Thông báo

Thời gian vừa qua, hiện tượng quấy rối, đòi nợ, có dấu hiệu lừa đảo qua các cuộc gọi rác đến thuê bao di động VinaPhone có dấu hiệu gia tăng, trong đó bao gồm cả các cuộc gọi mạo danh nhà mạng nhằm trục lợi. Để bảo vệ quyền lợi khách hàng, VinaPhone khuyến cáo khách hàng như sau:

-   Cảnh giác với hiện tượng gọi quấy rối, lừa đảo: là các cuộc gọi từ số máy lạ (số quốc tế, trong nước) tự xưng là nhân viên bưu điện, nhà mạng; hải quan, ngân hàng hoặc các cơ quan tư pháp…đưa ra lời thông báo về khoản nợ, các hành vi vi phạm hành chính, hình sự không có cơ sở; đe dọa và yêu cầu Người nghe phải cung cấp thông tin, phối hợp xử lý và/hoặc yêu cầu chuyển tiền để không bị xử lý…Các cuộc gọi này có thể được thực hiện từ nhiều thuê bao (đầu số) khác nhau và được thực hiện liên tục gây phiền phức cho Người nghe.

-  Biện pháp nhận biết: Ngoài các dấu hiệu như mô tả trên, VNPT khuyến cáo Khách hàng nhận biết như sau:

+ Các thông tin về cước đều được Nhà mạng và các nhà cung cấp khác thông báo đến Khách hàng định kỳ theo quy định tại Hợp đồng đã ký và niêm yết công khai (tại điểm giao dịch, Website…), cụ thể như: nhắn tin vào thuê bao đã đăng ký; tra cứu trên hệ thống, cú pháp theo hướng dẫn; gửi hóa đơn cước đến địa chỉ khách hàng…Do vậy, các nhà cung cấp sẽ không có những cuộc gọi thông báo như nêu trên. Nếu có nhân viên chăm sóc khách hàng gọi thì các thông tin cũng đã được gửi đến Khách hàng qua các hình thức như nêu trên, không có thông báo mới.

+ Thông báo của các cơ quan nhà nước, cơ quan tư pháp: Theo quy định của pháp luật, các hành vi của các cơ quan nhà nước, tư pháp là hành vi hành chính, phải do đại diện hợp pháp thực hiện; theo đúng quy trình nghiệp vụ chi tiết, cụ thể. Do đó, khi nhận được các cuộc gọi như nêu trên thông báo về các vụ việc hành chính, hình sự, đề nghị Quý khách hàng bình tĩnh, nghiên cứu, đối chiếu để nhận biết, không mắc lừa những kẻ lừa đảo.

  • Khuyến nghị:

+ Tuyệt đối không thực hiện theo các yêu cầu bất thường của các đối tượng như không chuyển khoản, không cung cấp các thông tin cá nhân bao gồm thông tin CMTND/CCCD/Mã định danh cá nhân, địa chỉ; không thực hiện các thao tác như tải đường dẫn về cài đặt, đăng nhập thông tin, tài khoản ngân hàng, không cung cấp mã OTP trên điện thoại... nhằm tránh bị tội phạm lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

+ Khi nhận được những tin nhắn, cuộc gọi đòi nợ mà không có sở cứ, cuộc gọi có dấu hiệu đe doạ thì khách hàng cần bình tĩnh, nghe và chất vấn để làm rõ thông tin; khi có cơ sở xác định là cuộc gọi lừa đảo cần thu thập chứng cứ (ghi âm, chụp màn hình điện thoại…) và trình báo ngay cho cơ quan Công an để được hướng dẫn kịp thời (các hành vi gọi lừa đảo được diễn ra liên tục, nhiều lần do đó, khách hàng có thời gian để thu thập chứng cứ báo cáo cơ quan công an).

 + Khi nhận được cuộc gọi có dấu hiệu mạo danh Nhà mạng thông báo thuê bao sắp bị khoá thì không thực hiện cung cấp các thông tin cá nhân bao gồm thông tin CMTND/CCCD/Mã định danh cá nhân, địa chỉ.. hoặc chuyển tiền nạp thẻ cho đối tượng. Các thông tin từ VinaPhone đều được thực hiện thông qua các kênh chính thức như website, tin nhắn định danh VinaPhone, tổng đài 18001091.

