Tin Viễn thông - CNTT

Tập đoàn VNPT tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng băng thông rộng cố định (internet cáp quang) tại Việt Nam, theo một công bố mới đây của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC).

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) là đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông. Thời gian qua, trung tâm này đã nghiên cứu và xây dựng VNNIC Speedtest – Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet độc lập với hệ thống của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam.

Dựa trên hệ thống đo lường này, mới đây, VNNIC đã công bố "Kết quả đo tốc độ truy cập Internet của người dùng trong Quý I năm 2020". Theo đó, trong các nhà mạng đứng đầu thị phần cung cấp dịch vụ băng rộng FTTH (Internet cáp quang) tại Việt Nam, VNPT là nhà mạng có tốc độ kết nối tốt nhất. Tốc độ Download và Upload của VNPT lần lượt đạt 54,24Mbps và 54,69Mbps. Kết quả trên được thống kê từ gần 30.000 mẫu đo của người dùng, xuất phát từ 69 mạng (xác định bởi các số hiệu mạng ASN độc lập).

VNPT giám sát hệ thống internet 24h hàng ngày

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu trong năm 2020 VNPT được đánh giá là nhà mạng có chất lượng băng thông rộng cố định tốt nhất Việt Nam. Trước đó, vào cuối tháng 3, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam đã trao tặng Giải thưởng "Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định" cho Tập đoàn VNPT. Tập đoàn này đã đạt kết quả cao ở cả 4 tiêu chí gồm: "Sự ổn định của đường truyền mạng"; "Tốc độ tải dữ liệu (download)"; "Tốc độ đăng dữ liệu (upload)" và "Các gói dịch vụ". Còn Tổ chức Ookla (có trụ sở tại Hoa Kỳ) cũng vinh danh VNPT tại hạng mục Speedtest "Nhà mạng có tốc độ Internet nhanh nhất Việt Nam" năm 2019 đối với dịch vụ băng rộng và cố định. Kết quả ghi nhận tốc độ Internet mà VNPT đang đạt được là tốc độ lý tưởng để người dùng có thể thoải mái xem phim online, chơi game hay live stream mà không sợ đứng hình hay chậm. Đây cũng là định hướng chung của những nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rộng cố định muốn mang tới cho khách hàng của mình.

Những kết quả trên đã phần nào phản ánh những nỗ lực của VNPT trong việc cung cấp dịch vụ Internet chất lượng cao, đặc biệt vào thời điểm nhu cầu sử dụng Internet tăng đột biến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đại diện VNPT cho biết, với mong muốn đảm bảo hoạt động học tập cũng như làm việc của người dân được thông suốt, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Tập đoàn đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng Internet của khách hàng. Cụ thể, VNPT đã tăng gấp đôi tốc độ Internet đối với các gói Home mà cước phí không đổi. Theo đó, tốc độ Internet của hầu hết gói cước được tăng từ 50Mbps lên 100Mbps và có thể nâng thêm đến 150Mbps. Đồng thời, Tập đoàn cũng đang bổ sung 18% tổng số trạm BTS 3G/4G và 35% dung lượng core để đảm bảo chất lượng dịch vụ. 

Những bước tiến của VNPT đang góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ Internet tại Việt Nam. Qua đó, công cuộc chuyển đổi số toàn diện của đất nước sẽ có một nền tảng hạ tầng vững chắc để phát triển trong tương lai.

Nguồn: vnpt.com.vn

Lượng kênh phong phú, dễ dàng tự cài đặt tại nhà không cần đầu thu hay sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật, ứng dụng truyền hình MyTV cho Smart TV đang được nhiều khách hàng lựa chọn trong mùa dịch. Mới đây nhất, ứng dụng MyTV tiếp tục cập nhật tiện ích thanh toán trả trước online, khuyến mại 50% cho khách hàng mua gói trong Ngày Vàng.

