Tin Viễn thông - CNTT

Ngày 06/08/2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức ra mắt Nền tảng chuyển đổi số toàn diện đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) tại địa chỉ https://onesme.vn với tên gọi oneSME.

Trước nhu cầu chuyển đổi số cấp thiết từ các doanh nghiệp SME, oneSME hướng đến mục tiêu kết nối và phát huy sức mạnh cộng đồng cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME Việt Nam; đóng góp vào việc xây dựng và hình thành nền Kinh tế số quốc gia.

Tại oneSME, VNPT giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ số thiết thực với doanh nghiệp phục vụ công tác chuyển đổi số. Các dịch vụ  được sắp xếp theo từng nhóm lĩnh vực như Viễn thông, CNTT, Quản trị doanh nghiệp, Giao dịch điện tử, các giải pháp chuyên ngành cho Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp, Dược phẩm, Logistic, Bán lẻ, Quản lý khách sạn…

Đến với oneSME các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm kiếm, chủ động lựa chọn và tích hợp các dịch vụ, giải pháp số phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình. Đồng thời, tất cả các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên nền tảng oneSME đã được đóng gói để phù hợp với các loại hình quy mô doanh nghiệp từ siêu nhỏ-nhỏ-vừa, giúp tư vấn nhanh chóng chính xác các ứng dụng số với các quy mô doanh nghiệp.

Không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về các gói cước, oneSME còn tự động tổng hợp nhu cầu của khách hàng, tính toán và đưa ra chi phí sản phẩm, các ưu đãi tích hợp. Đặc biệt, oneSME là nền tảng chuyển đổi số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm, dịch vụ số toàn trình trên môi trường online: Khách hàng sẽ nhận được ngay tài khoản sử dụng sau khi hoàn tất thanh toán.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp SME tiếp cận nhanh chóng với nền tảng chuyển đổi số oneSME để vượt qua đại dịch COVID-19, VNPT đang triển khai nhiều chính sách ưu đãi có giá trị như: giảm cước 10-20% một số dịch vụ số thiết yếu cho doanh nghiệp như Chữ ký số, Hóa đơn điện tử, Bảo hiểm xã hội; miễn phí 03 tháng dịch vụ ASME; ưu đãi cước dịch vụ eKYC, vnFace, Zozo… Đặc biệt khi mua các gói tích hợp dịch vụ SME Basic 1, Basic 2, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi lên tới 60% so với mua các dịch vụ đơn lẻ. Tổng giá trị của gói hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp do VNPT triển khai trong đợt này lên tới gần 100 tỷ đồng.

oneSME được nghiên cứu, thiết kế và phát triển bởi các kỹ sư hàng đầu của VNPT, hội tụ các nền tảng công nghệ hiện đại và kiến trúc tiên tiến như: Điện toán đám mây, Kiến trúc dịch vụ nhỏ - Microservices, hồ dữ liệu - Enterprise Data Lake, Trí tuệ nhân tạo, học máy và các công nghệ đảm bảo an toàn bảo mật thông tin…

Trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục phát triển nâng cấp thêm các tính năng mới giúp hỗ trợ mạng lưới bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng, với mục tiêu biến oneSME trở thành bệ phóng để các doanh nghiệp SME vượt qua rào cản chuyển đổi số, phát triển bứt phá, vượt trội.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline miễn phí 18001260 hoặc truy cập website https://onesme.vn.

Nguồn: vnpt.com.vn

Đồng hành cùng người dân cả nước trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, VNPT tiếp tục thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng đối với các dịch vụ viễn thông của Tập đoàn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ người dân trên toàn quốc đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tập đoàn VNPT tiếp tục thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ giá cước đối với khách hàng trên cả nước, đặc biệt là tại những tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, đối với những khách hàng ở địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mỗi thuê bao VinaPhone sẽ được tặng thêm 50 phút gọi nội mạng (*). Đối với các khách hàng trên toàn quốc, VNPT tặng thêm 50% dung lượng Data nhưng không đổi giá cước đối với tất cả gói cước khi khách hàng gia hạn hoặc đăng ký mới.