 VinaPhone trân trọng thông báo và xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và hợp tác của Quý khách hàng!

 

Nhằm giảm thiểu hiện tượng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn, từ cuối tháng 10/2021, VinaPhone sẽ thực hiện khóa SIM chưa đáp ứng đủ các quy định NĐ 49/NĐ-CP.

Để hạn chế bất tiện có thể phát sinh, VinaPhone kính mời Quý Khách hàng kiểm tra, rà soát và thực hiện cập nhật thông tin thuê bao trước ngày 28/10/2021. Việc cập nhật thông tin thuê bao có thể được thực hiện qua website https://my.vnpt.com.vn, ứng dụng My VNPT hoặc tại Điểm giao dịch VinaPhone gần nhất. 

Để kiểm tra thông tin thuê bao, Quý Khách hàng có thể thực hiện bằng một trong các cách sau:

- Soạn TTTB gửi 1414

- Truy cập ứng dụng My VNPT, mục Thông tin thuê bao

Các thuê bao được xác định nghi ngờ kích hoạt sẵn trong các trường hợp như sau:

1. Căn cứ thực tế sử dụng:

- Có phát sinh tiền hoặc lưu lượng dưới 03 ngày trong tháng gần nhất và gặp một trong các trường hợp sau:

+ Phát sinh cước tiêu dùng ở tất cả các loại tài khoản dưới 3.000 đồng

+ Phát sinh lưu lượng thoại dưới 05 phút hoặc dưới 05 cuộc gọi (cả chiều đi và đến) (không áp dụng thuê bao Ezcom, M2M)

+ Phát sinh tổng lưu lượng upload và download data dưới 10MB

+ Phát sinh lưu lượng SMS gửi đi dưới 05 SMS (không áp dụng thuê bao Ezcom, M2M)

2. Sử dụng giấy tờ sai quy định:

+ Số giấy tờ có tên thuê bao dài (> 30 ký tự)

+ Số giấy tờ có cùng số CMT/CCCD nhưng khác tên thuê bao

+ Số giấy tờ có cùng số CMT/CCCD nhưng khác ngày sinh

+ Số giấy tờ có số CMT/CCCD sai định dạng (chứa ký tự đặc biệt, tiếng việt có dấu,...)

+ Số giấy tờ có số CMT/CCCD khác 9 hoặc khác 12 ký tự

+ Số giấy tờ có nhiều hơn 100 thuê bao

+ Số giấy tờ có năm sinh trên số CCCD không khớp với năm sinh thuê bao

+ Số giấy tờ có số CMND không khớp với nơi cấp thuê bao

VinaPhone sẽ triển khai xử lý các số thuê bao nghi ngờ kích hoạt sẵn như sau:

- Nhắn tin thông báo khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Khách hàng hoàn thành cập nhật sẽ tiếp tục sử dụng bình thường. 

Với các số thuê bao không cập nhật thông tin thuê bao theo quy định hoặc có thực tế sử dụng nghi ngờ là thuê bao kích hoạt sẵn:

- Khóa chiều gọi đi trước ngày 28/10/2021

- Sau 15 ngày kể từ ngày nhắn tin thông báo đầu tiên yêu cầu cập nhật thông tin thuê bao: Hệ thống sẽ tiến hành đóng KIT. Thuê bao đăng ký lại thông tin sau khi đóng KIT chỉ được bảo lưu tài khoản chính và gói cước

- Trong vòng 06 tháng kể từ khi đóng KIT, khách hàng có thể thực hiện đăng ký thông tin thuê bao như bộ KIT mới song không được hưởng ưu đãi kích hoạt mới (nếu có)

- Từ ngày 01/06/2022, thu hồi lại số thuê bao của những bộ KIT chưa đăng ký thông tin thuê bao theo quy định

Thông tin chi tiết khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 18001091.

