Tin Viễn thông - CNTT

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa ra mắt trợ lý ảo AMI để mở rộng kênh hỗ trợ tương tác với khách hàng.

Là Tập đoàn tiên phong trong các dịch vụ số và ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, VNPT tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho người dùng khi ra mắt trợ lý ảo AMI giúp tương tác, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7.

Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu.

Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp. Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn.

VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi. Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng “đi tắt.” Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như “chuyển mạng giữ số,” “đổi sim,” “khuyến mại”… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau “1 chạm”, thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.

Đại diện VNPT chia sẻ: “Dấu mốc sự ra đời của trợ lý ảo AMI nhân dịp kỷ niệm 25 năm VinaPhone cũng chính là lời khẳng định về quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng đối với các dịch vụ của VNPT.”

Hiện tại, khách hàng có thể giao tiếp với AMI trên website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT. Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tra cứu thông tin thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay hỗ trợ giải đáp, VNPT đang từng bước xây dựng “nhân hóa” AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì hay AMI có người yêu chưa. Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/cong-nghe/202106/trai-nghiem-1-cham-voi-tro-ly-ao-ami-cua-vnpt-bc853b5/

Nguồn: vnpt.com.vn

   

   Việc khai báo y tế điện tử còn phức tạp đối với nhiều người không quen sử dụng điện thoại thông minh. Không ít người đã khai báo y tế trên giấy khi đến nơi khác vẫn phải khai báo lại; hoặc khai báo rồi mà không có người hỏi đến. Vì thế, dẫn đến tình trạng một số người, dù không cố tình trốn tránh khai báo y tế, nhưng vì một hay nhiều lý do nêu trên, mà không hoàn thành trách nhiệm hết sức cần thiết của mình.

       Trong cuộc họp trực tuyến của Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 với hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang vào chiều ngày 16/5, Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19 đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của khai báo y tế với những người có liên quan đến người trong vùng dịch, đối tượng F2, F3, người vào bệnh viện, lên máy bay, việc này đều đã quy định nhưng thực tế có những nơi làm không nhất quán. Tại cuộc họp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã yêu cầu Bộ Y tế rà soát lại nghiêm túc các quy định về khai báo y tế, đảm bảo thật đơn giản, thuận tiện để mọi người dân có thể khai báo được, đồng thời đề nghị thiếp lập đường dây nóng để hỗ trợ người dân khai báo y tế.

       Với tinh thần khẩn trương, Tập đoàn VNPT đã cấp tốc triển khai đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế - 18001119 nhằm tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của người dân về khai báo y tế một cách kịp thời, miễn phí, không để ách tắc. Khi gọi đến tổng đài hỗ trợ khai báo y tế 18001119, ngoài việc được miễn cước, người dân sẽ được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho xác thực nhất.

       Trước khi thiết lập và đưa vào tổng đài 18001119, Tập đoàn VNPT cũng đã triển khai những hành động tích cực, kịp thời để chung tay, góp sức cùng cả nước trong cuộc chiến với COVID-19 như: Triển khai các đợt nhắn tin đến thuê bao toàn mạng tuyên truyền về phòng chống Covid-19 theo chỉ đạo chung của Bộ TT&TT; Cài đặt phát âm thông báo tuyên truyền về việc thực hiện 5K trong phòng chống dịch; Triển khai xây dựng trung tâm giám sát tại các khu cách ly tại các địa phương; Hỗ trợ một số tỉnh thành phố (Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, TP.HCM, Cà Mau, Kiên Giang…) nhắn tin tuyên truyền phòng chống, truy vết, thông báo giãn cách liên quan đến dịch Covid-19…

Nguồn: vnpt.com.vn

       Nhằm san sẻ những khó khăn với Chính quyền và Doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, từ ngày 15/5/2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã triển khai chương trình chung tay cùng Chính quyền, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid với rất nhiều ưu đãi.

