Tin Viễn thông - CNTT

Trong điều kiện hội nhập kinh tế, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp diễn ra ngày càng gay gắt, việc tìm kiếm đối tác, thị thường mới, việc đàm phán, ký kết hợp đồng linh hoạt nhanh chóng với chi phí tiết kiệm, khả năng nhanh nhạy bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại chuyển đổi số tạo nên những thời cơ kinh doanh mới là những yêu cầu cấp thiết, giải quyết bài toán tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thị trường phi biên giới.

Hợp đồng điện tử (VNPT eContract) do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu và phát triển là một trong những giải pháp hiệu quả, được kỳ vọng tạo nên cuộc cách mạng phương thức giao kết trong hoạt động kinh doanh và thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.

Với sự kết hợp của công nghệ và giải pháp tân tiến nhất do VNPT nghiên cứu và làm chủ, VNPT eContract là nền tảng cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử, cho phép các bên giao kết các loại hợp đồng bằng phương tiện điện tử. VNPT eContract giúp doanh nghiệp và người dân giảm đáng kể chi phí và thời gian giao dịch, khởi tạo, đàm phán, ký kết và quản lý lưu trữ, tìm kiếm hợp đồng, dễ dàng hơn trong việc tiếp xúc với khách hàng, cũng như mở rộng kinh doanh đến thị trường trong nước và quốc tế.

Giải pháp đa tiện ích

Với VNPT eContract, người dùng được loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng giấy. Bởi các bên tham gia hợp đồng đã có được một công cụ thuận tiện để tạo lập, đàm phán, giao kết, lưu trữ, tìm kiếm, tra cứu hợp đồng bằng ứng dụng CNTT tiện ích. Chi phí đi lại để gặp trực tiếp ký hợp đồng cũng giảm đáng kể, giúp hạn chế lây nhiễm dịch bệnh trong thời kỳ dịch Covid-19 đang bùng phát khắp thế giới.

VNPT eContract bao gồm các thành phần quản lý tài khoản người dùng các bên giao kết, quản lý quá trình đàm phán điều khoản hợp đồng, thống nhất hợp đồng và tiến hành ký kết bằng chứng thư số (CA) hoặc xác minh định danh eKYC và ký điện tử.

Các quy trình ký hợp đồng điện tử giữa các bên trong VNPT eContract hoàn toàn tuân thủ Luật Thương mại điện tử và các văn bản pháp luật liên quan của Nhà nước. Sau khi HĐĐT có hiệu lực thi hành thì toàn bộ dữ liệu được đưa lên blockchain lưu trữ và truy xuất giữa các bên khi cần thiết.

VNPT eContract cũng cho phép quản lý các biến động của quá trình thực thi HĐĐT như phụ lục hợp đồng, tạm dừng, chấm dứt hợp đồng, đơn phương chấm dứt hợp đồng, hủy bỏ hợp đồng, cách thức hợp đồng vô hiệu, thế chấp, cầm cố tài sản, bảo lãnh hợp đồng, quy định thời hiệu khởi kiện:

Giúp giải quyết những yêu cầu từ phía nhà quản lý trong việc kiểm soát các hoạt động giao kết bên trong một thành phố thông minh, mà còn tạo ra phong cách phục vụ hoàn toàn mới, hiện đại, nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Cho phép người dùng có thể dễ dàng truy cập, tra cứu các hợp đồng đã ký, hợp đồng chờ ký, hợp đồng trả lại nhờ vào chức năng lọc của hệ thống. Thuận lợi cho công tác quản lý thực hiện hợp đồng từ khâu thương thảo hợp đồng đến thực thi hợp đồng.

Với các lĩnh vực được áp dụng như: Hợp đồng cung cấp dịch vụ, hợp đồng lao động, hợp đồng thuê khoán, hợp đồng thương mại, dịch vụ, hợp đồng đại lý, hợp đồng vận chuyển, hợp đồng bảo hiểm, hợp đồng mua bán, thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ…

Những tính năng nổi bật

Một trong những ưu điểm nổi bật phải kể tới của VNPT eContract đó là định danh trực tuyến. VNPT eContract tích hợp giải pháp VNPT eKYC và Video KYC cho phép định danh khách hàng, khách hàng định danh các đối tác tham gia ký hợp đồng.

Tính năng đàm phán trực tuyến cho phép các bên thảo luận, ghi nhận thay đổi nội dung hợp đồng, đàm phán các điều khoản và có thể điều chỉnh nội dung của hợp đồng hoàn toàn trực tuyến.

Cùng với đó, giải pháp ký số sẽ hỗ trợ tất cả các loại hình ký số của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ chứng thư số tại Việt Nam, giúp người dùng không có chứng thư số vẫn có thể ký hợp đồng điện tử mà vẫn đảm bảo an toàn, đáp ứng điều kiện và nguyên tắc của luật Giao dịch điện tử Việt Nam.