Nguồn: vnpt.com.vn

VNPT Tây Ninh thông báo tuyển dụng Lao động Công nghệ thông tin và Kỹ thuật Viễn thông

       VinaPhone khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước hiện tượng lừa đảo chiếm đoạt quyền kiểm soát SIM thuê bao di động nhằm rút tiền từ tín dụng.

       Trong thời gian qua, các hành vi lừa đảo công nghệ cao tăng mạnh với các thủ đoạn tinh vi, trong đó xuất hiện tình trạng tượng lừa đảo chiếm đoạt quyền kiểm soát SIM thuê bao di động để đánh cắp thông tin mã OTP, sau đó rút tiền từ thẻ tín dụng của khách hàng, vay vốn online.

       Để bảo vệ khách hàng hạn chế tối đa thiệt hại do kẻ lừa đảo gây ra, VinaPhone đưa ra một số khuyến cáo như sau:

  • Khách hàng tuyệt đối tuân thủ quy định của pháp luật cũng như của VinaPhone về việc đăng ký thông tin thuê bao nhằm bảo đảm quyền sử dụng hợp pháp thuê bao và các dịch vụ của VinaPhone.
  • Cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn từ số lạ với các nội dung như đề nghị hỗ trợ thay SIM/nâng cấp SIM hoặc thông báo trúng thưởng. Khi có các hiện tượng như trên khách hàng truy cập vào các website, kênh thông tin chính thống của VinaPhone để xác thực hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng để được giải đáp.
  • Khi SIM điện thoại có các dấu hiệu bất thường như: mất tín hiệu, bị vô hiệu hóa không rõ nguyên nhân, nhiều số điện thoại lạ gọi vào máy trong cùng một khoảng thời gian…, khách hàng khẩn trương liên hệ với VinaPhone qua số tổng đài miễn phí 18001091 để kiểm tra tình trạng của thuê bao và được tư vấn, giải đáp hoặc khuyến nghị các hướng xử lý.
  • Trong trường hợp số thuê bao nhận được thông báo phát sinh các giao dịch bất thường như giao dịch liên quan đến thẻ tín dụng, vay tín dụng online, đề nghị khách hàng liên hệ ngay với các ngân hàng tổ chức tài chính nơi phát hành thẻ tín dụng, nơi phát sinh giao dịch tín dụng online đề nghị hỗ trợ khóa thẻ khẩn cấp nhằm ngăn chặn kẻ gian chiếm đoạt tài sản hoặc làm rõ giao dịch tín dụng online đó.
  • Không truy cập vào các đường link được gắn kèm trong nội dung tin nhắn lạ; không thực hiện thao tác trên điện thoại theo các cú pháp được hướng dẫn bởi người lạ.
  • Khi có nhu cầu thay/đổi SIM mới, hãy đến trực tiếp các điểm giao dịch hoặc đại lý chính thức của VinaPhone để thực hiện.

       Trước những hiện tượng trên, với trách nhiệm của đơn vị quản lý số thuê bao điện thoại của khách hàng, để bảo vệ khách hàng trước các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, VinaPhone đã quán triệt tới nhân viên, giao dịch viên thực hiện việc cấp đổi, thay SIM đúng quy trình, quy định, tránh hiện tượng bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo thay SIM nhằm trục lợi. Đồng thời thông báo tới toàn bộ nhân viên, giao dịch viên, điện thoại viên trên toàn hệ thống tổng đài và điểm giao dịch, điểm uỷ quyền nắm bắt thông tin kịp thời, tư vấn giải đáp để khách hàng cảnh giác trước hiện tượng kẻ xấu có hành vi lợi dụng chiếm đoạt SIM số của khách hàng.

       Bên cạnh đó VinaPhone đã bổ sung lắp đặt camera giám sát tại các điểm giao dịch nhằm phòng tránh các hành vi xấu và truyền thông rộng rãi trên các kênh nội bộ cũng như truyền thông đại chúng để khách hàng nắm bắt thông tin và cảnh giác trước những hành vi lừa đảo.

       VinaPhone cùng thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng, cơ quan công an để báo cáo, cung cấp thông tin và xử lý các tình huống phát sinh có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng cũng như uy tín, thương hiệu của VinaPhone.