Tăng hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp

       Là một Tập đoàn hàng đầu về VT-CNTT với nguồn lực hạ tầng mạng mẽ và cung cấp nhiều dịch vụ VT-CNTT thiết yếu, VNPT luôn thể hiện rõ trách nhiệm của đơn vị chủ lực của đất nước, luôn sẵn sàng san sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp bằng những hành động thiết thực. Cụ thể từ ngày 15/5/2021, Tập đoàn VNPT triển khai chương trình “Đồng hành cùng Doanh nghiệp vượt qua đại dịch” với hàng loạt ưu đãi các dịch vụ thiết yếu phục vụ cho hoạt động hàng ngày của các khách hàng tổ chức, doanh nghiệp. Theo đó, VNPT giảm 50% dịch vụ MyTV đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch và giảm 50% trong tháng đầu tiên cho DN khi sử dụng lại dịch vụ sau dịch.

       Hơn nữa, trong mùa dịch do phải hạn chế tiếp xúc nên các hoạt động online bên trong doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với khách hàng ngoài trở nên sôi động hơn. Chính vì vậy để hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo hoạt động khi gia tăng các hoạt động trực tuyến, VNPT áp dụng nâng cấp băng thông Fiber cho khách hàng lên tới 100Mb/s hoàn toàn không tăng tiền cước để doanh nghiệp có thể đảm bảo các hoạt động trực tuyến gia tăng mà không mất thêm chi phí, giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.

       Bên cạnh đó, khách hàng tổ chức, doanh nghiệp còn được ưu đãi dùng thử miễn phí 01 tháng dịch vụ Truyền số liệu, Internet trực tiếp, DDOS, dùng thử miễn phí 3 tháng dịch vụ EKYC và 6 tháng đối với dịch vụ eContract. Đặc biệt khi thuê máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây (Smart Cloud) còn được giảm cước 30% khi đăng ký mới và cả khi nâng cấp. Đây là những khoản giảm chi đáng kể cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay, vừa tăng hiệu quả hoạt động vừa giảm chi phí, tăng thu sẽ giúp các doanh nghiệp vượt qua đại dịch nhanh hơn.

Hỗ trợ cơ quan, chính quyền vượt qua đại dịch

       Không chỉ có doanh nghiệp gặp khó với đại dịch Covid mà ngay cả các cơ quan nhà nước, chính quyền, nhà trường cũng đối mặt với nhiều thách thức khi phải hạn chế hội họp đông người, học sinh tạm dừng đến trường nhưng vẫn phải đảm bảo điều hành công việc thông suốt, nhà trường phải đảm bảo chương trình đào tạo của năm. Do đó để hỗ trợ các cơ quan, chính quyền, nhà trường vượt qua thách thức này, Tập đoàn VNPT còn triển khai chương trình “Chung tay cùng Chính quyền vượt qua đại dịch” từ ngày 15/5/2021 với nhiều ưu đãi vượt trội giúp các đơn vị có thể chuyển hướng sang sử dụng các giải pháp hội họp từ xa, học tập trực tuyến thuận tiện qua môi trường mạng Internet…

       Cụ thể, ngoài việc nâng cấp băng thông Fiber lên tới 100Mb/s không tăng tiền cước VNPT sẽ miễn phí trải nghiệm dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến (VNPT Meeting) trong thời gian 01 tháng với tối đa 20 điểm cầu; Miễn phí cho toàn bộ các trường sử dụng dịch vụ E-Learning LMS; Miễn phí Data di động VinaPhone khi sử dụng E-Learning qua app, web; 1 tháng sử dụng thử dịch vụ SMCC, 3 tháng dịch vụ ORM và 6 tháng dịch vụ Phòng họp không giấy tờ eCabinet. Đây là những dịch vụ có nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại, rất thích hợp để các cơ quan, đơn vị, trường học đảm bảo công tác điều hành, giảng dạy và hoạt động hàng ngày luôn được thông suốt, giúp tiết kiệm đáng kể cả thời gian và chi phí.