Không cần liên hệ kỹ thuật, không cần các thiết bị đi kèm phức tạp và thanh toán dễ dàng là những tiện ích của ứng dụng MyTV cho Smart TV giúp khách hàng có ngay dịch vụ truyền hình mà vẫn yên tâm hạn chế tối đa tiếp xúc mùa dịch. Với ứng dụng này, khách hàng có thể đăng ký và thanh toán gói cước hoàn toàn online tại nhà, giúp cả gia đình giải trí, học tập hiệu quả trong những ngày giãn cách xã hội.

Các thao tác tự cài đặt và sử dụng ứng dụng MyTV khá đơn giản. Khách hàng đang sử dụng Internet VNPT chỉ cần tải MyTV trên kho ứng dụng của Smart TV, cài đặt và đăng ký tài khoản theo các bước hướng dẫn trên màn hình. Khách hàng đăng ký lần đầu sẽ được dùng thử 1 tháng miễn phí. Trong thời gian dùng thử, khách hàng có thể chọn mục Hỗ trợ trên ứng dụng để lựa chọn gói cước và chính thức sử dụng.

MyTV hiện đang cung cấp 3 gói cước chính bao gồm gói Chuẩn, gói Nâng Cao và gói VIP. Gói Chuẩn bao gồm 141 kênh truyền hình đặc sắc trong và ngoài nước. Gói Nâng Cao và gói VIP có số lượng kênh cao hơn với 178 kênh, riêng gói VIP tích hợp thêm gói xem phim Fim+. Các gói đều được miễn phí kho nội dung với hàng ngàn phim lẻ, phim truyện và ca nhạc phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. Với công nghệ IPTV, truyền hình MyTV cũng hỗ trợ các tính năng theo yêu cầu, đặc biệt các em học sinh học qua truyền hình có thể xem lại đến 72h.

Để thanh toán dịch vụ, khách hàng có thể chọn lựa 2 hình thức: Trả trước hoặc Trả sau. Trong đó hình thức Trả trước tích hợp thanh toán online được đánh giá thuận tiện hơn cho khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn tránh dịch cần hạn chế tiếp xúc. Sau khi lựa chọn gói cước và thời gian sử dụng, khách hàng chọn Thanh toán qua ví điện tử để nhận QR code, quét mã QR bằng ứng dụng My VNPT hoặc ví VNPT Pay để hoàn tất thanh toán.

Khuyến khích khách hàng lựa chọn các tiện ích online trong mùa dịch, MyTV cũng ưu đãi cho hình thức thanh toán trả trước, giảm ngay 12% các gói Chuẩn và Nâng Cao. Gói Chuẩn chỉ còn 40.000đ/tháng và gói Nâng Cao chỉ còn 55.000đ/tháng. Khi đăng ký các gói trên 6 tháng, 12 tháng khách hàng còn được tặng thêm tương ứng 1 tháng và 3 tháng sử dụng.

Đặc biệt, hỗ trợ tiêu dùng cho các gia đình trong mùa dịch, MyTV khuyến mại Ngày Vàng thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần từ 11/4 – 31/5/2020, khi mua các gói app MyTV Chuẩn, Nâng Cao trả trước dài hạn trong Ngày Vàng khách hàng sẽ được khuyến mại 50% giá gói, chỉ còn từ 20.000đ/tháng.

Chi tiết các tính năng mới cập nhật cũng như danh sách kênh truyền hình trong từng gói được đăng tải chi tiết tại https://mytv.com.vn.

Để được tư vấn và hỗ trợ cài đặt, thanh toán, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 18001166 hoặc 0276.800126

Nguồn: vnpt.com.vn

Trong những ngày tâm dịch viêm phổi cấp do Covid-19, nhiều nhà trường cũng như học sinh đã chủ động dùng nhiều biện pháp như học nhóm online, giao bài qua email và kiểm tra thường xuyên qua nền tảng facebook, Zalo,… Trong đó, ứng dụng phần mềm học trực tuyến đang trở nên phổ biến và đạt hiệu quả rõ rệt nhất.

