Tin Viễn thông - CNTT

Trong thời gian cao điểm nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, VNPT đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng online, khuyến khích khách hàng sử dụng các ứng dụng thanh toán, hạn chế tối đa tiếp xúc góp phần phòng tránh lây lan.   

Cả nước đang bước vào giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, mọi người dân và các cơ sở kinh doanh cần dừng các hoạt động hội họp, tập trung đông người. Nhằm đảm bảo thông tin liên lạc và không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng dịch vụ, VNPT khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh tổng đài và chăm sóc online của nhà mạng để được phục vụ.

Với dịch vụ Di động VinaPhone, tổng đài 18001091 hoạt động 24/7 giải đáp thông tin, tư vấn, hỗ trợ đăng ký gói cước. Với dịch vụ Internet – Truyền hình VNPT, khách hàng có thể gọi tới các tổng đài 18001166 hoặc (Mã vùng) 800126 để đăng ký lắp đặt cũng như báo hỏng, sửa chữa.

Bên cạnh kênh tổng đài, VNPT cũng kết nối khách hàng với đội ngũ chăm sóc online qua kênh Live Chat tại website https://vnpt.com.vn, Fanpage và Zalo VNPT – VinaPhone. Kênh Live Chat tư vấn và hỗ trợ tất cả khách hàng trong quá trình đăng ký, sử dụng các dịch vụ, gói cước của VNPT, hoạt động từ 7h-21h. Ngoài khung giờ trên, khách hàng sẽ được lưu đoạn chat và chuyển tới nhân viên chăm sóc ngay trong giờ làm việc tiếp theo.

VNPT cũng định hướng khách hàng chủ động đăng ký dịch vụ và thanh toán qua các ứng dụng My VNPT, VNPT Pay. Trên ứng dụng My VNPT, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, đăng ký gói cước, đổi SIM 4G hoặc theo dõi quá trình sử dụng, tùy chỉnh mở/đóng các dịch vụ cộng thêm. Người dùng các gói cước Home Combo của VNPT còn có thể thực hiện chia sẻ Data cho các thành viên ngay trên ứng dụng.

Khi cần trả cước và nạp thẻ, khách hàng của nhà mạng có thể thực hiện thanh toán online qua ví VNPT Pay, ứng dụng My VNPT. Các ứng dụng này của VNPT hiện đã kết nối tới hầu hết hệ thống ngân hàng nội địa, thẻ thanh toán quốc tế, không chỉ giúp việc thanh toán nhanh chóng, thuận tiện mà còn giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc, ngăn chặn hoàn toàn khả năng lây lan qua tiền mặt.

Trong thời gian qua, đồng hành cùng Chính phủ và người dân cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, VNPT cũng đã có những chương trình và chính sách ưu đãi thiết thực như Miễn cước cuộc gọi tới các Đường dây nóng của Bộ Y tế; Miễn cước 3G/4G truy cập website Bộ Y tế, ứng dụng Khai báo y tế Ncovi ...

Những thông điệp “Ở nhà là yêu nước”, “Hãy ở yên khi Tổ quốc cần” đang ngày một lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của việc giữ khoảng cách tiếp xúc trong việc chặn đứng nguy cơ lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh việc tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, lựa chọn các tiện ích online và thanh toán không qua tiền mặt cũng là những biện pháp đơn giản và hữu hiệu giúp người dân cả nước yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ và nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, chung tay góp sức cùng cả nước quyết thắng đại dịch Covid-19.

Nguồn: vnpt.com.vn

Giải thưởng Băng thông rộng & ISP tiêu biểu năm 2020 vừa được công bố vào sáng 27/3 tại Hà Nội. Theo đó, Tập đoàn VNPT đã được vinh danh ở hạng mục Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định tốt nhất Việt Nam.

Đây là giải thưởng do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam tổ chức và trao tặng. Kết quả được dựa trên cuộc khảo sát "Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng năm 2020".

IDG là tập đoàn hàng đầu thế giới về truyền thông trong lĩnh vực công nghệ, nghiên cứu thị trường và tổ chức sự kiện CNTT. Được thành lập vào năm 1964 và có trụ sở tại Boston, Massa- chusetts, các sản phẩm và dịch vụ IDG được cung cấp tới hơn 280 triệu người tiêu dùng công nghệ tại 97 quốc gia.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 1/1/2020 đến ngày 15/3/2020 với sự tham gia của hơn 5000 người tại 12 tỉnh/thành phố lớn. Họ là những khách hàng đã, đang sử dụng dịch vụ băng thông rộng di động và cố định từ nhiều nhóm độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập.