       Với nhiều chính sách ưu đãi kể trên cộng với nguồn lực mạnh mẽ từ hạ tầng số đến hệ sinh thái các dịch vụ phong phú hỗ trợ hoạt động trực tuyến tích hợp công nghệ 4.0 như AI, IoT, Big Data, VNPT sẽ là đối tác tin cậy đồng hành cùng chính quyền và các doanh nghiệp vượt qua đại dịch./.

Thời gian áp dụng từ 15/05/2021 tối thiểu 03 tháng, có thể gia hạn thêm tùy theo diễn biến dịch bệnh. Chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ các Trung tâm Kinh doanh VNPT Tây Ninh, số điện thoại hotline: 18001260 hoặc đăng ký online tại địa chỉ: https://sme.shop.vnpt.vn

Nguồn: vnpt.com.vn

     Nâng  cao trải nghiệm và mang đến các công nghệ mới của khách hàng, nhà mạng VinaPhone  cùng  hãng Apple  đã phối hợp cùng nhau  triển khai các dịch vụ, công nghệ mới nhất. Theo đó, tại phiên bản IOS 14.5 thuê bao VinaPhone sử dụng iPhone có thể sử dụng dịch vụ VinaPhone 5G và dịch vụ gọi điện có chất lượng cao (VoLTE).

     Trong phiên bản này, Apple đã bổ sung thêm một số mới tính năng trong đó nổi bật là mở dịch vụ 5G và dịch vụ VoLTE cho thuê bao mạng VinaPhone.

     Khu bảo hiểm VinaPhone có thể trải nghiệm công nghệ VinaPhone 5G trên các loại điện thoại iPhone 12 (bao gồm iPhone 12 mini, 12, 12 Pro, 12 Pro Max) tại các vùng phủ sóng 5G của VinaPhone. (Hà Nội, TP HCM, Bình Phước). Sắp xếp theo thời gian tới VinaPhone sẽ mở rộng vùng phủ sóng 5G ra các tỉnh, thành phố, khu du lịch, khu công nghiệp khác ……

     Để sử dụng iPhone 5G người dùng cần nâng cấp phần mềm lên phiên bản IOS 14.5  (truy cập vào Cài đặt> Cài đặt chung> Cập nhật phần mềm để nâng cấp lên phiên bản 14.5). 

     VinaPhone sẽ mở dịch vụ VinaPhone 5G tự động cho thuê bao sử dụng điện thoại iPhone 12 và sẽ gửi thông báo đến thuê bao.

     Ngoài iPhone, khách hàng của VinaPhone có thể sử dụng 5G trên các dòng điện thoại như Samsung (Galaxy Z Fold 2, S21, S21 + S21 Ultra 5G, A32, A52…); Oppo (Find X2, Find X2 Pro, Oppo Reno 5G…); Xiaomi (Mi 10T Pro, Mi 11 5G….); Huawei (P40, P40 Pro 5G…); Nokia (8,3 5G); OnePlus (OnePlus 8T, OnePlus Nord 10) và Vivo (X60 Pro, Y72 5G….).

     Cùng với đó, trên phiên bản IOS 14.5, thuê bao VinaPhone sử dụng từ iPhone 6s trở lên sẽ được mở chính thức dịch vụ gọi điện thoại chất lượng cao VoLTE.

     VoLTE có ưu điểm nổi bật như kết nối nhanh  (cuộc gọi kết nối thời gian cũng được giảm thiểu, chỉ còn khoảng 1 nửa so với trước đây),  chất lượng âm thanh trong sự phân biệt, nét và chân thực với âm thanh dải tần thanh được mở rộng từ 50Hz - 7kHz, trong khi cuộc gọi thông thường hiện nay có dải tần âm thanh giới hạn từ 0,3kHz - 3,4kHz.

