Tin Viễn thông - CNTT

Khai báo y tế hiện đang là một trong những cách nhanh và dễ dàng nhất giúp người dân chủ động bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Qua app NCOVI được Bộ Y tế và Bộ Thông tin Truyền thông cung cấp, người dân có thể tiến hành khai báo y tế chỉ với 3 bước đơn giản:

Bước 1: Tải ứng dụng NCOVI qua QR code hoặc truy cập link https://onelink.to/3e6wap (dành cho HĐH Android và iOS)

Bước 2: Khai báo nguy cơ nếu trở về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc nghi ngờ lây nhiễm.

Bước 3: Nhập thông tin khai báo y tế của bản thân hoặc người thân.

Thông tin người dân cung cấp được bảo mật tuyệt đối, chỉ phục vụ công tác phòng chống dịch của cơ quan y tế. VinaPhone miễn cước 3G/4G truy cập app Ncovi, website Bộ Y tế https://moh.gov.vn; miễn cước gọi tới các Đường dây nóng về Covid-19: 19009095 và 19003228.

Thông tin về ứng dụng NCOVI: https://ncovi.vnpt.vn; tổng đài: 18001091 nhánh 1.Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, mọi người hãy dành thời gian để khai báo y tế và chung tay cùng cộng đồng nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19.

Nguồn: vnpt.com.vn

Để giúp người dân nhanh chóng tiếp cận và truy cập thường xuyên app NCOVI, VinaPhone miễn phí data cho thuê bao VinaPhone khi truy cập app để khai báo y tế toàn dân.

Ứng dụng NCOVI hiện được sử dụng để mọi người dân trên cả nước khai báo thông tin y tế, phục vụ đắc lực cho các cơ quan y tế xác định nguy cơ lây nhiễm, khoanh vùng và kiểm soát dịch bệnh. Ứng dụng cũng có các tính năng như theo dõi sức khỏe, cập nhật thông tin dịch bệnh, cảnh báo khu vực có dịch, phản ánh trường hợp nghi vấn … để người dân chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh, kịp thời bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Các tính năng trên ứng dụng được thiết kế khá đơn giản và dễ sử dụng. Sau khi tải và đăng ký tài khoản, khách hàng sẽ được chuyển đến giao diện khai báo thông tin y tế và những yếu tố nguy cơ. Các chức năng khác của ứng dụng được hiển thị toàn bộ trên giao diện chính, giúp người dùng thuận tiện truy cập và theo dõi. Thông tin người dân cung cấp được bảo mật tuyệt đối, chỉ sử dụng cho mục đích bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ứng dụng NCOVI do Bộ TT&TT, Bộ Y tế phối hợp cùng VNPT và các công ty công nghệ Việt Nam xây dựng với mục tiêu trở thành cầu nối giữa người dân và các cơ quan y tế nhằm kiểm soát tốt hơn và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Ứng dụng đã có mặt trên cả 2 chợ ứng dụng phổ biến là Google Play cho hệ điều hành Android và App Store cho hệ điều hành iOS: Tải ứng dụng nCovi

Để ứng dụng hoạt động hiệu quả và chính xác, người dùng cần để điện thoại ở trạng thái hoạt động; Kết nối wifi hoặc 4G; Bật chức năng Định vị trên điện thoại. Thông tin về ứng dụng NCOVI, có thể xem thêm tại: https://ncovi.vnpt.vn hoặc liên hệ tổng đài 18001091 nhánh 1.

Bên cạnh việc miễn cước 3G/4G cho ứng dụng NCOVI, VinaPhone cũng có nhiều chính sách hỗ trợ người dùng cập nhật thông tin dịch bệnh. Nhà mạng miễn phí cước gọi đến các tổng đài của Bộ Y tế về dịch Covid-19 bao gồm 19009095 và 19003228, đồng thời miễn cước 3G/4G khi truy cập website Bộ Y tế https://moh.gov.vn.

Nguồn: vnpt.com.vn

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động thường ngày của người dân. Làm thế nào để hạn chế tối đa tác động của dịch đến bạn và gia đình? Dưới đây là 5 giải pháp hữu hiệu mà bạn có thể thực hiện ngay.

