Tin Viễn thông - CNTT

TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ 18001166 DUY NHẤT CỦA VNPT CHO CÁC DỊCH VỤ INTERNET, TRUYỀN HÌNH, ĐIỆN THOẠI CỐ ĐỊNH

 Từ ngày 12/10/2020 VNPT Tây Ninh triển khai thay thế hệ thống tổng đài hỗ trợ, tư vấn dịch vụ (0276) 800126 và báo hỏng (0276) 119 BẰNG TỔNG ĐÀI 18001166.

- Với mục đích hợp nhất các tổng đài tư vấn, đăng ký lắp đặt, báo sửa chữa, hỗ trợ giải đáp các dịch vụ Internet- Truyền hình - Điện thoại cố định VNPT. Giúp khách hàng tại Tây Ninh chỉ cần nhớ một số Tổng đài duy nhất 18001166 thay vì trước đây khách hàng phải quay số tổng đài (0276) 800126 hoặc (0276) 119.

- Hơn nữa, ưu đãi Miễn phí cước gọi khi khách hàng gọi vào số Tổng đài 18001166 (trước đây chỉ thuê bao VinaPhone và cố định VNPT được miễn phí).

- Khi gọi đến tổng đài 18001166, khách hàng sẽ được lựa chọn nhánh để nhận tư vấn, đăng ký dịch vụ, giải đáp, khiếu nại, báo hỏng sửa chữa các nhóm dịch vụ bao gồm Điện thoại cố định, Internet, Truyền hình, gói Home Combo. Cụ thể như sau:

- Nhánh 1: Yêu cầu sửa chữa, báo hỏng, phục vụ 24/24.

- Nhánh 2: Tư vấn về chính sách sản phẩm, dịch vụ và mua hàng, phục vụ từ 7h – 21h hàng ngày.

- Nhánh 3: Tiếp nhận yêu cầu khiếu nại và chăm sóc khách hàng, phục vụ từ 7h – 21h hàng ngày.
 

Với việc cung cấp thanh toán cho 725 dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, ví điện tử VNPT Pay hiện là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua hệ thống này.

Sau hơn 7 tháng triển khai, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đang từng bước phát huy tính ưu việt trong việc giải quyết các thủ tục hành chính một cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm.

Ngày 01/07/2020, 6 dịch vụ mới đã được cung cấp trên Cổng DVCQG, gồm: (1) Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; (2) Đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện; (3) Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; (4) Cấp đổi giấy phép lái xe mức độ 4; (5) Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Cảnh sát giao thông (phạm vi toàn quốc); (6) Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của Thanh tra giao thông. Đây được xem là những dịch vụ thiết thực, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng chục triệu người dân.

Tính đến 28/6/2020, đã có hơn 178.000 tài khoản đăng ký; hơn 46,3 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ; hơn 10,5 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hơn 151.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến từ Cổng DVCQG, trong đó có 889 hồ sơ của người sử dụng lao động đề nghị hỗ trợ vay vốn hoặc hỗ trợ lao động tạm ngừng việc, nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19.

Để có được những kết quả này là nỗ lực rất lớn của Chính phủ, cùng với đó là sự góp mặt của nhiều đơn vị, tổ chức ngân hàng và trung gian thanh toán, mà điển hình là VNPT Pay của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT.

Ngay từ những ngày đầu, ví điện tử VNPT Pay đã được kết nối với Cổng DVCQG và luôn là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến qua hệ thống này. Đến hiện tại, VNPT Pay cũng là đơn vị đầu tiên hoàn thành tích hợp thanh toán tất cả các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua cổng DVCQG.

Không chỉ đồng hành cùng Chính phủ trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán mà Tập đoàn VNPT còn là đơn vị xây dựng và phát triển toàn bộ giải pháp Cổng DVCQG.

Được biết, hệ thống hạ tầng Cổng DVCQG được Tập đoàn VNPT triển khai trên hạ tầng VNPT-IDC - Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier3. Đây là hạ tầng hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến kết nối 63/63 Tỉnh thành trên toàn quốc và kết nối quốc tế với tổng dung lượng chiếm 70% băng thông quốc tế tại Việt Nam. Nhờ vậy, Cổng DVCQG luôn đảm bảo các yêu cầu về băng thông kết nối, vấn đề an toàn an ninh mạng trong vận hành, sẵn sàng phục vụ cùng lúc lượng truy cập lớn của người dùng.

Vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng đăng ký, truy cập vào Cổng DVCQG đã tăng mạnh trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng kỹ thuật, người dân vẫn có thể truy cập ổn định, không xảy ra tình trạng quá tải.

Đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục cải tiến hạ tầng kỹ thuật, mở rộng kết nối thanh toán dịch vụ công trực tuyến tới khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm mang dịch vụ tiện ích tới gần hơn với từng người dân.

  

Nguồn: vnpt.com.vn

Theo công bố của Brand Finance, năm nay 2 thương hiệu là VNPT và VinaPhone có mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam. Brand Finance nhận định thương hiệu của VNPT tăng trưởng ấn tượng nhất trong số 150 nhà mạng lớn trên toàn cầu.

Brand Finance: Giá trị thương hiệu VNPT tăng trưởng ấn tượng

Theo xếp hạng mới nhất của Brand Finance - tổ chức chuyên xếp hạng thương hiệu có trụ sở ở London UK vừa công bố top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020 (Telecoms 150 - 2020).

Theo bảng danh sách của Brand Finance, top 3 của danh sách này là Verizon và AT&T của Mỹ và China Mobile của Trung Quốc. 4 thương hiệu lớn nhất của Việt Nam là VNPT, VinaPhone, Viettel, MobiFone đều nằm trong danh sách này.

Thế nhưng, theo công bố của Brand Finance năm nay 2 thương hiệu là VNPT và VinaPhone có mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam. Cụ thể thương hiệu của VNPT từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 (tăng 17 bậc) trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020.

Trong bản báo cáo này, Brand Finance đặc biệt nhấn mạnh đến VNPT được xem như điển hình trong danh sách 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020. Brand Finance nhấn mạnh VNPT có giá trị thương hiệu tăng ấn tượng nhất nhất với tốc độ tới 42% và đạt con số 2,4 tỷ USD.

Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone cũng tăng từ vị trí 119 lên 106 (tăng 13 bậc) trong top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020. Tuy nhiên, báo cáo của Brand Finance chưa công bố con số giá trị thương hiệu của VinaPhone cụ thể là bao nhiêu mà mới thông báo tỷ lệ tăng 36.4% so với năm 2019. Nếu tính giá trị thương hiệu của VinaPhone năm 2019 suy ra năm 2020 thì con số này sẽ khoảng 754 triệu USD.

Điểm mà Brand Finance đánh giá cao chính là VNPT đã đầu tư rất mạnh vào mạng 4G để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng cường chất lượng mạng Internet cáp quang. Thêm vào đó, Brand Finance cũng nhấn mạnh đến vai trò của Chính phủ Việt Nam với chiến lược đẩy mạnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tập trung xây dựng thành phố thông minh, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và chiến lược phát triển mạng di động 4G và 5G, IoT. Chính chiến lược này của Chính phủ đã làm động lực cho các nhà mạng của Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong đó có điểm nhấn là VNPT.

Brand Finance là tố chức đánh giá thương hiệu độc lập và có uy tín hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, những công bố của Brand Finance có tác động rất lớn đơn thương hiệu doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán.

Đánh giá của Brand Finance về giá trị thương hiệu dựa trên những cơ sở nào?

Đại diện VNPT cho biết, những đánh giá của Brand Finance dựa trên các sở cứ chặt chẽ. 3 điểm chính mà thương hiệu VNPT và VinaPhone tăng bậc trong bảng xếp hạng top 150 nhà mạng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2020 chủ yếu dựa trên 2 yếu tố. Thứ nhất, năm 2019, kết quả kinh doanh của VNPT và VinaPhone tăng trưởng rất mạnh. Thứ hai, VNPT và VinaPhone đang thay đổi chiến lược chuyển từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang trở thành nhà cung cấp dịch vụ với những bước chuyển đổi số mạnh mẽ. Thứ 3, VNPT đã tăng cường đầu tư mạng viễn thông 4G và chuẩn bị cho mạng 5G cũng như đầu tư nâng cấp chất lượng mạng Internet băng rộng cố định.

Nếu như những năm trước câu chuyện về chuyển đổi số mới chỉ được các doanh nghiệp trong đó có VNPT đề cập đến thì đến năm 2019 VNPT đã tham gia và các chương trình lớn của Chính phủ như Cổng dịch vụ công quốc gia, Trục liên thông văn bản quốc gia… Ông Tô Dũng Thái, Phó tổng giám đốc VNPT cho hay, chuyển đổi số không chỉ là nhiệm vụ chiến lược mà còn quyết định số mệnh của VNPT: "Chúng tôi xác định trước khi muốn đóng vai trò dẫn dắt trong chuyển đổi nền kinh tế số thì bản thân VNPT phải chuyển đổi thành một doanh nghiệp số. Chúng tôi đặt mục tiêu VNPT phải giữ vai trò chủ đạo trong cách mạng số tại Việt Nam. Nghĩa là, VNPT phải tham gia với vai trò dẫn dắt trong việc xây dựng chính quyền và nền kinh tế số tại Việt Nam, trở thành lá cờ đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam".

