Do ảnh hưởng bão Sơn Ca gây mất điện tại nhiều khu vực, với tinh thần đồng hành cùng bà con vượt qua khó khăn, VNPT đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động ứng cứu thông tin và tổ chức các điểm sạc miễn phí cho người dân tại các điểm giao dịch VNPT và các khu vực dân cư trên địa bàn các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng…

Với kinh nghiệm triển khai ứng phó sau mưa bão từ nhiều năm trước, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía các điểm giao dịch cũng như phản ánh của người dân về tình trạng mất điện, mất thông tin liên lạc tại nhiều khu vực, VNPT đã nhanh chóng bố trí nhân lực, vật lực, thiết lập nhiều trạm sạc lưu động, phục vụ nhu cầu kết nối của người dân.

Xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão gây mất điện trên diện rộng. Ngay tại thời điểm tình trạng mất điện diễn ra, ngoài các điểm giao dịch, VNPT cũng đã bố trí thêm các địa điểm hỗ trợ sạc pin tại những nơi tập trung đông dân cư khác như Công An xã Hoà Phong, Điểm giao dịch VNPT-VinaPhone chợ Tuý Loan, Hội trường thôn Cẩm Toại Đông,…

“Mưa bão, mất điện, không liên lạc được với người nhà ở nơi khác, tôi cũng sốt ruột lắm. Nhờ có điểm sạc pin của VNPT, gọi được về cho cha mẹ, thấy yên tâm hơn hẳn”, anh Phong – một người dân có mặt tại điểm sạc lưu động Công an xã Hòa Phong cho biết.

Trao đổi với PV, Ông Đào Xuân Thành - Phó Chủ tịch Xã Hòa Phong đã đánh giá cao những nỗ lực hỗ trợ kịp thời, thiết thực của doanh nghiệp đối với bà con, cùng bà con sớm vượt qua khó khăn trong giai đoạn thiên tai lũ lụt hiện nay.

Tại Thừa Thiên Huế, ảnh hưởng chung của mưa bão, nhiều khu vực cũng trong tình trạng tương tự. Việc mất điện không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt mà còn khiến người dân gặp khó khăn trong việc kết nối thông tin với người thân, gia đình. Với tinh thần 2 không “Không để mất liên lạc, không quản ngại gian nan”, VNPT Thừa Thiên Huế cũng đã có mặt tại nhiều địa điểm trên địa bàn để phục vụ người dân. Hành động kịp thời của VNPT đã được nhiều người dân đánh giá cao.

Được biết, cho tới thời điểm hiện tại VNPT vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp kỹ thuật và nhân lực ứng trực 24/24 để đảm bảo thông tin liên lạc, chất lượng truy cập Internet sau các cơn bão, lụt tại Đà Nẵng, Huế và các tỉnh có thể bị ảnh hưởng bởi mưa bão. Theo thông tin từ nhà mạng, VNPT sẽ tiếp tục phục vụ bà con đến khi các điểm có điện lưới và sẽ di chuyển đến những điểm mới phát sinh nhu cầu.

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166