  1. Tăng cường làm việc trực tuyến

Chị Thu Hiền, trưởng phòng của một công ty xuất nhập khẩu trên địa bàn Cầu Giấy cho biết, sau khi Hà Nội xuất hiện nhiều ca nhiễm nCoV, công ty chị đã quyết định cho toàn bộ nhân viên làm việc tại nhà.

"Dù mỗi người một nơi nhưng sự phối hợp giữa các bộ phận vẫn trơn tru nhờ việc công ty áp dụng hình thức họp online thông qua ứng dụng VNPT Meeting", chị Hiền cho biết.

Để sử dụng ứng dụng này, chị Hiền chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành iOS hoặc Andorid và có kết nối 3G/4G là có thể tham gia vào cuộc họp. "Hiện tại, mình đang sử dụng thuê bao VinaPhone của VNPT. Bởi vậy, mình không hề lo lắng về việc bị gián đoạn cuộc họp.", chị Hiền hào hứng chia sẻ.

Ứng dụng VNPT Meeting chỉ cần tốc độ mạng Internet khoảng 521KB/s là có thể đạt chất lượng chuẩn HD. Trong khi đó, tốc độ download trung bình của VinaPhone đạt tới 33.06 Mbps, tốc độ upload là 18.75 Mbps. Đây cũng là tốc độ giúp nhà mạng này nhận được danh hiệu "Nhà mạng có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam" do Tổ chức Ookla trao tặng.

  1. Sử dụng thanh toán điện tử

Hơn 90% giao dịch tại Việt Nam sử dụng tiền mặt. Tuy nhiên, đây lại vật trung gian có khả năng lây lan virus nCoV. Bởi vậy, một trong những giải pháp được Chính phủ khuyến khích để phòng tránh dịch đó là áp dụng thanh toán điện tử.

Hiện nay, người dùng có khá nhiều ứng dụng thanh toán để lựa chọn. Trong đó, ví điện tử VNPT Pay đang đần được tin dùng bởi sự nhanh chóng, thuận tiện và khả năng bảo mật cao.

VNPT Pay được áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp dục (Contactless payment) như QR Code, NFC, Sonic. Điều này làm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm virus qua tiếp xúc với vật trung gian như tiền mặt hay thậm chí thẻ ATM. Cùng với đó, công nghệ Big Data và AI đảm bảo sự an toàn, giảm thiểu gian lận, rủi ro trong thanh toán.

  1. Giúp con học trực tuyến

Một trong những ngành bị ảnh hưởng lớn bởi dịch nCoV là giáo dục. Nhiều tỉnh thành đã cho học sinh nghỉ học hơn 1 tháng và dự kiến thời gian nghỉ còn kéo dài.

Chị Mai Hoa, phụ huynh của 1 học sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Từ đầu tháng 2, khi được nhà trường thông báo về việc nghỉ học tránh dịch, mình đã sợ con nghỉ học nhiều sẽ mất thói quen học tập hàng ngày, thay vào đó là chỉ chơi game, xem phim."

Đến cuối tháng 2, trường của con chị bắt đầu áp dụng hình thức dạy học trực tuyến. Nhờ vậy, việc học của con dần được vào nếp.

"Hằng ngày, con đều mở ứng dụng VNPT E-Learning để học trực tuyến với thầy cô. Không hiểu chỗ nào con cũng có thể chat với thầy cô để hỏi.", Mạnh Hùng – con chị Hoa chia sẻ. Bản thân chị Hoa cũng có thể sử dụng VNPT E-Learning theo dõi việc học tập để đốc thúc, giúp đỡ con trong quá trình học.

Bên cạnh đó, việc học trực tuyến cũng đòi hỏi đường truyền Internet cao và ổn định. Mới đây, gói Home Combo của VNPT mà nhà chị đang sử dụng vừa được tăng gấp đôi tốc độ Internet, từ 50Mbps lên 100Mbps, đặc biệt giá cước không hề đổi. Nhờ vậy, việc học của con chị được diễn ra thuận lợi hơn.

  1. Thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Hạn chế đến nơi đông người là một trong những biện pháp giảm thiểu lây lan virus nCoV. Vậy nên, người dân có thể thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thông qua website Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/

Các thủ tục hành chính cấp tỉnh thành trên Cổng Dịch vụ công gồm: Đổi giấy phép lái xe; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do mất, hỏng; dịch vụ cấp điện hạ áp (phục vụ người dân, hộ gia đình); dịch vụ cấp điện trung áp (phục vụ doanh nghiệp) và tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện.