Giải pháp dạy và học trực tuyến VNPT E-Learning

VNPT E-Learning là sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Giáo dục thông minh với hơn 20 giải pháp, ứng dụng dành cho lĩnh vực giáo dục như Cổng thông tin điện tử nhà trường, Sổ liên lạc điện tử, soạn bài giảng điện tử, hệ thống thi trực tuyến tuỳ biến…

Để hỗ trợ cho học sinh các trường trong thời gian nghỉ học do dịch virus Corona (Covid-19), VNPT đang cung cấp miễn phí giải pháp nền tảng học và thi trực tuyến VNPT E-Learning. Đồng thời VNPT cũng miễn phí data 3G/4G cho các thuê bao VinaPhone khi truy cập vào app/web VNPT E-Learning nhằm giúp công tác giảng dạy và học tập từ xa cho thầy và trò các cấp. Cùng với 3 thành phần học qua livestream, trao đổi bài học trực tuyến, kiểm tra trực tuyến, VNPT E-Learning đã bao hàm toàn bộ chương trình tiếp thu kiến thức từ phía học sinh một cách chủ động và đầy đủ nhất. Hiện Bộ Giáo dục đào tạo đang soạn thảo quy định cụ thể về việc dạy học trực tuyến để từ đó có thể công nhận kết quả học tập online. Điều này là thực sự cần thiết khi học trực tuyến là xu hướng tất yếu, nằm trong lộ trình chuyển đổ số ngành giáo dục.

Học sinh không đến trường nhưng việc học không gián đoạn

Chỉ với chiếc điện thoại di động cũng có thể trở thành lớp học đặc biệt và đây là cách nhiều bạn học sinh và nhiều trường học cả nước đang sử dụng để cùng học tập, ôn luyện kiến thức trong thời gian nghỉ học do Covid-19. Các tiết học trực tuyến với thời khoá biểu giống như trên lớp, thông qua ứng dụng VNPT Elearning, giáo viên có thể soạn giáo án từng môn, giao bài tập về nhà cho học sinh. Các em thì chủ động học và tham khảo học liệu phong phú từ kho kiến thức của nhà trường.

Từ khi chính thức Sở Giáo dục- Đào tạo Hà Nội thông báo và dự kiến học sinh sẽ phải tạm nghỉ học một thời gian. Ban giám hiệu trường THCS Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội đã thường xuyên tổ chức họp bàn các giải pháp với mục đích duy nhất là làm sao để việc học, việc dạy không bị “đứt bữa”. Trong thời gian 2 tháng nghỉ học vừa qua, Ban giám hiệu trường THCS Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội đã thống nhất chỉ đạo giáo viên giao bài tập online về nhà cho học sinh làm các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh… Song song, nhà trường cũng tổ chức tập huấn ứng dụng dịch vụ học trực tuyến VNPT E-Learning cho toàn thể giáo viên trong trường. Thực tế, thời gian nghỉ học của học sinh khá dài, do đó rất cần sự hỗ trợ của các công cụ trực tuyến để cô và trò có thể liên hệ trực tiếp được với nhau. Các giáo viên có thể tải lên được các học liệu cho các học sinh cũng như các bài giảng video giúp học sinh có thể ở tại nhà xem và học theo các bài giảng đó. Điều quan trọng là công cụ hỗ trợ chuyển tải được tới học sinh những kiến thức mà trong thời gian nghỉ không đến trường, nhưng không bị ngắt quãng quá nhiều.

Cô Phùng Thị Lượng, giáo viên Trường THCS Thái Hoà, cho biết, việc ứng dụng phần mềm học trực tuyến VNPT E-Learning rất hữu ích đối với giáo viên được thử sức với các lớp học online giảng dạy cho các con học tại nhà. Qua đây, giáo viên không chỉ đưa ra các bài giảng mà còn giải đáp các thắc mắc của các thí sinh, giúp học sinh chủ động nắm bắt kiến thức trong thời gian nghỉ học. Ngoài ra, ứng dụng còn giúp giáo viên thống kê phổ điểm, nắm bắt được tình hình của học sinh trong giai đoạn nghỉ để điều chỉnh học liệu cập nhật kiến thức cho học sinh.