Công nghệ mã hóa file hợp đồng bằng cặp khóa công khai, đảm bảo chỉ các bên tham gia hợp đồng mới có thể truy xuất nội dung theo hợp đồng.  Mức độ bảo mật càng được bảo đảm hơn nhờ công nghệ Blockchain, giúp tăng niềm tin giữa các bên tham gia hợp đồng và tăng tính minh bạch trong quản lý hợp đồng điện tử.

VNPT eContract là một sản phẩm trong bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện của Tập đoàn VNPT hỗ trợ tối đa doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp công nghệ số giải quyết tốt vấn đề số hoá quy trình ký hợp đồng. Từ đó, tạo tiền đề và động lực cho các doanh nghiệp Việt phục hồi và bứt phá trong nền kinh tế thị trường với nhiều thay đổi, biến động hiện nay.

Để giảm bớt gánh nặng và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này, kể từ ngày 10/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021, VNPT ưu đãi cho các khách hàng đăng ký dịch vụ VNPT eContract lên đến 40%. Thông tin chi tiết xin liên hệ tổng đài hỗ trợ miễn phí 24/7: 18001260.

Nguồn: vnpt.com.vn

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa được vinh danh trong “Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020- 2021”  vừa diễn ra ngày 12/10/2021 nhờ những nỗ lực thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch Covid-19.

Vượt qua thách thức

Hơn một năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng cho hoạt động SXKD của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Giãn cách xã hội kéo dài và trên diện rộng, người dân hạn chế đi lại, doanh nghiệp phải đóng cửa và giảm hoạt động sản xuất đã làm giảm nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông. Nhiều dự án Tập đoàn VNPT triển khai cho khách hàng phải tạm dừng do khách hàng gặp khó khăn trong kinh doanh năm 2021. Những khó khăn này đã tác động không nhỏ đến hoạt động SXKD của VNPT. Bên cạnh đó, một số khoản chi phí phát sinh ngoài dự kiến để thực hiện phòng chống dịch đã tác động kép đến kết quả SXKD của Tập đoàn.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đặc biệt khó khăn đó, VNPT đã có những phương án, chiến lược rất cụ thể để vừa đảm bảo hoạt động SXKD, sát cánh cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, giữ mức thu nhập ổn định cho người lao động và quyết tâm giữ vững vị trí tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Nguyễn Nam Long cho biết, ngay từ đầu năm 2021, Tập đoàn VNPT đã có những hành động cụ thể như tập trung vào phát triển dịch vụ thiết yếu; các dịch vụ số hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo hoạt động trong điều kiện giãn cách; nâng cao chất lượng, nhân đôi dung lượng các gói dịch vụ với giá không đổi; chuyển đổi phương thức kinh doanh lên môi trường số…

Tại cuộc gặp gỡ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, Phó Tổng giám đốc VNPT Nguyễn Nam Long chia sẻ thông tin về các những nỗ lực của VNPT để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19

Song song với đó, VNPT cũng đẩy mạnh hợp tác với khách hàng là các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng, Hiệp hội…; tiếp tục triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước về chuyển đổi số. VNPT đã quyết liệt, linh hoạt trong điều hành các hoạt động SXKD theo diễn biến và nhu cầu của thị trường. Nhờ đó, kết quả doanh thu và lợi nhuận 9 tháng của Tập đoàn VNPT vẫn đạt tăng trưởng so với cùng kỳ, và so với mặt bằng chung của các doanh nghiệp trong lĩnh vực VT-CNTT; đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động bằng so với cùng kỳ năm 2020.

Với tinh thần vừa phòng chống dịch, vừa phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2021, Tập đoàn VNPT đã triển khai các kịch bản kinh doanh phù hợp với diễn biến của dịch Covid, đồng thời chuẩn bị sẵn kịch bản triển khai tổng lực khi dịch Covid được kiểm soát tốt hơn, nhằm thúc đẩy doanh thu. Bên cạnh đó Tập đoàn cũng quyết liệt tối ưu các khoản chi phí theo hướng “giảm, dừng, giãn” để phấn đấu đạt được lợi nhuận ở mức cao nhất.