       VinaPhone trân trọng thông báo và xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và hợp tác của Quý khách hàng!

Nguồn: vnpt.com.vn

       Theo ghi nhận của Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 và Hệ thống tiếp nhận, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), trong thời gian qua, đơn vị này đã tiếp nhận hàng chục cuộc gọi, đơn thư phản ánh về việc bị một số đối tượng mạo danh là nhân viên của các nhà mạng gọi điện, nhắn tin hướng dẫn cú pháp để thực hiện nâng cấp SIM 3G thành SIM 4G nhằm lừa đảo, chiếm đoạt quyền kiểm soát SIM điện thoại, đánh cắp các thông tin mã OTP để thực hiện vay tiêu dùng hoặc thanh toán các đơn hàng online dựa trên số điện thoại của người tiêu dùng.

       Các đối tượng lừa đảo lợi dụng chính sách hỗ trợ đổi SIM 4G của các nhà mạng và đưa ra những lý lẽ đầy thuyết phục như thực hiện đổi SIM từ xa nhằm hạn chế tiếp xúc, tránh lây lan của dịch bệnh Covid-19; đổi SIM ngay để được miễn phí và nhận được các ưu đãi, khuyến mãi; nếu không nâng cấp lên 4G sẽ không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ… nhằm chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. 

       Các chiêu thức lừa đảo tinh vi như vậy không chỉ xảy ra ở TP Hồ Chí Minh, mà còn xảy ra ở các tỉnh, thành phố khác trong cả nước như Hải Phòng, Hà Nội, Đồng Tháp…

       Trước những diễn biến phức tạp của hành vi lừa đảo, mạng di động VinaPhone khuyến cáo khách hàng thận trọng trước các cuộc gọi, tin nhắn mời thay SIM 4G qua điện thoại.

        Việc đổi SIM 4G là các chiến dịch cần thiết của các nhà mạng nhằm hỗ trợ khách hàng truy cập vào mạng Internet 4G tốc độ cao, phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng internet di động của khách hàng trong cuộc sống hàng ngày. Theo đó, nhằm bảo mật thông tin cho khách hàng trong việc thay SIM 4G, VinaPhone chỉ thực hiện việc thay SIM trực tiếp qua hai hình thức sau: khách hàng đến các Điểm giao dịch của VinaPhone hoặc  Nhân viên VinaPhone đến phục vụ giao SIM 4G trực tiếp tại nhà cho khách hàng. Khi đến thay SIM, nhân viên mặc đồng phục, đeo thẻ VNPT, trực tiếp tư vấn, hướng dẫn và thực hiện các thủ tục chuyển đổi SIM cho khách hàng. Sau khi hoàn thiện các thủ tục, nhân viên sẽ kiểm tra lại SIM mới xác thực đúng số thuê bao của khách hàng.

         Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, VinaPhone thực hiện các hình thức tiếp nhận nhu cầu đăng ký đổi SIM 4G qua các kênh: Đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091; Đăng ký online qua web/app My VNPT. Khách hàng đã đăng ký nhu cầu sẽ được phục vụ đổi SIM theo 02 hình thức nêu trên. Mạng VinaPhone KHÔNG cung cấp hình thức đổi SIM 4G qua cuộc gọi và tin nhắn điện thoại. Khách hàng cần sở hữu SIM 4G mới trong tay trước khi thực hiện đổi SIM với sự trợ giúp của nhân viên VinaPhone.

        VinaPhone cũng khuyến cáo khách hàng cần thận trọng trước những cuộc gọi, tin nhắn bất thường mời thay sim VinaPhone 4G, không thực hiện các yêu cầu thao tác thay sim qua điện thoại.

        Khi phát hiện những cuộc gọi, tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng vui lòng phản ánh về tổng đài chăm sóc khách hàng duy nhất của VinaPhone 18001091.  Các cuộc gọi chính thức của VinaPhone từ tổng đài chăm sóc khách hàng sẽ hiển thị số 0888001091, tin nhắn của VinaPhone đến máy khách hàng sẽ hiển thị tên thương hiệu VinaPhone.

Nguồn: vnpt.com.vn

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166