Giảm giá 50% gói cước VX3 và VX7, (cụ thể VX3 giảm từ 20.000đ còn 10.000đ, gói VX7 giảm từ 35.000đ còn 20.000đ), trong đó, mỗi lượt thanh toán thành công 2 gói cước trên, sẽ có 5.000đ được chuyển vào Quỹ Vaccine của Chính phủ.

Không chỉ vậy, nhằm giúp khách hàng đảm bảo duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, đối với 1 số tỉnh hiện đang thực hiện cách ly xã hội VinaPhone sẽ áp dụng chính sách không khóa chiều nghe với thuê bao trả trước đến thời điểm bị khóa hai chiều.

Cùng với đó, VNPT tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ đang được thực hiện như: Tăng gấp đôi băng thông cho tất cả gói cước Internet cáp quang với giá không đổi; Miễn cước truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và với ứng dụng Bluezone.

Các chương trình hỗ trợ trên sẽ được áp dụng từ 5/8/2021 và kéo dài trong 3 tháng.

Hiện nay, cả nước đang bước vào giai đoạn chống dịch quyết liệt, với những ca nhiễm không ngừng tăng. Bởi vậy, Tập đoàn VNPT luôn theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh để có những phương án hỗ trợ kịp thời đối với người dân trên cả nước.

Đại diện Tập đoàn VNPT khẳng định: "Hỗ trợ người dân và Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh luôn là nhiệm vụ trọng tâm của VNPT. Trong giai đoạn này, các nền tảng số, nền tảng công nghệ tiếp tục được nâng cao chất lượng mạng lưới hạ tầng, đảm bảo giữ an toàn thông tin liên lạc. Chúng tôi luôn sẵn sàng sử dụng mọi nguồn lực, thực hiện các chính sách hỗ trợ tối đa để san sẻ khó khăn với nhân dân, giúp người dân yên tâm chống dịch."

Trước đó, VNPT đã liên tục sát cánh cùng người dân và Chính phủ trong mỗi giai đoạn chống dịch. Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, VNPT đã triển khai các gói cước miễn phí dành cho đội ngũ tuyến đầu và cá nhân tại các khu cách ly, nâng băng thông hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh/thành bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Mới đây nhất, VNPT đã thực hiện miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tổng đài hỗ trợ Thành phố tiếp nhận yêu của người dân gặp khó khăn trong thời gian thực hiện chỉ thị 16. Trong những ngày cao điểm này, Công thông tin đã gặp tình trạng quá tải với trung bình gần 60.000 cuộc gọi mỗi ngày. Để hỗ trợ Cổng thông tin của Thành phố, VNPT đã tổ chức hệ thống bàn tiếp nhận các cuộc gọi vào Cổng thể hiện sự kịp thời đồng hành cùng Thành phố chống dịch, sẵn sàng hỗ trợ người dân liên tục 24/7.

Đặc biệt, Tập đoàn đã ủng hộ 400 tỷ vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19 với mong muốn "chia lửa" những khó khăn của đất nước cũng như hy vọng người dân sẽ sớm được tiếp cận Vaccine hoàn toàn miễn phí.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2021, VNPT sẽ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng dung lượng cáp quang quốc tế thêm 30% để đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc và giải trí của người dân trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Cùng với đó, VNPT sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Thông tin & Truyền thông và các doanh nghiệp khác để ra mắt nền tảng mới, hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

(*) Lưu ý: 50 phút gọi nội mạng miễn phí được áp dụng khi khách hàng đã sử dụng hết các loại tài khoản của thuê bao và không đủ tiền để thực hiện cuộc gọi.

 

Nguồn: vnpt.com.vn

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc đẩy nhanh tốc độ triển khai Mobile Money để hỗ trợ cho phổ cập thanh toán không dùng tiền mặt đang được Chính phủ đặt mức ưu tiên cao. Sau quá trình thẩm định và yêu cầu bổ sung hồ sơ, mới đây ngày 20/7/2021 Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hoàn thành bổ sung và trình lại hồ sơ cho các cơ quan chức năng. Việc sớm đưa Mobile Money vào đời sống đang được kỳ vọng là giải pháp tích cực giúp thích ứng với tình hình dịch bệnh hiện nay tại Việt Nam.

