Tin Viễn thông - CNTT

Thành lập năm 1996, 25 năm qua, sự phát triển của mạng di động VinaPhone luôn gắn với những dấu mốc “lần đầu tiên” , tiên phong về cập nhật công nghệ và viết nên những câu chuyện đột phá của ngành Viễn thông Việt Nam. Hiện giờ, với chiến lược, mục tiêu phát triển mới của Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) - đơn vị kinh doanh chủ lực của Tập đoàn VNPT, chủ quản mạng di động, thương hiệu VinaPhone cũng bước vào giai đoạn phát triển mới với định hướng: Tiên phong trong chuyển đổi số.

Những dấu mốc đáng nhớ với hành trình tiên phong trong công nghệ.

Hành trình phát triển của mạng di động VinaPhone luôn gắn với những bước ngoặt mang tính cách mạng của ngành Viễn thông Việt Nam.

Ngày 26/6/1996, mạng di động VinaPhone ra đời ghi dấu mốc lần đầu tiên Việt Nam có một mạng di động thuần Việt. Tính thuần Việt của mạng di động VinaPhone không chỉ thể hiện ở việc 100% vốn của doanh nghiệp này đều từ nguồn trong nước mà còn ở nhân lực. Toàn bộ đội ngũ quản lý, điều hành, khai thác và xây dựng mạng đều do người Việt đảm trách.

Trong cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng của thị trường viễn thông Việt Nam, VinaPhone cũng là một trong số ít nhà mạng vượt qua vòng tuyển chọn để sớm cung cấp dịch vụ 3G ra thị trường. Ngày 12/10/2009, dịch vụ VinaPhone 3G chính thức được khai trương với thời gian thiết lập mạng băng rộng nhanh chóng. Sau 3G, VinaPhone tiếp tục triển khai dịch vụ 4G tại Việt Nam.

Nếu như năm 2018-2019, VinaPhone mới bắt đầu đầu tư, nâng cấp để chuẩn bị cho việc cung cấp thử nghiệm dịch vụ công nghệ VinaPhone 5G, thì thời điểm này, VNPT VinaPhone đã là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên cung cấp thử nghiệm thương mại dịch vụ VinaPhone 5G ở nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, thành phố Thủ Đức, Bình Phước, Bình Dương.

Đây không chỉ là sự khẳng định về năng lực cập nhật công nghệ của mạng di  động VinaPhone mà còn là dấu mốc của cả ngành viễn thông Việt Nam trong xu thế công nghệ viễn thông của thế giới đang bước vào giai đoạn phát triển mới của Cách mạng công nghiệp 4.0.

Mạng VinaPhone đang sở hữu một mạng lưới viễn thông đáp ứng đầy đủ các nhu cầu quốc gia về đảm bảo an ninh quốc phòng, chủ quyền không gian, phòng chống thiên tai cũng như nhu cầu đa dạng của gần 30 triệu khách hàng. Với hơn 37.000 trạm phát sóng 3G, hơn 34.000 trạm phát sóng 4G, tốc độ Internet 3G/4G của VinaPhone đã được đánh giá “Nhanh nhất Việt Nam”. 

“Cho đến thời điểm này, chúng tôi tự hào là đã không chỉ giữ vững mà còn phát huy tốt nhất những tiêu chí của thương hiệu VinaPhone đã xây dựng được trong 25 năm qua. Chúng tôi tự hào khi vị thế của VinaPhone liên tục được khẳng định từ những đánh giá uy tín khách quan của các tổ chức trong và ngoài nước, và ngày được nâng tầm khi tham gia phục vụ các sự kiện lớn của đất nước và quốc tế, phát triển những dự án mang tầm cỡ Quốc gia, góp sức đưa VNPT vững bước trên hành trình tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam.”, ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch VNPT VinaPhone chia sẻ. 

 VNPT VinaPhone với hành trình trẻ hóa thương hiệu VinaPhone

Đầu năm 2014, thị trường viễn thông có dấu hiệu bão hòa đối với các dịch vụ cơ bản, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông ngày càng khốc liệt. Tập đoàn VNPT đã sớm đưa ra chiến lược chuyển đổi nhằm xây dựng lại mô hình điều hành, tổ chức SXKD và định hướng phát triển, phù hợp với xu thế và tiêu chuẩn trên thế giới. Năm 2015, Tập đoàn VNPT thành lập 3 Tổng công ty, trong đó, VNPT VinaPhone giữ vai trò là đơn vị kinh doanh toàn bộ SPDV của Tập đoàn VNPT.