Sáng tạo để bứt phá

Là một tập đoàn công nghệ số, với những thế mạnh hiện có về hạ tầng số, hệ sinh thái số, VNPT đã chủ động triển khai và kịp thời đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ, Bộ TT&TT trong việc đảm bảo mạng lưới thông tin thông suốt, đáp ứng các yêu cầu về kết nối phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo phòng chống dịch. VNPT đã gấp rút hoàn tất việc thiết lập hệ thống Hội nghị truyền hình với toàn bộ gần 2.600 điểm cầu xã, phường, thị trấn của 19 tỉnh/thành phố phía Nam phục vụ cho buổi điều hành trực tiếp đầu tiên của Thủ tướng xuống các “pháo đài”; tiếp tục đảm bảo phục vụ Hội nghị truyền hình tới hơn 11.000 điểm cầu xã, phường, thị trấn trên toàn quốc trong các phiên họp tiếp theo. Trước đó, VNPT đã thực hiện nâng cấp hạ tầng để đảm bảo kết nối 10.000 Camera giám sát các khu cách ly của 32 tỉnh/ thành phố từ Đà Nẵng đến Cà Mau; Đáp ứng kịp thời và đầy đủ các dịch vụ viễn thông phục vụ công tác phòng chống dịch như: cung cấp các gói cước miễn phí đảm bảo liên lạc cho tuyến đầu, thực hiện nhắn tin cài đặt âm báo tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh đến thuê bao di động toàn quốc.

Tập đoàn cũng khẳng định vị thế tiên phong, dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam bằng hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, phủ rộng trên mọi lĩnh vực từ kinh tế đến chính trị, xã hội. Trong đó, nhiều sản phẩm dịch vụ được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế uy tín như Hóa đơn điện tử VNPT E–Invoice giành Giải vàng tại hạng mục “Giải thưởng đội phá về quản lý tài chính” của Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2020; Giải pháp học trực tuyến VNPT elearning, bệnh án điện tử VNPT EMR và Hệ thống báo cáo thông minh VNPT VSR đạt Giải Vàng Stevie Awards Asia – Pacific 2021.

Là một trong những doanh nghiệp xuất sắc trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021, Tập đoàn VNPT đã thể hiện khả năng thích ứng, trụ vững và tăng trưởng trong đại dịch COVID-19, đồng thời đạt được các tiêu chí sáng tạo, đổi mới, ứng dụng công nghệ số trong hoạt động SXKD, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình quản trị doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của thị trường và yêu cầu của bối cảnh mới. Hiện, VNPT đang tiếp tục tập trung nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm hiện thực hóa khát vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành doanh nghiệp trụ cột, dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số.

Nguồn: vnpt.com.vn

Không cần vốn, không cần lưu kho và giao hàng, Shop CTV - ứng dụng hứa hẹn trở thành một trong những công cụ đắc lực giúp thương mại điện tử đến gần hơn với mọi người dùng.

Ứng dụng Shop CTV là mô hình kinh doanh đầy mới mẻ của VNPT, đồng thời cũng là một giải pháp công nghệ giúp tháo gỡ những trở ngại phổ biến của người dùng khi bắt đầu khởi nghiệp bán hàng trực tuyến.

VNPT đã phát triển ứng dụng Shop CTV tích hợp các giải pháp công nghệ giúp mọi người dùng dễ dàng thử sức và kinh doanh trực tuyến cùng các sản phẩm di động, viễn thông của nhà mạng.

Đăng ký ứng dụng, người dùng sẽ trở thành cộng tác viên (CTV) của VNPT và hưởng hoa hồng với mỗi đơn hàng thực hiện. Các hình thức kinh doanh rất đa dạng như: giới thiệu sản phẩm, bán hàng qua link affiliate, qua SMS, giới thiệu CTV mới…

Người bán sẽ nhận được hoa hồng tương đương với mỗi khâu bán hàng, lên đến 20% giá trị đơn hàng trong tháng gói cước đăng ký mới và 10% trong mỗi tháng gói cước gia hạn.

Tương ứng với doanh số đạt được, người bán của Shop CTV cũng sẽ được tích điểm và thăng hạng, nhận thêm các ưu đãi tương ứng với hạng CTV như gia tăng tỷ lệ hoa hồng, kéo dài thời gian hưởng hoa hồng …

Các sản phẩm dịch vụ VNPT dành cho người bán cũng được đánh giá phù hợp với nhu cầu của đông đảo khách hàng như SIM số, thẻ nạp, gói cước gi động, gói cước Internet - Truyền hình.

Theo VNPT, các quá trình xử lý đơn hàng khác như lưu kho, vận chuyển, đăng ký thông tin cho khách hàng đều được hệ thống của VNPT tự động xử lý, giúp CTV giảm thiểu tối đa các bước bán hàng thông thường, tận hưởng các lợi ích với thu nhập hấp dẫn, lâu dài.

Người dùng có thể tự tạo gian hàng online của riêng mình bằng cách tìm kiếm, tải và đăng ký ứng dụng Shop CTV trên Google Play/App Store.

Người dùng có thể tìm hiểu thêm thông tin về ứng dụng tại https://shop-ctv.vnpt.vn.