Quy trình thẩm định nghiêm ngặt

Chỉ với điện thoại di động, không cần tài khoản ngân hàng hoặc internet, Mobile Money được kỳ vọng có thể trở thành công cụ hiệu quả giúp Chính phủ thúc đẩy phổ cập thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng chính bởi tính quan trọng và khả năng tác động tới đời sống được dự đoán là rất lớn của dịch vụ này, việc thẩm định hồ sơ đăng ký xin cấp phép Mobile Money của các doanh nghiệp được các cơ quan chức năng thực hiện rất thận trọng.

Cuối tháng 4/2021, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành hành Quyết định 316/QĐ-TTg phê duyệt thí điểm Mobile Money, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức ký quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước đối với việc thực hiện thí điểm dịch vụ Mobile Money. Do đây là dịch vụ mới tại Việt Nam nên để triển khai đảm bảo an toàn, hiệu quả, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều đơn vị chuyên môn nghiệp vụ của cả 3 cơ quan nói trên trong việc thẩm định, cấp phép, thanh tra, kiểm tra, giám sát theo đúng quy định tại Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi nộp hồ sơ lần 1, ba doanh nghiệp viễn thông là VNPT, Viettel và Mobifone đã được phản hồi, yêu cầu hoàn thiện thêm một số nội dung để trình Ngân hàng Nhà nước thẩm định lại. Tới hiện tại, VNPT là một trong những đơn vị đã hoàn thành nộp hồ sơ lần 2. Chia sẻ về quá trình nộp đề án Mobile Money, ông Nguyễn Sơn Hải – Đại diện VNPT cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ và tuân thủ quy trình thẩm định nghiêm ngặt của Ngân hàng Nhà nước cũng như các Bộ, Ban, Ngành chức năng. Tuy chưa nhanh như mong đợi nhưng trên thực tế, các cơ quan chức năng đã chung tay, trực tiếp hoàn thiện cùng doanh nghiệp. Đây là việc cần thiết để Mobile Money khi đi vào thực tế có thể thuận lợi phát huy được những ưu thế của mình và giảm thiểu được những vấn đề phát sinh liên quan, qua đó đảm bảo quyền lợi và tính an toàn cho người dùng”.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng cho triển khai thực tế

Được biết, các doanh nghiệp viễn thông đã tiến hành chuẩn bị cho Mobile Money từ rất sớm. Trong suốt khoảng 2 năm trước khi Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định cho phép thí điểm Mobile Money, các doanh nghiệp VNPT, Viettel và Mobifone đã phối hợp cùng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) để chuẩn bị nội dung Hồ sơ. Song song với đó là chuẩn bị sẵn sàng những phương án, điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, công nghệ, nhân sự và các chính sách liên quan.

Trong Quý I/2021, VNPT đã triển khai thí điểm Mobile Money nội bộ với hơn 40.000 cán bộ, nhân viên của Tập đoàn trên toàn quốc. “Việc thí điểm nội bộ rất có ý nghĩa trong việc giúp chúng tôi diễn tập các kịch bản nghiệp vụ cũng như rà soát toàn trình và thử nghiệm mức độ thông suốt của hệ thống. Hiện tại, VNPT đã sẵn sàng để đưa Mobile Money ra thị trường chính thức, ngay khi được cấp phép” – Đại diện VNPT chia sẻ.

Có thể nói, sau quá trình làm việc tích cực và chuẩn bị kỹ lưỡng, hiện tại VNPT đã ở trạng thái sẵn sàng và đang rất trông đợi vào việc sớm có quyết định cấp phép triển khai Mobile Money từ Ngân hàng nhà nước.

Đẩy nhanh Mobile Money là nhu cầu cấp thiết nhằm thích ứng với dịch bệnh

Năm 2020, khi dịch Covid-19 có những dấu hiệu lan rộng, việc triển khai Mobile Money đã được xem là một nhu cầu cấp thiết cả trong ngắn hạn và dài hạn. Để giảm thiểu rủi ro lây lan dịch bệnh, Chính phủ nhiều nước đã nhanh chóng đưa ra các quyết sách nhằm hạn chế việc tiếp xúc và sử dùng tiền mặt. Tại Việt Nam, Chỉ thị 11 ngày 04/3/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19 đã đưa ra nhiều chỉ đạo cụ thể, trong đó việc đẩy nhanh tiến độ triển khai thí điểm Mobile Money là một trong các nhiệm vụ trọng tâm.