VNPT VinaPhone với tập hợp gần 15.000 nhân viên, tập trung vào kinh doanh tất cả các dịch vụ của VNPT bao gồm dịch vụ di động VinaPhone, dịch vụ Internet (MegaVNN, FiberVNN), điện thoại cố định, dịch vụ truyền hình MyTV... Việc thành lập VNPT VinaPhone đã tạo ra và phát triển hệ thống kênh bán hàng tập trung, thống nhất, xuyên suốt toàn quốc, đa dạng hoá các điểm chạm và giao dịch với khách hàng của Tập đoàn VNPT thông qua: kênh Điểm bán, kênh Bán hàng trực tiếp, kênh Điểm giao dịch, kênh Bán hàng online, Telesale…

Với riêng mạng di động VinaPhone, một trong những định hướng phát đã được xác định trong chiến lược phát triển của VNPT và VNPT VinaPhone, đó là phải tạo được sự thay đổi đột phá về hình ảnh thương hiệu trong nhận thức khách hàng. Năm 2017 đã đánh dấu sự thay đổi tích cực của thương hiệu VinaPhone trong việc vận dụng các kênh truyền thông và Marketing hiện đại.

Thực hiện theo định hướng nhất quán là trẻ hóa thương hiệu, VinaPhone đã tăng cường độ phủ về thương hiệu đối với khách hàng trẻ tuổi, thay đổi cách tiếp cận, đưa thương hiệu VinaPhone gần gũi với giới trẻ hơn, mang lại nhiều cảm xúc đối với khách hàng.

VNPT VinaPhone đã tập trung phát triển dịch vụ hướng tới việc cá thể hóa từng đối tượng khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Nhờ đó, thương hiệu VinaPhone đã tạo được nhiều dấu ấn bứt phá đầy ấn tượng và đã được ghi nhận bằng giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như: Nhà mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam trong 2 năm 2018-2019 theo đánh giá của Ookla; thương hiệu VinaPhone nằm top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam năm 2020, trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020 theo đánh giá của Brand Finance…

Nhưng hơn hết, VinaPhone đã trở thành mạng di động, thương hiệu được khách hàng tin dùng. Năm 2018, VinaPhone chiếm 21% thị trường di động, là mạng di động lớn thứ 2 tại Việt Nam đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ công nghệ tiên tiến, tiện ích.

Quyết liệt, tiên phong trong chuyển đổi số

“VNPT VinaPhone hội tụ đủ các yếu tố để có thể triển khai chuyển đổi số toàn diện chứ không chỉ dừng ở mức độ triển khai số hoá các công cụ và quy trình kinh doanh. Tôi tin tưởng đội ngũ VNPT VinaPhone sẽ chuyển đổi số thành công, góp phần cùng toàn Tập đoàn VNPT hiện thực hóa mục tiêu chiến lược VNPT4.0, tiếp tục khẳng định và giữ vững vị thế dẫn đầu của VNPT công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam”, ông Huỳnh Quang Liêm, quyền Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT khẳng định.

Trong chiến lược phát triển với mục tiêu khẳng định vị thế tiên phong trong chyển đổi số quốc gia, Tập đoàn VNPT đã yêu cầu VNPT VinaPhone tự chuyển đổi số, phải quyết liệt triển khai những giải pháp cụ thể để hiện thực hóa việc chuyển đổi số toàn diện, chuyển đổi số ở mọi hoạt động của doanh nghiệp, làm sao để ở VNPT VinaPhone, mỗi cán bộ, nhân viên sẽ là một “chiến binh số”.

Theo định hướng này, VNPT VinaPhone đã xác định 4 lĩnh vực chuyển đổi số trọng tâm bao gồm: Chuyển đổi tổ chức, con người, trong đó con người giữ vai trò quyết định; Chuyển đổi việc quản trị điều hành nội bộ trên môi trường số; Nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua số hoá các quy trình nghiệp vụ tại các điểm chạm, quản trị kênh và mở rộng kinh doanh trên môi trường số. Và cuối cùng, khai thác dữ liệu Big Data để tối ưu hoạt động SXKD và mở ra các cơ hội kinh doanh mới.