Ở cấp Bộ, 03 dịch vụ công được cung cấp gồm: cấp Giấy phép lái xe quốc tế; đăng ký khuyến mãi; nhóm dịch vụ về cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Là đơn vị được lựa chọn để xây dựng Cổng Dịch vụ công Quốc gia, dự kiến, Tập đoàn VNPT sẽ số hóa khoảng hơn 1.000 dịch vụ công trong năm 2020.

  1. Chủ động khai báo y tế

Một biện pháp để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng đó là chủ động khai báo y tế trực tuyến.

Người dân có thể sử dụng ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin sức khỏe, hỗ trợ ngành y tế phòng chống dịch nCoV một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu được gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để hỗ trợ y tế nhanh và hiệu quả nhất có thể. Đồng thời, người dân sẽ nắm bắt được thông tin chính thức về dịch như bản đồ vùng dịch, tình hình và chỉ dẫn trong các tình huống.

Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam có thể sử dụng ứng dụng Vietnam health declaration để thực hiện các công việc trên.

Được biết, tập đoàn VNPT cùng nhiều công ty công nghệ khác đã tập trung nguồn lực để xây dựng hai ứng dụng này trong vòng 48 giờ. Người dùng có thể tải ứng dụng tại đây.

Nguồn: vnpt.com.vn

Kể từ đầu tháng 03/2020, Việt Nam đã xác nhận thêm nhiều ca nhiễm mới với lịch sử di chuyển, tiếp xúc phức tạp. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày một nguy hiểm, việc kiểm soát lây nhiễm, cập nhật thông tin cho người dân đang được đặt lên hàng đầu.

Ứng dụng NCOVI do Bộ TT&TT, Bộ Y tế phối hợp cùng VNPT và các công ty công nghệ Việt Nam xây dựng với mục tiêu cho phép người dân khai báo thông tin y tế tự nguyện đồng thời tiếp cận được các thông tin nhanh chóng về dịch bệnh Covid – 19. Ứng dụng sẽ là cầu nối giữa người dân và các cơ quan y tế nhằm kiểm soát tốt hơn và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Để làm được việc này, người dân được khuyến cáo trung thực, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi khai báo thông tin trên NCOVI. Thông tin do người dân cung cấp qua NCOVI được bảo vệ theo quy định pháp luật Việt Nam. Dữ liệu được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối và chỉ sử dụng vào mục đích giúp người dân bảo vệ sức khoẻ phòng chống dịch bệnh.

Người dùng có thể tải ứng dụng NCOVI tại địa chỉ: https://onelink.to/3e6wap (Áp dụng cho hệ điều hành Androi và iOS), thực hiện khai báo thông tin thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi. Một chức năng quan trọng của ứng dụng NCOVI là khai báo yếu tố nguy cơ. Những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, cần phải khai báo yếu tố nguy cơ để được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế.

Sau khi hoàn tất các bước khai báo, người dùng hãy sử dụng chức năng Theo dõi sức khỏe để cập nhật nhanh các triệu chứng khả nghi. Thông qua cập nhật thông tin sức khỏe hàng ngày với các triệu chứng như sốt, ho, khó thở, mệt mỏi … người dùng có thể chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe của mình.

Đồng thời, người dùng cũng được cập nhật cảnh báo từ cơ quan y tế theo thời gian để có hành động hợp lý bảo vệ bản thân và gia đình. Mặt khác, cơ quan y tế có thể nắm bắt kịp thời những trường hợp khả nghi, khoanh vùng đối tượng, đưa ra các phương án hiệu quả bảo vệ cộng đồng.

Bên cạnh các chức năng trên, ứng dụng NCOVI cũng có các chức năng hữu ích khác như phản ánh thông tin các trường hợp thuộc diện khả nghi, cảnh báo khu vực có dịch, cập nhật thông tin dịch trên trên cả nước và thế giới, khuyến cáo các biện pháp phòng, tránh dịch hiệu quả, khoa học.