Nhờ khả năng vận hành chỉ cần tới mạng viễn thông mà không phụ thuộc vào internet hay tài khoản ngân hàng, Mobile Money không chỉ dễ dàng giúp thay thế tiền mặt trong các giao dịch nhỏ lẻ hàng ngày, mà còn là phương tiện phù hợp để Chính phủ giải ngân trực tiếp các khoản trợ cấp, hỗ trợ an sinh xã hội đến từng người dân thuộc nhóm yếu thế, chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 4 năm nay so với cùng kỳ năm 2020, lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt có tăng trưởng ấn tượng tại tất cả các kênh: Internet tăng 65,9%; điện thoại di động tăng 86,3%; QR code tăng 95,7%. Tại Việt Nam, tỷ lệ người dùng tài khoản ngân hàng chưa cao, nhưng mật độ thuê bao di động thì đạt trên 100%. Như vậy nếu được chính thức triển khai, Mobile Money sẽ là cú hích quan trọng đối với tốc độ tăng trưởng của thanh toán điện tử tại Việt Nam.

Với những lợi ích nêu trên, Mobile Money hứa hẹn một tương lai mà việc tiếp cận, sử dụng các dịch vụ tài chính được “bình dân hóa” và trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt đối với cộng đồng khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đó là viễn cảnh gần mà tất cả Chính phủ, doanh nghiệp và người dân đang cùng kỳ vọng./.

Nguồn: vnpt.com.vn

Ngày 25/6/2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông và kỷ niệm 25 năm mạng di động VinaPhone. Tròn 25 năm xây dựng và phát triển, là nhà mạng di động “thuần Việt” đầu tiên của Việt Nam - VinaPhone tự hào với những bước phát triển ấn tượng, mang dấu ấn tiên phong trên thị trường thông tin di động.

Những dấu ấn 25 năm VinaPhone

Ngày 26/6/1996, mạng di động VinaPhone - mạng di động đầu tiên do chính người Việt xây dựng và phát triển chính thức đi vào hoạt động. VinaPhone nghĩa là “mạng di động thuần Việt”, là niềm tự hào của trí tuệ người Việt, là tương lai của đất nước bắt kịp xu thế toàn cầu. Hành trình 25 năm VinaPhone được viết nên từ hàng trăm, hàng nghìn câu chuyện của những kỹ sư trẻ khi lần đầu tiếp cận, làm chủ công nghệ mạng lưới, của những tổng đài viên, nhân viên bán hàng và rất nhiều những con người thầm lặng khác đã cống hiến tuổi trẻ, tâm huyết của mình để góp phần đưa VinaPhone lớn mạnh, vươn xa.

Những nỗ lực ấy đã được ghi dấu bằng nhiều kết quả đầy tự hào mà một trong những cột mốc đáng nhớ là việc VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên phủ sóng toàn bộ các tỉnh thành của Việt Nam vào năm 1999, chỉ 3 năm sau khi ra đời.

Mạng VinaPhone tiếp tục đạt được nhiều dấu ấn quan trọng, đóng góp vào lịch sử ngành CNTT và viễn thông của Việt Nam. Năm 2002, VinaPhone đã đạt mốc 1 triệu thuê bao, vươn lên vị trí dẫn đầu. Với tinh thần bản lĩnh, sáng tạo, VinaPhone một lần nữa trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng đến 100% các huyện thị, các đảo trên cả nước, từ miền ngược đến miền xuôi, từ biên giới đến hải đảo, kết nối hàng triệu thông tin và cảm xúc, góp phần hiện thực hoá tương lai phát triển của đất nước.

10.000 trạm phát sóng dọc miền đất nước với 12 triệu thuê bao, đó là những con số biết nói của năm 2008. Cũng trong năm này VinaPhone vinh dự nhận giải thưởng “Mạng di động có dịch vụ phi thoại tốt nhất”. Các nỗ lực này đã mang đến sự tăng trưởng vượt bậc, tạo đà cho những bứt phá mới.