VNPT VinaPhone đã thành lập các đơn vị, bộ phận mới theo mô hình chuyển đổi số, thành lập nhiều Team dự án để hoạt động linh hoạt, hiệu quả trong môi trường số và liên tục mở các chương trình đào tạo nội bộ để chuyển hoá nhận thức và kỹ năng nghiệp vụ cho chuyển đổi số. Song song với đó, VNPT VinaPhone đã thành lập 10 dự án chuyển đổi số thành phần để tập trung vào các lĩnh vực quản trị điều hành nội bộ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và ứng dụng khai thác dữ liệu Big Data. Riêng năm 2021, VNPT VinaPhone triển khai chuyển đổi số, dịch chuyển phần lớn nhân sự đang làm hiện tại sang lĩnh vực số. VNPT VinaPhone áp dụng triển khai các chương trình hành động theo mô hình “Agile” linh hoạt và chấp nhận thử - sai - sửa với tốc độ rất nhanh để các phương án kinh doanh, sản phẩm mới được đưa ra thị trường một cách kịp thời nhằm bắt kịp xu thế, cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên số.

Song song với việc tạo nên những bước đột phá mạnh mẽ, áp dụng chuyển đổi số cho chính mình, trong thời gian qua, VNPT Vinaphone đồng thời áp dụng công nghệ IoT, Big Data, BlockChain, ....tạo ra các sản phẩm dịch vụ số ưu việt, hệ sinh thái số cung cấp cho khách hàng. Theo Tổng giám đốc VNPT VinaPhone Nguyễn Trường Giang, tương lai mọi người sẽ không nói nhiều đến dịch vụ di động, dịch vụ băng rộng, hay các dịch vụ viễn thông đơn lẻ nữ mà người ta sẽ nói về các hệ sinh thái. “VNPT và VinaPhone luôn khát vọng và tâm nguyện hướng tới vị trí số 1 nhưng không phải số 1 về thuê bao di động mà là đi đầu, là số 1 trong việc cung cấp các hệ sinh thái cho các hộ gia đình, cho từng cá nhân. Chúng tôi gọi là cuộc sống số”.

Mục tiêu phát triển trong 3 năm tới của VNPT VinaPhone đặt trọng tâm về tăng trưởng. Tốc độ tăng trưởng sẽ phải tăng khá cao so với những năm trước, thậm chí cao hơn trung bình ngành. Đây là mục tiêu lớn, là thách thức lớn mà VNPT VinaPhone tự đặt ra cho mình. Tuy nhiên, “Vấn đề quan trọng là chúng tôi đã quyết tâm đi và bước đầu đã đạt những kết quả nhất định. Đấy sẽ hướng để chúng tôi tin rằng một ngày nào đó sẽ quay trở lại ví trí hàng đầu của tập đoàn VNPT”, Tổng Giám đốc VNPT Nguyễn Trường Giang nhấn mạnh../.

Nguồn: vnpt.com.vn

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng.

Là Tập đoàn tiên phong trong các dịch vụ số và ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, VNPT tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho người dùng khi ra mắt trợ lý ảo AMI giúp tương tác, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7.

Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu.

Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp. Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn.

VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi. Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng “đi tắt.” Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như “chuyển mạng giữ số,” “đổi sim,” “khuyến mại”… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau “1 chạm”, thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.

Đại diện VNPT chia sẻ: “Dấu mốc sự ra đời của trợ lý ảo AMI nhân dịp kỷ niệm 25 năm VinaPhone cũng chính là lời khẳng định về quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng đối với các dịch vụ của VNPT.”

Hiện tại, khách hàng có thể giao tiếp với AMI trên website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT. Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tra cứu thông tin thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay hỗ trợ giải đáp, VNPT đang từng bước xây dựng “nhân hóa” AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì hay AMI có người yêu chưa. Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/cong-nghe/202106/trai-nghiem-1-cham-voi-tro-ly-ao-ami-cua-vnpt-bc853b5/

Nguồn: vnpt.com.vn

   

   Việc khai báo y tế điện tử còn phức tạp đối với nhiều người không quen sử dụng điện thoại thông minh. Không ít người đã khai báo y tế trên giấy khi đến nơi khác vẫn phải khai báo lại; hoặc khai báo rồi mà không có người hỏi đến. Vì thế, dẫn đến tình trạng một số người, dù không cố tình trốn tránh khai báo y tế, nhưng vì một hay nhiều lý do nêu trên, mà không hoàn thành trách nhiệm hết sức cần thiết của mình.