Tập đoàn VNPT đã được vinh danh ở hạng mục Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định tốt nhất Việt Nam

Lễ trao giải thưởng Băng thông rộng & ISP tiêu biểu năm 2020

Tại hạng mục "Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định" mà VNPT được vinh danh, Tập đoàn này đã đạt kết quả cao ở cả 4 tiêu chí gồm: "Sự ổn định của đường truyền mạng"; "Tốc độ tải dữ liệu (download)"; "Tốc độ đăng dữ liệu (upload)" và "Các gói dịch vụ".

Thời gian qua, Tập đoàn VNPT đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai nhiều gói cước hấp dẫn dành cho khách hàng. Trong đó phải kể đến gói Home Combo với chương trình ưu đãi: tăng gấp đôi tốc độ Internet mà giá cước không đổi.  Tham gia gói cước này, khách hàng sẽ được sử dụng Internet với tốc độ tối thiểu là 50Mbps. Đây được đánh giá là tốc độ vượt trội so với đường truyền thông thường của hộ gia đình. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hình thức làm việc trực tuyến được khuyến khích, thì việc sử dụng một đường truyền Internet tốc độ cao, giá cước tiết kiệm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các gia đình.

Trước đó, cuối tháng 2 vừa qua, VinaPhone – Đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT đã được tổ chức Ookla (có trụ sở tại Hoa Kỳ) trao tặng giải thưởng Speedtest Nhà mạng có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam. Theo đó, tốc độ download trung bình của VinaPhone đạt 33.06 Mbps, tốc độ upload là 18.75 Mbps.

Có thể thấy, Tập đoàn VNPT cũng như nhà mạng VinaPhone đang mang đến những dịch vụ Internet chất lượng cao cho người tiêu dùng. Đây là những nền tảng quan trọng, góp phần xây dựng nền kinh tế số, xã hội số của Việt Nam trong tương lai không xa.

Nguồn: vnpt.com.vn

Yêu thương cuộc đời, tin nơi con người. Đừng sợ nhé, chúng ta vượt qua hết. Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình. Việt Nam không bỏ lại ai phía sau. Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, Cùng đoàn kết đánh bay Corona.

Ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” do nhạc sỹ Minh Beta viết lại ca từ mới trên nền nhạc bài “Việt Nam ơi” viết trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 đang đe dọa tính mạng và cuộc sống bình yên của người dân. Dự án do Bộ Y tế bảo trợ và tư vấn nội dung phù hợp với văn hóa Việt Nam và định hướng truyền thông của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

“Bài hát gợi lên lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đem đến niềm tin yêu ý thức đoàn kết tinh thần sống tích cực và lan tỏa yêu thương. Bài hát ca ngợi cái đẹp của tình người trong dông bão, tri ân sự nỗ lực, đóng góp, hi sinh của từng cá nhân trong cơ đại dịch lịch sử” Nhạc sĩ chia sẻ.

Nhằm lan tỏa giai điệu bài hát trong cộng đồng và mong muốn chung tay tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho mọi người vượt qua những ngày khó khăn trong cuộc chiến chống Covid-19, được sự ủng hộ của nhạc sỹ Minh Beta, VinaPhone sẽ miễn cước tải nhạc chờ bài hát “Việt nam ơi! Đánh bay Covid”. Để sử dụng bài hát làm nhạc chờ khách hàng hãy cùng nhau soạn tin nhắn: 1 gửi đến 9194.

Đại diện VinaPhone cho biết “Chúng tôi mong muốn giai điệu hào sảng của ca khúc này sẽ được vang lên khắp mọi nơi, để khơi dậy tinh thần đoàn kết, khơi dậy niềm tự hào trong mỗi người. Tự hào vì là một người con Việt Nam, tự hào vì hai tiếng "đồng bào" luôn ở trong trái tim chúng ta, tự hào vì những nỗ lực không ngừng của các "chiến sĩ" trên tuyến đầu chống dịch”.

Trước đó, ngay từ giai đoạn đầu cuộc chiến chống Covid-19, Tập đoàn VNPT cũng như nhà mạng VinaPhone đã có nhiều hành động thiết thực chung tay hỗ trợ Chính phủ, cộng đồng phòng chống dịch.

VNPT đã cùng với các đơn vị công nghệ khác xây dựng ứng dụng Khai báo Y tế NCOVI góp phần giúp các cơ quan chức năng kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh. Ứng dụng cũng nằm trong top các app miễn phí được tải về nhiều nhất trên hệ điều hành IOS và Android tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, VNPT chính thức triển khai chương trình ưu đãi lên đến 90% với các gói cước V-Com nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, điều hành hiệu quả, tiết kiệm chi phí trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19. Chỉ từ 168.000đ/tháng, khách hàng đã có thể trải nghiệm một số dịch vụ số trong gói V-Com như: VNPT iOffice (Hệ thống quản lý văn bản và điều hành điện tử),  VNPT e-Cabinet (Phòng họp không giấy tờ), VNPT Meeting (Hội nghị Truyền hình), VNPT CA (Chứng thực chữ ký số công cộng) và VNPT Ký số.