VinaPhone là nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ 3G băng thông rộng tốc độ cao. Hàng loạt giải thưởng trong và ngoài nước dành cho VinaPhone 3G, quan trọng hơn là sự tin yêu của hàng triệu khách hàng, sự ghi nhận cho những sự nỗ lực của một mạng di động tiên phong.

Khát vọng mang tương lai của công nghệ viễn thông đến gần hơn với xã hội Việt Nam ngày càng được hun đúc và nâng cao. Năm 2014, Công ty VinaPhone đã vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất giai đoạn 2008-2012 do Chủ tịch nước trao tặng.

Những Chiến binh xanh VNPT VinaPhone đã chuyển mình thành Chiến binh số với quyết tâm đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên số, thu hẹp mọi khoảng cách trong thời đại 4.0, phát triển mạnh các dịch vụ số ở nhiều lĩnh vực then chốt như Chính phủ điện tử, Y tế, Giáo dục, Đô thị thông minh, Du lịch thông minh...

Đến thời điểm này, VNPT VinaPhone sở hữu một hạ tầng, mạng lưới viễn thông đáp ứng đầy đủ các nhu cầu quốc gia về đảm bảo an ninh quốc phòng, chủ quyền không gian, phòng chống thiên tai cũng như nhu cầu đa dạng của gần 30 triệu khách hàng.

Tập đoàn VNPT cũng là doanh nghiệp đầu tiên thử nghiệm thương mại 5G thành công tại Hà Nội và TP.HCM. Tổng dung lượng kênh truyền dẫn quốc tế của VNPT đạt trên 6.500 Gbps, lưu lượng truy cập Internet trên mạng di động tăng trung bình 70% hàng năm trong các năm gần đây. Từng bước chuyển đổi hạ tầng mạng lưới theo xu thế công nghệ SDN/NFV trên cơ sở hạ tầng Cloud tiên tiến nhất.

Việc cung cấp triển khai thử nghiệm dịch vụ công nghệ 5G trên mạng VinaPhone được đánh giá đang dần hiện thực hóa các ứng dụng AI, IoT, Robot... cho các thành phố thông minh và các doanh nghiệp. Đồng hành trong công cuộc chuyển đổi số, công nghệ 5G VinaPhone sẽ góp phần đáp ứng các mục tiêu kinh doanh cũng như phát triển kinh tế xã hội, an toàn an ninh, quốc phòng.

Cùng với đó, vị thế của VinaPhone liên tục được khẳng định từ những đánh giá uy tín khách quan của các tổ chức trong và ngoài nước, và ngày càng được nâng tầm khi tham gia phục vụ các sự kiện lớn của đất nước và quốc tế, phát triển những dự án mang tầm cỡ quốc gia, góp sức đưa Tập đoàn VNPT vững bước trên hành trình tiên phong, dẫn dắt Chuyển đổi số Quốc gia.

VNPT VinaPhone vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất giai đoạn 2015 - 2019

Cũng tại lễ kỷ niệm 25 năm mạng di động VinaPhone, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) đã vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất giai đoạn 2015 - 2019. Đây là khoảng thời gian Tổng công ty đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và hoàn thành các mục tiêu về doanh thu/sản lượng cũng như chênh lệch thu chi/nộp ngân sách nhà nước tăng lên hàng năm.

Nếu như tổng doanh thu của VNPT VinaPhone năm 2015 đạt 14.478 tỷ đồng, thì tới năm 2019, tổng doanh thu đạt 42.230 tỷ đồng. Năm 2015, mức nộp ngân sách nhà nước 380 tỷ đồng và năm 2019, VNPT VinaPhone đã đạt mức nộp ngân sách nhà nước 1.302 tỷ đồng.

Trong giai đoạn này, với những kinh nghiệm cạnh tranh về dịch vụ di động và nguy cơ suy giảm doanh thu khi các các dịch vụ trên nền OTT, VNPT VinaPhone đã bám sát thị trường để đưa ra các nhóm giải pháp duy trì thị phần và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Nhiều chính sách kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ và công tác chăm sóc khách hàng, phát triển hạ tầng, công nghệ mới, dịch vụ mới đã được triển khai, nổi bật như: ký kết và triển khai dự án Smart City các tỉnh thành phố lớn; là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ di động vệ tinh Vinaphone S trên toàn bộ lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam và các vùng hải phận quốc tế; Dịch vụ VnEdu ‘phủ’ tới 50% trường học cả nước; Khai trương 4G tại các tỉnh thành phố…

