỏi các nội dung trực tuyến có hại.

Với vai trò nhà cung cấp Internet hàng đầu tại Việt Nam, VNPT triển khai dịch vụ chặn lọc GreenNet giúp đẩy nhanh thực hiện chủ trương của Chính phủ, mang đến một môi trường trực tuyến an toàn và trong sạch hơn cho hàng triệu người dùng, đặc biệt là đối tượng trẻ em.

GreenNet có khả năng chặn tới 99% tất cả các nội dung độc hại trên mạng với hơn 9 triệu website có chứa yếu tố khiêu dâm, bạo lực, ma tuý, cờ bạc, … giúp bảo vệ hiệu quả người dùng trên không gian mạng. Ngoài ra, dịch vụ còn có các tính năng nổi bật như:

- Giao diện tiếng Việt, dễ hiểu, dễ sử dụng

- Không cần cài đặt, người dùng có thể tắt bật dịch vụ ngay trên trang cá nhân tại website https://greennet.net.vn

- Tự động cập nhật cơ sở dữ liệu

- Quản lý lịch sử sử dụng

Hiện khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ GreenNet với giá cước ưu đãi chỉ 1.600đ/ngày hoặc 48.000đ/tháng. Gói cước dành cho tất cả người dùng Internet VNPT.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ GreenNet, khách hàng vui lòng truy cập https://greennet.net.vn/ hoặc liên hệ tổng đài 18001166 (nhánh số 2).

Ngày 06/08/2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức ra mắt Nền tảng chuyển đổi số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) tại địa chỉ https://onesme.vn với tên gọi oneSME.

Trước nhu cầu chuyển đổi số cấp thiết từ các doanh nghiệp SME, oneSME hướng đến mục tiêu kết nối và phát huy sức mạnh cộng đồng cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME Việt Nam; đóng góp vào việc xây dựng và hình thành nền Kinh tế số quốc gia.

Tại oneSME, VNPT giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ số thiết thực với doanh nghiệp phục vụ công tác chuyển đổi số. Các dịch vụ  được sắp xếp theo từng nhóm lĩnh vực như Viễn thông, CNTT, Quản trị doanh nghiệp, Giao dịch điện tử, các giải pháp chuyên ngành cho Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp, Dược phẩm, Logistic, Bán lẻ, Quản lý khách sạn…

Đến với oneSME các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm kiếm, chủ động lựa chọn và tích hợp các dịch vụ, giải pháp số phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình. Đồng thời, tất cả các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên nền tảng oneSME đã được đóng gói để phù hợp với các loại hình quy mô doanh nghiệp từ siêu nhỏ-nhỏ-vừa, giúp tư vấn nhanh chóng chính xác các ứng dụng số với các quy mô doanh nghiệp.

Không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về các gói cước, oneSME còn tự động tổng hợp nhu cầu của khách hàng, tính toán và đưa ra chi phí sản phẩm, các ưu đãi tích hợp. Đặc biệt, oneSME là nền tảng chuyển đổi số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm, dịch vụ số toàn trình trên môi trường online: Khách hàng sẽ nhận được ngay tài khoản sử dụng sau khi hoàn tất thanh toán.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp SME tiếp cận nhanh chóng với nền tảng chuyển đổi số oneSME để vượt qua đại dịch COVID-19, VNPT đang triển khai nhiều chính sách ưu đãi có giá trị như: giảm cước 10-20% một số dịch vụ số thiết yếu cho doanh nghiệp như Chữ ký số, Hóa đơn điện tử, Bảo hiểm xã hội; miễn phí 03 tháng dịch vụ ASME; ưu đãi cước dịch vụ eKYC, vnFace, Zozo… Đặc biệt khi mua các gói tích hợp dịch vụ SME Basic 1, Basic 2, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi lên tới 60% so với mua các dịch vụ đơn lẻ. Tổng giá trị của gói hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp do VNPT triển khai trong đợt này lên tới gần 100 tỷ đồng.

oneSME được nghiên cứu, thiết kế và phát triển bởi các kỹ sư hàng đầu của VNPT, hội tụ các nền tảng công nghệ hiện đại và kiến trúc tiên tiến như: Điện toán đám mây, Kiến trúc dịch vụ nhỏ - Microservices, hồ dữ liệu - Enterprise Data Lake, Trí tuệ nhân tạo, học máy và các công nghệ đảm bảo an toàn bảo mật thông tin…

Trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục phát triển nâng cấp thêm các tính năng mới giúp hỗ trợ mạng lưới bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng, với mục tiêu biến oneSME trở thành bệ phóng để các doanh nghiệp SME vượt qua rào cản chuyển đổi số, phát triển bứt phá, vượt trội.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline miễn phí 18001260 hoặc truy cập website https://onesme.vn.

Nguồn: vnpt.com.vn

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166