       Trong cuộc họp trực tuyến của Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 với hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang vào chiều ngày 16/5, Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của khai báo y tế với những người có liên quan đến người trong vùng dịch, đối tượng F2, F3, người vào bệnh viện, lên máy bay, việc này đều đã quy định nhưng thực tế có những nơi làm không nhất quán. Tại cuộc họp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã yêu cầu Bộ Y tế rà soát lại nghiêm túc các quy định về khai báo y tế, đảm bảo thật đơn giản, thuận tiện để mọi người dân có thể khai báo được, đồng thời đề nghị thiếp lập đường dây nóng để hỗ trợ người dân khai báo y tế.

       Với tinh thần khẩn trương, Tập đoàn VNPT đã cấp tốc triển khai đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế - 18001119 nhằm tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của người dân về khai báo y tế một cách kịp thời, miễn phí, không để ách tắc. Khi gọi đến tổng đài hỗ trợ khai báo y tế 18001119, ngoài việc được miễn cước, người dân sẽ được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho xác thực nhất.

       Trước khi thiết lập và đưa vào tổng đài 18001119, Tập đoàn VNPT cũng đã triển khai những hành động tích cực, kịp thời để chung tay, góp sức cùng cả nước trong cuộc chiến với COVID-19 như: Triển khai các đợt nhắn tin đến thuê bao toàn mạng tuyên truyền về phòng chống Covid-19 theo chỉ đạo chung của Bộ TT&TT; Cài đặt phát âm thông báo tuyên truyền về việc thực hiện 5K trong phòng chống dịch; Triển khai xây dựng trung tâm giám sát tại các khu cách ly tại các địa phương; Hỗ trợ một số tỉnh thành phố (Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, TP.HCM, Cà Mau, Kiên Giang…) nhắn tin tuyên truyền phòng chống, truy vết, thông báo giãn cách liên quan đến dịch Covid-19…

Nguồn: vnpt.com.vn

       Nhằm san sẻ những khó khăn với Chính quyền và Doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, từ ngày 15/5/2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã triển khai chương trình chung tay cùng Chính quyền, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid với rất nhiều ưu đãi.

Tăng hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp

       Là một Tập đoàn hàng đầu về VT-CNTT với nguồn lực hạ tầng mạng mẽ và cung cấp nhiều dịch vụ VT-CNTT thiết yếu, VNPT luôn thể hiện rõ trách nhiệm của đơn vị chủ lực của đất nước, luôn sẵn sàng san sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp bằng những hành động thiết thực. Cụ thể từ ngày 15/5/2021, Tập đoàn VNPT triển khai chương trình “Đồng hành cùng Doanh nghiệp vượt qua đại dịch” với hàng loạt ưu đãi các dịch vụ thiết yếu phục vụ cho hoạt động hàng ngày của các khách hàng tổ chức, doanh nghiệp. Theo đó, VNPT giảm 50% dịch vụ MyTV đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch và giảm 50% trong tháng đầu tiên cho DN khi sử dụng lại dịch vụ sau dịch.

       Hơn nữa, trong mùa dịch do phải hạn chế tiếp xúc nên các hoạt động online bên trong doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với khách hàng ngoài trở nên sôi động hơn. Chính vì vậy để hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo hoạt động khi gia tăng các hoạt động trực tuyến, VNPT áp dụng nâng cấp băng thông Fiber cho khách hàng lên tới 100Mb/s hoàn toàn không tăng tiền cước để doanh nghiệp có thể đảm bảo các hoạt động trực tuyến gia tăng mà không mất thêm chi phí, giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.

       Bên cạnh đó, khách hàng tổ chức, doanh nghiệp còn được ưu đãi dùng thử miễn phí 01 tháng dịch vụ Truyền số liệu, Internet trực tiếp, DDOS, dùng thử miễn phí 3 tháng dịch vụ EKYC và 6 tháng đối với dịch vụ eContract. Đặc biệt khi thuê máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây (Smart Cloud) còn được giảm cước 30% khi đăng ký mới và cả khi nâng cấp. Đây là những khoản giảm chi đáng kể cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay, vừa tăng hiệu quả hoạt động vừa giảm chi phí, tăng thu sẽ giúp các doanh nghiệp vượt qua đại dịch nhanh hơn.