Cùng với đó, VNPT VinaPhone cũng được vinh dự tham gia và hoàn thành nhiệm vụ cung cấp dịch vụ viễn thông, đảm bảo công tác thông tin liên lạc của nhiều Hội nghị lớn của đất nước như: Hội nghị APEC 2017, Hội nghị VEF ASEAN 2018, Hội nghị Quan chức kinh tế cấp cao Asean  (SEOM) 2019 tại Quảng Ninh…

Nhờ vậy, liên tục từ năm 2015 đến năm 2019, Tổng công ty đều được ghi nhận là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Tập đoàn VNPT và liên tục được khen thưởng Cờ thi đua hàng năm của Bộ Thông tin và Truyền thông và của Chính phủ. Vinh dự hơn nữa, đó là tấm Huân Chương Lao động hạng Nhất giai đoạn 2015 - 2019 mà toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên VNPT VinaPhone được đón nhận ngày hôm nay.

Trân trọng những thành quả của hiện tại và chặng đường đã qua, cùng tinh thần “Lãnh đạo tiên phong - trên dưới đồng lòng”, VNPT VinaPhone nói riêng và VNPT nói chung đã, đang và sẽ tiếp tục góp phần tạo nên nền tảng công nghệ định hình tương lai, đưa Tập đoàn VNPT tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong trong hành trình chuyển đổi số quốc gia và các tổ chức doanh nghiệp, đem lại những giá trị đích thực cho chính quyền và người dân Việt Nam.

Nguồn: vnpt.com.vn

 

Hội nghị Tổng kết xây dựng, triển khai dự án Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân và Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống từ ngày 1/7/2021 vừa diễn ra ngày 22/6. Đằng sau sự kiện được Thủ tướng Chính phủ đánh giá là quan trọng góp phần khẳng định những nỗ lực trong tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia này, có dấu ấn của VNPT với vai trò đơn vị chủ trì công nghệ, đồng hành cùng Bộ Công An trong suốt chiến dịch “thần tốc” triển khai một dự án công nghệ chưa từng có tiền lệ, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

 500 ngày thần tốc

Là một trong sáu hệ thống cơ sở dữ liệu nền tảng của quốc gia, việc triển khai xây dựng hệ thống CSDLQG về dân cư là bài toán khó với nhiều yêu cầu khắt khe về chất lượng, công nghệ kỹ thuật, an toàn bảo mật thông tin, trong đó có yêu cầu đảm bảo tiến độ  trong khối lượng và quy mô công việc khổng lồ cần xử lý nhanh, chính xác. Vượt qua nhiều phương án của các doanh nghiệp CNTT khác, với bề dày kinh nghiệm đã triển khai thành công hàng loạt các dự án CNTT trọng yếu cho Chính phủ và chính quyền các tỉnh/thành trong nhiều năm qua, đầu năm 2020, Tập đoàn VNPT đã được Bộ Công an tin tưởng, lựa chọn là đơn vị chủ trì thiết kế và xây dựng hệ thống CSDLQG về dân cư.

Ngay khi nhận được nhiệm vụ, VNPT đã huy động tổng lực, quyết liệt cùng liên danh nhà thầu triển khai ngay các hạng mục công việc với tốc độ “thần tốc” để đảm bảo hoàn thành một khối lượng công việc khổng lồ, từ khâu khảo sát, mua sắm thiết bị, thiết kế phần mềm, triển khai lắp đặt, đến khâu đào tạo, chạy thử.

Trước yêu cầu về khối lượng công việc khổng lồ mà theo các chuyên gia, đây là khối lượng công việc bình thường phải mất cả năm trời mới có thể hoàn thành được đã được VNPT đã huy động một lực lượng cán bộ, kỹ sư CNTT tinh nhuệ của mình tại 63 tỉnh/thành hoàn thành trong thời gian ngắn, với môi trường làm việc nghiêm ngặt do tính chất bảo mật của dự án. Nhưng với quyết tâm “bám sát trận địa”, các thành viên tham gia dự án của VNPT đã làm việc xuyên ngày đêm để hoàn thành công việc đúng tiến độ, chất lượng và phạm vi dự án.