Với học sinh cũng có thể linh hoạt sử dụng các thiết bị học tập như máy tính, iPad để truy cập vào bài giảng của giáo viên. Em Phùng Thị Quỳnh Trang- THCS Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội- cũng thừa nhận, việc học qua ứng dụng VNPT-Elearning được tương tác với thầy cô mọi lúc mọi nơi giúp việc học hiệu quả và dễ dàng hơn.

Không chỉ trong thời điểm “nóng”!

Một trong ngôi trường đầu tiên ứng dụng hệ thống dạy học trực tuyến VNPT E-Learning là trường Archimedes Academy.  Xác định vai trò và nhận thức được hiệu quả của dạy và học trực tuyến, giờ đây toàn trường đã có 400 tài khoản giáo viên và 3.400 tài khoản học sinh. Do chủ động từ trước, nên ngay trong ngày dịch bệnh đang diễn ra, các thầy cô đã có thể đăng bài giảng và bài kiểm tra dễ dàng lên hệ thống của trường tại địa chỉ: https://aschool.vnedu.vn/.

Theo đại diện của Trường Archimedes cho biết thì học trực tuyến luôn là một phần trong chương trình học của nhà trường. Ban lãnh đạo nhà trường tin tưởng rằng ứng dụng phần mềm, công nghệ vào giảng dạy sẽ hỗ trợ tốt các bạn học sinh, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay khi các bạn không thể đến trường. Đặc biệt đem lại những hiệu quả, lợi ích tích cực cho việc giảng dạy của nhà trường, không chỉ trong thời điểm “nóng” của dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 mà cả trong việc giảng dạy trong thời gian tới của trường.

Để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ VNPT E-Learning, Quý Nhà trường, cơ sở giáo dục vui lòng liên hệ các Trung tâm Kinh doanh VNPT Tây Ninh số điện thoại hotline: 18001260 hoặc 0276.800126

Nguồn: vnpt.com.vn

Trong thời gian cao điểm nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, VNPT đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng online, khuyến khích khách hàng sử dụng các ứng dụng thanh toán, hạn chế tối đa tiếp xúc góp phần phòng tránh lây lan.   

Cả nước đang bước vào giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, mọi người dân và các cơ sở kinh doanh cần dừng các hoạt động hội họp, tập trung đông người. Nhằm đảm bảo thông tin liên lạc và không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng dịch vụ, VNPT khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh tổng đài và chăm sóc online của nhà mạng để được phục vụ.

Với dịch vụ Di động VinaPhone, tổng đài 18001091 hoạt động 24/7 giải đáp thông tin, tư vấn, hỗ trợ đăng ký gói cước. Với dịch vụ Internet – Truyền hình VNPT, khách hàng có thể gọi tới các tổng đài 18001166 hoặc (Mã vùng) 800126 để đăng ký lắp đặt cũng như báo hỏng, sửa chữa.

Bên cạnh kênh tổng đài, VNPT cũng kết nối khách hàng với đội ngũ chăm sóc online qua kênh Live Chat tại website https://vnpt.com.vn, Fanpage và Zalo VNPT – VinaPhone. Kênh Live Chat tư vấn và hỗ trợ tất cả khách hàng trong quá trình đăng ký, sử dụng các dịch vụ, gói cước của VNPT, hoạt động từ 7h-21h. Ngoài khung giờ trên, khách hàng sẽ được lưu đoạn chat và chuyển tới nhân viên chăm sóc ngay trong giờ làm việc tiếp theo.

VNPT cũng định hướng khách hàng chủ động đăng ký dịch vụ và thanh toán qua các ứng dụng My VNPT, VNPT Pay. Trên ứng dụng My VNPT, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, đăng ký gói cước, đổi SIM 4G hoặc theo dõi quá trình sử dụng, tùy chỉnh mở/đóng các dịch vụ cộng thêm. Người dùng các gói cước Home Combo của VNPT còn có thể thực hiện chia sẻ Data cho các thành viên ngay trên ứng dụng.

Khi cần trả cước và nạp thẻ, khách hàng của nhà mạng có thể thực hiện thanh toán online qua ví VNPT Pay, ứng dụng My VNPT. Các ứng dụng này của VNPT hiện đã kết nối tới hầu hết hệ thống ngân hàng nội địa, thẻ thanh toán quốc tế, không chỉ giúp việc thanh toán nhanh chóng, thuận tiện mà còn giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc, ngăn chặn hoàn toàn khả năng lây lan qua tiền mặt.