     Không thể thay đổi cước phí đặc biệt, cước phí gọi là cao nhưng cước phí không thay đổi, cước gọi cước theo gói cước đã được đăng ký . 

     Tiện lợi cho khách hàng trong trải nghiệm dịch vụ điện thoại chất lượng cao VoLTE, nhà mạng VinaPhone sẽ thực hiện quét thuê bao sử dụng iPhone 6s trở lên để thực hiện mở dịch vụ cho hàng. Ngoài hình thức tự động mở dịch vụ từ nhà mạng, khách hàng có thể chủ động đăng ký dịch vụ bằng cách chỉnh sửa HDCALL gửi 888 để đăng ký mở dịch vụ.

    

Một số ý kiến ​​lưu trữ:

  1. Nâng cấp IOS lên phiên bản 14.5: Sau khi cài đặt xong phiên bản 14.5 để cập nhật thông tin nhà mạng cần khởi động lại máy, ngay khi bật lại sẽ hiển thị yêu cầu cập nhật mạng nhà thông tin và chọn bản cập nhật để có could be use the VoLTE, 5G, VNPT Wifi service.
  2. Trường hợp máy không hiển thị thông báo cập nhật khách hàng có thể chủ động thực hiện cập nhật bằng cách: Truy cập menu Cài đặt(Settings) > Cài đặt chung(General Settings) > Giới thiệu(About) điện thoại sẽ hiển thị thông báo về việc cài đặt thông số nhà mạng, để cài đặt khách hàng chọn Cập nhật(update) để cài đặt.
  3. Sau khi cài đặt do ngầm định chức năng VoLTE trên iPhone chưa được bật vì vậy khách hàng cần bật chức năng này bằng cách truy cập Menu Cài đặt(settings) > Di động(Cellular) > Tuỳ chọn dữ liệu di động(Cellular Data Options) > Thoại & dữ liệu(Voice & Data) > Chọn 4G(hoặc 5G) và Bật VoLTE ON.
  4. Để kiểm tra số nhà mạng: truy cập menu  Cài đặt (Settings)>  Cài đặt chung ( Install chung )>  Giới thiệu (About) và cuộn xuống bên dưới xem thông tin  Nhà cung cấp (Carrier) nếu là  VinaPhone 46.1  thì thông tin Tin Đã cập nhật số nếu vẫn là VinaPhone 46.0 thì chưa cập nhật và phải lưu lại số 2 nêu trên (hoặc tắt máy đi và chọn cập nhật khi hiển thị cửa sổ bật lên cập nhật mạng số nhà).

Nguồn: vnpt.com.vn

       Các giải pháp bảo mật uy tín của VNPT được ban giám khảo quốc tế đánh giá cao và ghi nhận với 4 giải thưởng lớn tại Giải thưởng bảo mật thế giới 2021. Trong đó có 1 giải vàng dành cho giải pháp Định danh điện tử (VNPT eKYC) trong hạng mục ứng dụng AI vào bảo mật. Hai giải bạc cho giải pháp An toàn thông tin (VNPT SOC) ở hạng mục giám sát bảo mật và dịch vụ Cho thuê máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây (VNPT SmartCloud) ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin cung cấp trên nền Cloud/Software-as-a-Service. Một giải đồng cho Hệ thống ứng cứu và xử lý sự cố (SmartIR) ở hạng mục An toàn thông tin cho học máy (Machine learning).

       Giải pháp định danh điện tử VNPT eKYC đã được triển khai ở nhiều doanh nghiệp tài chính, ngân hàng và các ngành dịch vụ, nhờ vậy VNPT eKYC đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế đất nước đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid. Theo đó, thay vì trực tiếp đến văn phòng, điểm giao dịch để đối chiếu chứng từ giấy, thì với VNPT eKYC, khách hàng có thể thực hiện việc xác thực thông tin ngay tại nhà, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi. Giải pháp này được nhận định là nền tảng thiết yếu để các doanh nghiệp tiến hành chuyển đổi số trong thời đại 4.0. Bên cạnh các dịch vụ hỗ trợ khách hàng, các giải pháp về bảo mật như SmartIR hay VNPT Smart Cloud vẫn luôn được nâng cấp và phát triển để đảm bảo an ninh trên không gian mạng.