Ông Tô Dũng Thái còn cho hay, khi dịch COVID -19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, VNPT đã đồng hành cùng cả Chính phủ, doanh nghiệp và người dân với rất nhiều các giải pháp, dịch vụ được triển khai nhanh chóng, đồng bộ, kịp thời. Trước đại dịch COVID-19 gây ra rất nhiều khó khăn cho toàn xã hội, VNPT đã đẩy mạnh đưa các dịch vụ số tới người dân và doanh nghiệp thông qua việc miễn phí sử dụng, giảm giá cước…. Hai yếu tố này cộng hưởng sẽ giúp tăng mạnh số lượng người dân sử dụng các dịch vụ số.

Đại diện VNPT cho hay, bên cạnh việc thực hiện chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ, VNPT cũng tập trung xây dựng hệ thống cổng thanh toán tập trung - VNPT Pay để tạo nên hệ sinh thái vững mạnh và ứng dụng công nghệ hiện đại. VNPT Pay được ứng dụng công nghệ Big data kết hợp AI… thực hiện thanh toán không tiếp xúc giúp cho thao tác thanh toán của khách hàng trở nên dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn và bảo mật.

Công bố của Brand Finance chính là sự đánh giá đã khẳng định vị thế của VNPT và VinaPhone trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp viễn thông toàn cầu cũng như vị trí của các doanh nghiệp của Việt Nam. Đây cũng sự minh chứng cho việc chuyển đổi chiến lược của VNPT và VinaPhone được ghi nhận và đánh giá cao.

Nguồn: vnpt.com.vn

 

 Theo kết quả thử nghiệm, tốc độ download mạng VinaPhone 5G đạt hơn 2,2Gbps, nhanh gấp 10 lần so với mạng 4G và có độ trễ (latency) gần như bằng 0. Đặc biệt, mạng VinaPhone 5G thử nghiệm  được thực hiện tích hợp vào hệ thống mạng vô tuyến, truyền dẫn và mạng lõi hiện hữu của VinaPhone. Do vậy, ngoài việc thử nghiệm tốc độ của mạng VinaPhone 5G, VNPT còn thành công trong việc làm chủ kỹ thuật và công nghệ 5G phục vụ thương mại.

Sau một thời gian triển khai, VNPT đã chính thức thử nghiệm thành công mạng VinaPhone 5G tại 2 thành phố được Bộ Thông tin & Truyền thông cấp phép là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Kết quả thử nghiệm mạng VinaPhone 5G đạt hơn 2,2Gbps (Video speedtest.) nhanh gấp 10 lần so với mạng 4G và có độ trễ lý tưởng gần như bằng 0. Đây là những số liệu tích cực, tiệm cận với chuẩn 5G của thế giới và là kết quả thử nghiệm 5G tốt nhất từng công bố trong các nhà mạng tại Việt Nam. Để đạt được kết quả vượt trội trong thử nghiệm 5G, VNPT đã hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị 5G hàng đầu thế giới để  kích hoạt các tính năng tiên tiến nhất, tối ưu hoá cấu trúc mạng lưới cho mạng 5G Vinaphone. Tốc độ vượt trội này của mạng 5G VinaPhone đã được ứng dụng thử nghiệm trong các dịch vụ yêu cầu tốc độ dịch vụ băng rộng cao, các dịch vụ đòi hỏi độ trễ dịch vụ thấp như: Các ứng dụng tương tác thực tế ảo (AR/VR), trò chơi trực tuyến sử dụng băng thông siêu tốc độ Cloud Game, video 8K… đem lại trải nghiệm cao nhất cho người dùng.

VinaPhone 5G đạt tốc độ lên đến 2,2Gbps

Với việc tích hợp mạng 5G thử nghiệm thành công vào cấu trúc mạng hiện hữu, VNPT đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật, công nghệ và cấu trúc mạng lưới cho việc triển khai mạng 5G thương mại.