Để ứng dụng hoạt động hiệu quả và chính xác, người dùng cần để điện thoại ở trạng thái hoạt động; Kết nối wifi hoặc 4G; Bật chức năng Định vị trên điện thoại. Thông tin về ứng dụng NCOVI, có thể xem thêm tại: https://ncovi.vnpt.vn.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ tổng đài 18001091 nhánh 1. Để cập nhật tình hình dịch bệnh, vui lòng truy cập website https://moh.gov.vn/ hoặc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế về dịch Covid-19 19009095 và 19003228. Tất cả thuê bao di động VinaPhone và cố định VNPT được miễn cước gọi đến các tổng đài trên.

Nguồn: vnpt.com.vn

Theo kết quả công bố, danh hiệu nhà mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam do Ookla – đơn vị uy tín về đo kiểm tốc độ internet vừa được trao cho VinaPhone. Đây là năm thứ 2 liên tiếp VinaPhone nhận được danh hiệu này.

 Ookla (có trụ sở tại Hoa Kỳ) là một trong những tổ chức đo lường và phân tích tốc độ Internet uy tín nhất thế giới. Tổ chức này đã xây dựng và phát triển công cụ Speedtest để người sử dụng Internet có thể trực tiếp kiểm tra tốc độ mạng trên thiết bị của mình. Thông qua kết quả đo kiểm được thực hiện bởi người dùng, hệ thống Speedtest sẽ tập hợp, chấm điểm và công bố thứ hạng tốc độ của các nhà mạng với chu kỳ 6 tháng/ lần. Tại Việt Nam, Speedtest được sử dụng bởi hàng triệu người dùng, trải đều ở các nhà mạng lớn.

Theo công bố mới đây của Ookla, VinaPhone được đánh giá là Nhà mạng có tốc độ 3G/4G nhanh nhất Việt Nam trong quý 3 – quý 4 năm 2019 với điểm tốc độ đạt 31.30 điểm.   

Cụ thể, tốc độ download trung bình của VinaPhone đạt 33.06 Mbps, tốc độ upload là 18.75 Mbps. Đáng chú ý, tốc độ dowmload của VinaPhone vượt trội hơn hẳn so với các nhà mạng khác (cao hơn 2.42 và 10.37 Mbps so với nhà mạng xếp thứ 2, thứ 3). Đây được đánh giá là tốc độ ổn định và có thể dùng để thay thế internet cáp quang trong nhiều trường hợp.

 

VinaPhone liên tục lắp thêm các trạm 4G mới

Tổ chức Ookla cho biết, những dữ liệu trên được chính người dùng đo kiểm ở các khu vực địa lý khác nhau, trên những thiết bị di động và thời điểm khác nhau. Qua đó có thể thấy, mạng 3G/4G của VinaPhone được phủ trên phạm vi rộng với tốc độ ổn định và tương đối đồng đều giữa các khu vực.

Phát biểu về giải thưởng này, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc VinaPhone chia sẻ: "Trong thời đại 4.0 hiện nay, nhu cầu sử dụng mạng di động của khách hàng ngày càng cao. Nhận biết điều này, VinaPhone luôn coi việc mang lại tốc độ truy cập cao cho người dùng là điều kiện cơ bản. Đến nay, mạng 3G/4G của VinaPhone đã phủ sóng 63 Tỉnh/Thành phố với hơn 60.000 trạm 3G/4G.Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu và triển khai các giải pháp để khách hàng được trải nghiệm dịch vụ trên nền tảng tốc độ cao, hoàn hảo hơn".

VinaPhone tối ưu hệ thống tăng tốc độ 3G 4G

2 năm liên tiếp nhận được danh hiệu mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam, VinaPhone khẳng định về chất lượng dịch vụ 3G/4G ngày càng vượt trội, đáp ứng mọi nhu cầu kết nối internet của khách hàng. Đây cũng chính là lý do khiến trong năm vừa qua, VinaPhone có thêm hơn hàng triệu khách hàng mới và khách hàng đăng ký chuyển đến mạng VinaPhone giữ nguyên số.

Để người dùng có cơ hội trải nghiệm công nghệ 4G vượt trội, hiện VinaPhone đang đồng loạt triển khai chương trình đổi sim 4G miễn phí và tặng thêm 5G data cho khách hàng đổi sim 4G trên toàn quốc đồng thời ra gói cước Đỉnh 60G data chỉ 120.000đ/tháng.

Nguồn: vnpt.com.vn

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166