VinaPhone cũng các nhà mạng khác cũng miễn phí hoàn toàn cước nhắn tin đến đầu số 1407 nhằm hỗ trợ chương trình toàn dân nhắn tin ủng hộ phòng chống Covid-19 do Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ Quốc và Bộ Thông tin và Truyền thông phát động.

Đại diện nhà mạng VinaPhone chia sẻ thêm, người Việt Nam giàu truyền thống tương thân tương ái, nhất là trong khó khăn, hoạn nạn. Những ngày qua, nhân dân cả nước chứng kiến sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương, sự đồng lòng của người dân trong công cuộc phòng chống Covid-19. VinaPhone sẽ tiếp tục có các chương trình ủng hộ, chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh.

Nguồn: vnpt.com.vn

Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đang tạo ra một bước ngoặt trong việc cải cách thủ tục hành chính. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho dân, đồng thời tăng tính minh mạch trong thu ngân sách là những lợi ích thấy rõ của hình thức thanh toán này.

Đến thời điểm hiện tại, 169 dịch vụ công trực truyến mức độ 3, 4 đã được đưa lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Cùng với đó, các dịch vụ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, thu phạt xử lý vi phạm hành chính và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công cũng đang được triển khai trên hệ thống này.

Với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, việc triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG được xem là giải pháp mang lại lợi ích không nhỏ cho cả người dân và các cơ quan nhà nước.

Tăng tính minh bạch  

Có thể thấy, thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG đang được kỳ vọng là giải pháp giúp công tác quản lý thuế, phí được minh bạch và chính xác.

Tại "Hội nghị trực tuyến công bố bổ sung 11 dịch vụ công tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, sơ kết 3 tháng vận hành và ra mắt Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ" vừa diễn ra mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc đưa vào tích hợp 11 dịch vụ công, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và kinh phí rất lớn, giảm biên chế, mà còn góp phần phòng chống tham nhũng.

Ngoài ra, khi sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG, các khoản thuế, phí, lệ phí sẽ được công khai cụ thể đến người dân. Từ đó, người dân sẽ giải tỏa được tâm lý băn khoăn không biết lệ phí mình nộp có đúng do nhà nước quy định hay không; việc nộp phí hay tiền phạt có chảy về ngân sách nhà nước hay không,…

Thuận tiện cho người dân

Trước đây, người dân thường phải tốn khá nhiều thời gian chờ đợi, di chuyển để đóng các loại thuế, phí, lệ phí. Tuy nhiên, nếu được áp dụng hình thức thanh toán trực tuyến, người dân sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Hiện nay, một số dịch vụ được người dân quan tâm như Nộp phí phạt vi phạm giao thông, Thuế cá nhân và Lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy đã được triển khai hình thức thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG. Trong đó, dịch vụ thu tiền phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đang nhận được nhiều sự chú ý.

Với hình thức truyền thống, để nộp phạt vi phạm này, người dân thường phải đến cơ quan công an hoặc bưu điện để nhận quyết định xử phạt, rồi đến kho bạc để nộp phạt, sau đó quay về nơi ra quyết định xử phạt trình biên lai đóng tiền để được nhận lại các loại giấy tờ. Cách thức nộp phạt và nhận lại giấy tờ vi phạm như vậy mất không ít thời gian và chi phí đi lại, chờ đợi.

Bởi vậy, việc áp dụng thanh toán trực tuyến với các vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng DVCQG với sẽ giải quyết những bất cập này. Khi đó, người dùng có thể lựa chọn 2 trường hợp thanh toán và nhận kết quả: Thứ nhất là thanh toán trực tuyến và nhận kết quả tại cơ quan xử phạt; thứ hai là thanh toán trực tuyến và nhận kết quả tại nhà. 

Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia lợi cả đôi đường

Trường hợp người dùng chọn thanh toán trực tuyến và nhận kết quả tại nhà sẽ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để trả kết quả tại nhà cho người dân. Với việc thanh toán trực tuyến, Hiện tại, chỉ có hai ngân hàng TMCP là Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) được tích hợp để thanh toán trên Cổng DVCQG.

Tuy nhiên, người dân có thể kết nối và thanh toán với hơn 30 ngân hàng khác thông qua cổng thanh toán của VNPT Pay. Danh mục các ngân hàng mà VNPT Pay kết nối bao gồm hầu hết các ngân hàng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam như: Agribank, Vietcombank, Vietinbank, VPBank, Techcombank, Maritime Bank, MB Bank, BIDV, Ocean Bank, TP Bank, Exim Bank,  ACB, Ngân hàng Nam Á, SCB, SHB, ABBank, HD Bank, Ngân hàng Đông Á, Bảo Việt Bank, GPBank, LienVietPostBank, SeaBank, VIB, v.v… Ngoài ra, người dân có thể lựa chọn thêm hình thức thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay.