Trong thời gian qua, đồng hành cùng Chính phủ và người dân cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, VNPT cũng đã có những chương trình và chính sách ưu đãi thiết thực như Miễn cước cuộc gọi tới các Đường dây nóng của Bộ Y tế; Miễn cước 3G/4G truy cập website Bộ Y tế, ứng dụng Khai báo y tế Ncovi ...

Những thông điệp “Ở nhà là yêu nước”, “Hãy ở yên khi Tổ quốc cần” đang ngày một lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách tiếp xúc trong việc chặn đứng nguy cơ lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh việc tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, lựa chọn các tiện ích online và thanh toán không qua tiền mặt cũng là những biện pháp đơn giản và hữu hiệu giúp người dân cả nước yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ và nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, chung tay góp sức cùng cả nước quyết thắng đại dịch Covid-19.

Nguồn: vnpt.com.vn

Giải thưởng Băng thông rộng & ISP tiêu biểu năm 2020 vừa được công bố vào sáng 27/3 tại Hà Nội. Theo đó, Tập đoàn VNPT đã được vinh danh ở hạng mục Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định tốt nhất Việt Nam.

Đây là giải thưởng do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam tổ chức và trao tặng. Kết quả được dựa trên cuộc khảo sát "Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng năm 2020".

IDG là tập đoàn hàng đầu thế giới về truyền thông trong lĩnh vực công nghệ, nghiên cứu thị trường và tổ chức sự kiện CNTT. Được thành lập vào năm 1964 và có trụ sở tại Boston, Massa- chusetts, các sản phẩm và dịch vụ IDG được cung cấp tới hơn 280 triệu người tiêu dùng công nghệ tại 97 quốc gia.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 1/1/2020 đến ngày 15/3/2020 với sự tham gia của hơn 5000 người tại 12 tỉnh/thành phố lớn. Họ là những khách hàng đã, đang sử dụng dịch vụ băng thông rộng di động và cố định từ nhiều nhóm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập.

Tập đoàn VNPT đã được vinh danh ở hạng mục Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định tốt nhất Việt Nam

Lễ trao giải thưởng Băng thông rộng & ISP tiêu biểu năm 2020

Tại hạng mục "Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định" mà VNPT được vinh danh, Tập đoàn này đã đạt kết quả cao ở cả 4 tiêu chí gồm: "Sự ổn định của đường truyền mạng"; "Tốc độ tải dữ liệu (download)"; "Tốc độ đăng dữ liệu (upload)" và "Các gói dịch vụ".

Thời gian qua, Tập đoàn VNPT đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai nhiều gói cước hấp dẫn dành cho khách hàng. Trong đó phải kể đến gói Home Combo với chương trình ưu đãi: tăng gấp đôi tốc độ Internet mà giá cước không đổi.  Tham gia gói cước này, khách hàng sẽ được sử dụng Internet với tốc độ tối thiểu là 50Mbps. Đây được đánh giá là tốc độ vượt trội so với đường truyền thông thường của hộ gia đình. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hình thức làm việc trực tuyến được khuyến khích, thì việc sử dụng một đường truyền Internet tốc độ cao, giá cước tiết kiệm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các gia đình.

Trước đó, cuối tháng 2 vừa qua, VinaPhone – Đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT đã được tổ chức Ookla (có trụ sở tại Hoa Kỳ) trao tặng giải thưởng Speedtest Nhà mạng có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam. Theo đó, tốc độ download trung bình của VinaPhone đạt 33.06 Mbps, tốc độ upload là 18.75 Mbps.

Có thể thấy, Tập đoàn VNPT cũng như nhà mạng VinaPhone đang mang đến những dịch vụ Internet chất lượng cao cho người tiêu dùng. Đây là những nền tảng quan trọng, góp phần xây dựng nền kinh tế số, xã hội số của Việt Nam trong tương lai không xa.

Nguồn: vnpt.com.vn

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166