Bên cạnh việc nghiên cứu ứng dụng tốc độ vượt trội của 5G trong các lĩnh vực giải trí, sản xuất kinh doanh, giao thông vận tải, y tế, giáo dục...VNPT cũng đánh giá khả năng khai thác 5G để phục vụ nhu cầu Internet của các hộ gia đình thay thế hệ thống cáp quang. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong việc đưa Internet đến vùng sâu vùng xa, khu vực khó khăn, góp phần tạo dựng nền tảng để thực hiện chuyển đổi số đến tận thôn, xóm, làng bản ở các vùng miền.

Đại diện VNPT cho biết, mạng VinaPhone 5G sẽ không dừng lại ở việc cung cấp dữ liệu siêu tốc độ mà còn đem đến hệ sinh thái số cho người dùng và các nền tảng chính phủ điện tử, đô thị thông minh, góp phần khẳng định vai trò đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc xây dựng Chính phủ điện tử Việt Nam và thể hiện trò tiên phong trong cung cấp các dịch vụ di động thế hệ mới tại Việt Nam.

Nguồn: vnpt.com.vn

Không ngừng cập nhật các tiện ích truyền hình mới nhất cho người dùng, truyền hình MyTV vừa ra mắt tính năng Multiscreen, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa màn hình, đa thiết bị. Tính năng này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm của khách hàng, mang đến không gian giải trí linh hoạt trên nền tảng công nghệ truyền hình tiên tiến nhất hiện nay IPTV.  

Với MyTV Multiscreen khách hàng có thể xem truyền hình MyTV mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị thông minh như tivi, điện thoại di động hay máy tính bảng. MyTV Multiscreen có tính năng đồng bộ nội dung sẽ giúp khách hàng chuyển đổi chương trình từ thiết bị này sang thiết bị khác, lưu lại lịch sử đã xem cũng như các mục yêu thích để dễ dàng theo dõi. Đặc biệt khi sử dụng MyTV Multiscreen khách hàng sẽ được xem MyTV trên hạ tầng mạng Internet, Wifi, 3G/4G/5G của các nhà mạng.

Như vậy, chỉ cần đăng ký MyTV và sở hữu các thiết bị cầm tay như điện thoại di động/máy tính bảng có hệ điều hành iOS từ 9.0 hoặc Android từ 4.2 trở lên, khách hàng có thể cài đặt và sử dụng tính năng MyTV Multiscreen để thỏa mãn nhu cầu xem truyền hình. Hiện tại, khách hàng được trải nghiệm miễn phí tính năng MyTV Multiscreen đến ngày 30/06/2020.

Sử dụng một tài khoản duy nhất mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào, tính năng đa màn hình MyTV Multiscreen mang lại nhiều tiện ích mới cho khách hàng trong kỷ nguyên truyền hình công nghệ lên ngôi. Với tính năng này, dịch vụ truyền hình MyTV hứa hẹn  mở rộng hơn nữa thị phần trên thị trường truyền hình trả tiền, mang lại hài lòng tối đa cho khách hàng trên khắp mọi miền tổ quốc.

Song song với MyTV Multiscreen, MyTV cung cấp thêm các tính năng được nhiều khách hàng mong đợi. Đó là: Điều khiển từ xa (Remote Controller); Điều khiển bằng giọng nói; Đăng ký dịch vụ và thanh toán trực tiếp qua ứng dụng MyTV trên Smart TV.

Khuyến khích khách hàng lựa chọn các tiện ích online trong mùa dịch Covid 19, MyTV ưu đãi cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua ứng dụng trên Smart TV và thanh toán trả trước online, giảm 12% giá cước gói Chuẩn và Nâng Cao. Khi thanh toán các gói thời hạn trên 6 tháng, 12 tháng khách hàng được tặng thêm 1 tháng và 3 tháng cước. Đặc biệt, MyTV khuyến mại Ngày Vàng thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần từ ngày 11/4/2020 đến ngày 31/5/2020, khách hàng đăng ký và thanh toán online trả trước dài hạn trong Ngày Vàng được khuyến mại 50% giá gói, chỉ còn từ 20.000đ/tháng.

Để tải ứng dụng MyTV Multiscreen, khách hàng có thể tìm kiếm trên kho ứng dụng Google Play/App Store hoặc tại: https://mytv.com.vn/tai-ve. Để đăng ký và thanh toán online, khách hàng có thể thực hiện theo hướng dẫn tại link này.

Tham khảo thêm thông tin trên website: https://mytv.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp (miễn phí) tới tổng đài: 18001166 để được hỗ trợ.

Nguồn: vnpt.com.vn

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166