       Kết quả tại cuộc thi chứng minh cho việc VNPT đã là đối tác của nhiều tổ chức an ninh mạng thế giới, phát triển các sản phẩm và dịch vụ an toàn thông tin, đào tạo chuyên gia bảo mật thông tin theo tiêu chuẩn của các hãng bảo mật uy tín quốc tế như Microsoft, Kaspersky, IBM... VNPT đã phát triển hệ thống an toàn thông tin cho khách hàng doanh nghiệp, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái bảo mật thông tin cho khách hàng.

       Đây là năm thứ 17 giải thưởng Security Global Excellence Awards được tổ chức. Là giải thưởng lâu năm và uy tín trên thế giới, sự kiện luôn thu hút được nhiều doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Canada, Thụy Điển... Ban giám khảo gồm 45 chuyên gia quốc tế, đang là chuyên gia, quản lý, lãnh đạo của các tổ chức, công ty hàng đầu về công nghệ, quản trị rủi ro, an ninh mạng như PwC, Deloitte, Boeing, J. P. Morgan, Apple... Chính bởi vậy, mức độ khắt khe và kinh nghiệm chuyên môn của giải thưởng luôn được thị trường quốc tế đánh giá cao.

       “Chuyển đổi số” là chủ đề được nhắc đến rất nhiều trong những năm gần đã và đang làm thay đổi mọi mặt cuộc sống của chúng ta. Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích cho người dân và xã hội như thanh toán tiện ích, giải trí số, hành chính số hay thúc đẩy thương mại điện tử phát triển. Tuy nhiên, chuyển đổi số luôn đi liền với các vấn đề về định danh và dữ liệu thông tin vì đây là nguồn tài nguyên số có thể phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

       Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề bảo mật thông tin, VNPT chủ động đầu tư tập trung nghiên cứu và phát triển các giải pháp bảo đảm an toàn trên môi trường mạng để bảo vệ khách hàng trước những rủi ro về an toàn thông tin và tăng cường bảo mật cho các hoạt động kinh doanh của khách hàng.

       Theo nghiên cứu của Công ty An ninh mạng McAfee (Mỹ) và Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (Mỹ), tội phạm an ninh mạng trên toàn thế giới gây thiệt hại lên tới 600 tỷ USD mỗi năm. Tại Việt Nam, con số này là 642 triệu USD vào năm 2018. Theo Bộ Công an, Việt Nam đứng thứ 4 trong top 10 quốc gia bị ảnh hưởng bởi mạng máy tính Botnet.

       Cũng trong tháng 3, VNPT vừa ra mắt Nền tảng Quản lý an toàn thông tin - VNPT MSS (VNPT Managed Security Service). Giải pháp này là nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin hỗ trợ cho các doanh nghiệp và tổ chức nhằm kịp thời phát hiện, xử lý, ứng cứu các rủi ro gây mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công từ cả bên trong và bên ngoài. Sự xuất hiện của VNPT MSS sẽ giúp bảo vệ tài sản, trí tuệ, lợi nhuận cũng như giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp, tổ chức một cách đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm nhất.

       Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, ứng dụng thực tiễn và kết quả khả quan, VNPT cũng vừa nhận được giải thưởng quốc tế tại hạng mục Tổng đài chăm sóc khách hàng của năm do Stevie Awards Bán hàng & Dịch vụ khách hàng lần thứ 15 (Stevie Awards for Sales & Customer Service) công nhận.

Nguồn: vnpt.com.vn

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166