Hỗ trợ cơ quan, chính quyền vượt qua đại dịch

       Không chỉ có doanh nghiệp gặp khó với đại dịch Covid mà ngay cả các cơ quan nhà nước, chính quyền, nhà trường cũng đối mặt với nhiều thách thức khi phải hạn chế hội họp đông người, học sinh tạm dừng đến trường nhưng vẫn phải đảm bảo điều hành công việc thông suốt, nhà trường phải đảm bảo chương trình đào tạo của năm. Do đó để hỗ trợ các cơ quan, chính quyền, nhà trường vượt qua thách thức này, Tập đoàn VNPT còn triển khai chương trình “Chung tay cùng Chính quyền vượt qua đại dịch” từ ngày 15/5/2021 với nhiều ưu đãi vượt trội giúp các đơn vị có thể chuyển hướng sang sử dụng các giải pháp hội họp từ xa, học tập trực tuyến thuận tiện qua môi trường mạng Internet…

       Cụ thể, ngoài việc nâng cấp băng thông Fiber lên tới 100Mb/s không tăng tiền cước VNPT sẽ miễn phí trải nghiệm dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến (VNPT Meeting) trong thời gian 01 tháng với tối đa 20 điểm cầu; Miễn phí cho toàn bộ các trường sử dụng dịch vụ E-Learning LMS; Miễn phí Data di động VinaPhone khi sử dụng E-Learning qua app, web; 1 tháng sử dụng thử dịch vụ SMCC, 3 tháng dịch vụ ORM và 6 tháng dịch vụ Phòng họp không giấy tờ eCabinet. Đây là những dịch vụ có nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại, rất thích hợp để các cơ quan, đơn vị, trường học đảm bảo công tác điều hành, giảng dạy và hoạt động hàng ngày luôn được thông suốt, giúp tiết kiệm đáng kể cả thời gian và chi phí.

       Với nhiều chính sách ưu đãi kể trên cộng với nguồn lực mạnh mẽ từ hạ tầng số đến hệ sinh thái các dịch vụ phong phú hỗ trợ hoạt động trực tuyến tích hợp công nghệ 4.0 như AI, IoT, Big Data, VNPT sẽ là đối tác tin cậy đồng hành cùng chính quyền và các doanh nghiệp vượt qua đại dịch./.

Thời gian áp dụng từ 15/05/2021 tối thiểu 03 tháng, có thể gia hạn thêm tùy theo diễn biến dịch bệnh. Chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ các Trung tâm Kinh doanh VNPT Tây Ninh, số điện thoại hotline: 18001260 hoặc đăng ký online tại địa chỉ: https://sme.shop.vnpt.vn

Nguồn: vnpt.com.vn

     Nâng  cao trải nghiệm và mang đến các công nghệ mới của khách hàng, nhà mạng VinaPhone  cùng  hãng Apple  đã phối hợp cùng nhau  triển khai các dịch vụ, công nghệ mới nhất. Theo đó, tại phiên bản IOS 14.5 thuê bao VinaPhone sử dụng iPhone có thể sử dụng dịch vụ VinaPhone 5G và dịch vụ gọi điện có chất lượng cao (VoLTE).

     Trong phiên bản này, Apple đã bổ sung thêm một số mới tính năng trong đó nổi bật là mở dịch vụ 5G và dịch vụ VoLTE cho thuê bao mạng VinaPhone.

     Khu bảo hiểm VinaPhone có thể trải nghiệm công nghệ VinaPhone 5G trên các loại điện thoại iPhone 12 (bao gồm iPhone 12 mini, 12, 12 Pro, 12 Pro Max) tại các vùng phủ sóng 5G của VinaPhone. (Hà Nội, TP HCM, Bình Phước). Sắp xếp theo thời gian tới VinaPhone sẽ mở rộng vùng phủ sóng 5G ra các tỉnh, thành phố, khu du lịch, khu công nghiệp khác ……

     Để sử dụng iPhone 5G người dùng cần nâng cấp phần mềm lên phiên bản IOS 14.5  (truy cập vào Cài đặt> Cài đặt chung> Cập nhật phần mềm để nâng cấp lên phiên bản 14.5). 