Như vậy có thể thấy, với sự tích hợp cổng thanh toán VNPT Pay, Cổng DVCQG đã sẵn sàng về các kênh thanh toán, tạo sự thuận tiện nhất để người dân sử dụng. Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh thanh toán trực tuyến sẽ góp phần phòng chống dịch, hạn chế nguy cơ lây lan virus ra cộng đồng.

Nguồn: vnpt.com.vn

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, điều hành hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức triển khai chương trình ưu đãi trải nghiệm các gói cước tích hợp dịch vụ số dành cho tổ chức, doanh nghiệp.

Do diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 ở Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi hạn chế ra ngoài, tụ tập đông người của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang làm việc online và tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ làm việc trực tuyến hiệu quả.

Với mong muốn chung tay cùng với tổ chức, doanh nghiệp duy trì hoạt động điều hành, trao đổi công việc từ xa một cách hiệu quả, ổn định tình hình sản xuất kinh doanh với chi phí tiết kiệm tối đa, VNPT kịp thời cho ra mắt các gói cước V-Com.

V-Com mang đến nhiều lợi ích trực tiếp và thiết thực cho khách hàng như  quản lý văn bản và điều hành công việc một cách nhanh chóng, tổ chức Hội nghị/Hội họp/Đào tạo từ xa dễ dàng, trải nghiệm dịch vụ chứng thực chữ ký số trong các hoạt động công cộng một cách an toàn, hiệu quả.

Mỗi gói V-Com là tích hợp các dịch vụ số gồm: VNPT iOffice (Hệ thống quản lý văn bản và điều hành điện tử),  VNPT e-Cabinet (Phòng họp không giấy tờ), VNPT Meeting (Hội nghị Truyền hình), VNPT CA (Chứng thực chữ ký số công cộng) và VNPT Ký số.

Các gói V-Com hứa hẹn hỗ trợ tối đa nhu cầu điều hành công việc trực tuyến của các doanh nghiệp ở những quy mô và yêu cầu khác nhau, đồng thời có thể tiết kiệm từ 70-90% so với giá cước hiện hành.

Cụ thể, gói V-Com 1 gồm các dịch vụ: VNPT iOffice (tối đa 10 người), VNPT Ký số, VNPT CA và VNPT Meeting. Khách hàng có thể đăng ký dùng thử với chi phí 210.000 đồng cho 01 tháng cước đầu tiên (giảm 90% so với giá cước hiện hành).            

Gói V-Com 2 gồm các dịch vụ: VNPT iOffice (tối đa 50 người), VNPT Ký số, VNPT CA (Staff ID Standard 01 tháng) và VNPT Meeting (10 điểm cầu). Khách hàng có thể đăng ký dùng thử với chi phí 300.000 đồng cho 01 tháng cước đầu tiên (giảm 93% so với giá cước hiện hành).

Gói V-Com 4 tích hợp 02 dịch vụ VNPT Meeting và FiberVNN với chi phí 168.000 đồng cho 01 tháng cước đầu tiên, (giảm 72% so với giá cước hiện hành).

Đặc biệt, khách hàng sẽ được miễn phí trải nghiệm 01 tháng gói cước V-Com 3 tích hợp dịch vụ VNPT Meeting 10 điểm cầu, VNPT e-Cabinet (01 phòng họp tối đa 25 người).

Bên cạnh đó, Gói cước V-Com không chỉ tích hợp được hết các tính năng của từng dịch vụ riêng lẻ mà còn giúp số hóa và liên kết các hoạt động quản lý, điều hành, hội họp của tổ chức, doanh nghiệp theo hướng hiện đại, xóa nhòa mọi ranh giới của thời gian cũng như khoảng cách địa lý.

Trong đó, các dịch vụ VNPT iOffice, VNPT e-Cabinet, VNPT Meeting, VNPT Ký số, VNPT CA là các giải pháp công nghệ thông tin hiện đại đã được VNPT xây dựng và triển khai thành công, rộng khắp và giành được sự tín nhiệm cao ở nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong cả nước suốt thời gian qua. Riêng với dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA, VNPT là đơn vị đầu tiên được cấp lại giấy phép theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP và là đơn vị duy nhất được cấp phép lần thứ 3 cho đến thời điểm này.

Để được tư vấn trực tiếp và đăng ký trải nghiệm dịch vụ, Quý khách hàng vui lòng truy cập website: vnptmeeting.vnpt.com.vn hoặc gọi điện đến Tổng đài miễn phí: 18001260.

Nguồn: vnpt.com.vn

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166