Vượt lên tất cả, VNPT làm chủ các công nghệ nền tảng mới nhất, tiên tiến nhất từ các hãng công nghệ lớn, áp dụng vào việc phát triển hệ thống phần mềm ứng dụng nội bộ đảm bảo hệ thống được xây dựng tuân thủ và đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất của ngành công nghiệp phần mềm quốc gia và quốc tế.

Không phụ sự tin tưởng của Chính phủ và Bộ Công an, sau 5 tháng không ngừng nỗ lực, tháng 3/2021, hệ thống CSDLQG về dân cư – 1 trong 6 hệ thống cơ sở dữ liệu nền tảng, quan trọng nhất để xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam - đã chính thức được khai trương. Và từ 1/7/2021, hệ thống CSDLQG về dân cư chính thức được vận hành, đánh dấu một mốc quan trọng trong công tác điều hành và phát triển đất nước.

Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết xây dựng, triển khai dự án Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân và Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống từ ngày 1/7/2021 vừa diễn ra ngày 22/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khẳng định, hai CSDLQG về dân cư và CSDL CCCD đi vào hoạt động là điểm nhấn quan trọng, là một bước tiến trong tiến trình đổi mới quản trị quốc gia theo hướng hiện đại, nhất là quản lý phát triển và quản lý xã hội, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế và khu vực. Đây là sự kiện quan trọng, góp phần khẳng định những nỗ lực trong tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia.

Khi đi vào vận hành, với dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”, hệ thống CSDLQG về dân cư sẽ giúp các Bộ, Ngành, tổ chức chính trị xã hội có dữ liệu gốc làm nền móng để triển khai những ứng dụng chuyên ngành thiết thực và phát triển những dữ liệu quan trọng khác trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. “Hệ thống CSDLQG về dân cư là nền tảng quan trọng, là điều kiện tối cần thiết để hình thành định danh số cho mỗi công dân Việt Nam trên môi trường số, giúp kích thích, vận dụng được năng lực số không bị giới hạn về thời gian và địa giới hành chính trong các giao dịch giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp và giữa người dân, doanh nghiệp với nhau. Đó cũng chính là động lực để phát triển nền kinh tế số, xã hội số.”, quyền Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm nhấn mạnh cho biết.

Khẳng định tinh thần, trí tuệ VNPT

Xây dựng hệ thống CSDLQG về dân cư là bài toán vô cùng phức tạp không chỉ bởi quy mô, thời gian gấp rút mà còn bởi những yêu cầu khắt khe mà Bộ Công an đặt ra về các hạng mục công việc, đặc biệt là bảo đảm an toàn, an ninh bảo mật cấp độ 4 và làm chủ công nghệ. Để triển khai thành công dự án, Tập đoàn VNPT đã rất quyết liệt trong chỉ đạo và quyết tâm trong hành động. Toàn bộ nguồn lực của VNPT đã được huy động để hoàn thành kết nối tới tận vùng sâu, vùng xa với 11.000 xã, 700 huyện.

Nói về hành trình lịch sử này, quyền Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm chia sẻ: Chỉ trong một thời gian ngắn, cả hệ thống VNPT đã thể hiện được năng lực của mình đối với một dự án quan trọng bậc nhất. Đến giờ phút này, có thể đánh giá đây là một trong những dự án chuyển đổi số thành công nhất của quốc gia. VNPT đã huy động những nguồn lực trí tuệ tốt nhất để tạo ra được những giải pháp tốt nhất với bài toán quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Từ các giải pháp về phần mềm, các giải pháp về nghiệp vụ, đến những giải pháp mang tính chất hạ tầng… đã có sự vào cuộc của toàn bộ đội ngũ trí tuệ và tâm huyết nhất.

Thành quả này là kết quả những nỗ lực không mệt mỏi của toàn bộ hệ thống VNPT khi cung cấp một giải pháp trọn gói mang hình hài của một dự án chuyển đổi số tổng thể từ hạ tầng, từ nền tảng cho đến ứng dụng. Qua đó, VNPT đang kiến tạo nên những cơ hội với vị thế tiên phong trong hành trình chuyển đổi số quốc gia.

Nguồn: vnpt.com.vn

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166