     VinaPhone sẽ mở dịch vụ VinaPhone 5G tự động cho thuê bao sử dụng điện thoại iPhone 12 và sẽ gửi thông báo đến thuê bao.

     Ngoài iPhone, khách hàng của VinaPhone có thể sử dụng 5G trên các dòng điện thoại như Samsung (Galaxy Z Fold 2, S21, S21 + S21 Ultra 5G, A32, A52…); Oppo (Find X2, Find X2 Pro, Oppo Reno 5G…); Xiaomi (Mi 10T Pro, Mi 11 5G….); Huawei (P40, P40 Pro 5G…); Nokia (8,3 5G); OnePlus (OnePlus 8T, OnePlus Nord 10) và Vivo (X60 Pro, Y72 5G….).

     Cùng với đó, trên phiên bản IOS 14.5, thuê bao VinaPhone sử dụng từ iPhone 6s trở lên sẽ được mở chính thức dịch vụ gọi điện thoại chất lượng cao VoLTE.

     VoLTE có ưu điểm nổi bật như kết nối nhanh  (cuộc gọi kết nối thời gian cũng được giảm thiểu, chỉ còn khoảng 1 nửa so với trước đây),  chất lượng âm thanh trong sự phân biệt, nét và chân thực với âm thanh dải tần thanh được mở rộng từ 50Hz - 7kHz, trong khi cuộc gọi thông thường hiện nay có dải tần âm thanh giới hạn từ 0,3kHz - 3,4kHz.

     Không thể thay đổi cước phí đặc biệt, cước phí gọi là cao nhưng cước phí không thay đổi, cước gọi cước theo gói cước đã được đăng ký . 

     Tiện lợi cho khách hàng trong trải nghiệm dịch vụ điện thoại chất lượng cao VoLTE, nhà mạng VinaPhone sẽ thực hiện quét thuê bao sử dụng iPhone 6s trở lên để thực hiện mở dịch vụ cho hàng. Ngoài hình thức tự động mở dịch vụ từ nhà mạng, khách hàng có thể chủ động đăng ký dịch vụ bằng cách chỉnh sửa HDCALL gửi 888 để đăng ký mở dịch vụ.

    

Một số ý kiến ​​lưu trữ:

  1. Nâng cấp IOS lên phiên bản 14.5: Sau khi cài đặt xong phiên bản 14.5 để cập nhật thông tin nhà mạng cần khởi động lại máy, ngay khi bật lại sẽ hiển thị yêu cầu cập nhật mạng nhà thông tin và chọn bản cập nhật để có could be use the VoLTE, 5G, VNPT Wifi service.
  2. Trường hợp máy không hiển thị thông báo cập nhật khách hàng có thể chủ động thực hiện cập nhật bằng cách: Truy cập menu Cài đặt(Settings) > Cài đặt chung(General Settings) > Giới thiệu(About) điện thoại sẽ hiển thị thông báo về việc cài đặt thông số nhà mạng, để cài đặt khách hàng chọn Cập nhật(update) để cài đặt.
  3. Sau khi cài đặt do ngầm định chức năng VoLTE trên iPhone chưa được bật vì vậy khách hàng cần bật chức năng này bằng cách truy cập Menu Cài đặt(settings) > Di động(Cellular) > Tuỳ chọn dữ liệu di động(Cellular Data Options) > Thoại & dữ liệu(Voice & Data) > Chọn 4G(hoặc 5G) và Bật VoLTE ON.
  4. Để kiểm tra số nhà mạng: truy cập menu  Cài đặt (Settings)>  Cài đặt chung ( Install chung )>  Giới thiệu (About) và cuộn xuống bên dưới xem thông tin  Nhà cung cấp (Carrier) nếu là  VinaPhone 46.1  thì thông tin Tin Đã cập nhật số nếu vẫn là VinaPhone 46.0 thì chưa cập nhật và phải lưu lại số 2 nêu trên (hoặc tắt máy đi và chọn cập nhật khi hiển thị cửa sổ bật lên cập nhật mạng số nhà).

Nguồn: vnpt.com.vn

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166