Nguồn: vnpt.com.vn

Hình ảnh các “chiến sĩ” áo trắng ngày đêm giành giật sự sống cho bệnh nhân F0, hay những em bé chỉ vài ngày tuổi đã phải vượt hàng nghìn cây số trở về quê nhà cùng bố mẹ tránh dịch… khiến chúng ta thấy nhói lòng. Hiểu rằng, cuộc chiến chống đại dịch còn dai dẳng, phức tạp và để giành chiến thắng cần có sự đồng lòng, góp sức của mọi cá nhân và tổ chức. Nhằm chia sẻ cùng cộng đồng, VNPT Pay triển khai chương trình “Cùng VNPT Pay chung tay đánh bay đại dịch”.

Vì cộng đồng

Dịch bệnh kéo dài và diễn biến phức tạp gần 2 năm qua kéo theo những hệ lụy làm ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế và cùng với đó là đời sống của người dân cũng gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn… Trước thực tế đó, cần lắm một sự chung tay, góp sức từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để chiến thắng đại dịch.

Với mong muốn gắn kết hàng triệu khách hàng trên cả nước chung tay góp sức vì cộng đồng, VNPT Pay chính thức triển khai chương trình “Cùng VNPT Pay chung tay đánh bay đại dịch”.

Theo đó, từ ngày 08/10/2021 đến ngày 8/11/201, với mỗi giao dịch nạp tiền điện thoại thành công của khách hàng qua ví điện tử VNPT Pay, sẽ được trích 1% giá trị giao dịch từ nguồn tiền của đơn vị để ủng hộ vào Quỹ phòng chống dịch của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cũng trong khoảng thời gian này, khi nạp tiền điện thoại khách hàng sẽ được nhận ưu đãi hoàn tiền 10% (tối đa 10.000đ cho lần đầu thanh toán).

Như vậy khi khách hàng thực hiện giao dịch nạp tiền điện thoại qua VNPT Pay không chỉ được hưởng ưu đãi từ chương trình mà đó còn là hành động mang ý nghĩa thiết thực của mỗi người trong việc chung tay góp sức vì cộng đồng.

Giá trị lớn từ hành động nhỏ

Từ những ngày đầu khi dịch mới bùng phát, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hỗ trợ tích cực công tác phòng chống dịch của chính quyền các cấp bằng nhiều giải pháp quan trọng, cụ thể là: ủng hộ 400 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19, 37.000 máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, triển khai các gói cước miễn phí dành cho đội ngũ tuyến đầu…

Những đóng góp thiết thực của VNPT góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh

Chia sẻ với phóng viên, đại diện của VNPT Pay cho biết: “Việc phòng, chống đại dịch COVID không chỉ là trách nhiệm của Chính phủ mà còn là trách nhiệm của toàn dân, trong đó vai trò của doanh nghiệp cũng vô cùng quan trọng. VNPT nói chung và VNPT Pay nói riêng là một trong những đơn vị hàng đầu, cùng các doanh nghiệp, tổ chức trên cả nước đã nỗ lực và góp phần tích cực đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa nền kinh tế của đất nước phục hồi, phát triển”.

Mỗi khách hàng thông qua một hành động nhỏ đó là nạp tiền điện thoại cho chính số thuê bao của mình hoặc cho bạn bè, người thân bằng ví điện tử VNPT Pay là đã góp một phần quan trọng vào việc sớm đưa cuộc chiến “không tiếng súng” đến gần hơn với chiến thắng.

“Cùng VNPT Pay chung tay đánh bay đại dịch” là chương trình có ý nghĩa cao đẹp mà VNPT Pay muốn đồng hành cùng khách hàng để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái. Với ý nghĩa đó, chắc chắn chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng trên khắp mọi miền đất nước.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng vừa có thể nạp tiền điện thoại vừa tham gia tích cực vào chương trình “Cùng VNPT Pay chung tay đánh bay đại dịch”:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VNPT Pay, chọn mục “Nạp điện thoại”

Bước 2: Nhập số điện thoại và chọn số tiền cần nạp sau đó chọn “Nạp ngay”

Bước 3: Chọn “Thanh toán” để hoàn tất

Nguồn: vnpt.com.vn

Theo quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông về việc cho phép cập nhật và chuẩn hoá thông tin thuê bao đối với các thuê bao sử dụng dịch vụ thông tin di động trả trước từ ngày 01/10/2021 đến ngày 31/12/2021. Để đảm bảo Quyền và Lợi ích của khách hàng, VinaPhone hỗ trợ khách hàng kiểm tra và cập nhật lại thông tin thuê bao chính chủ trên ứng dụng My VNPT bằng hình thức định danh khách hàng điện tử (eKYC). Quý khách hàng có thể tự cập nhật lại thông tin thuê bao của mình đã đăng ký với nhà mạng VinaPhone.

Việc tự cập nhật lại thông tin thuê bao này được thực hiện khi Quý khách cam kết, xác nhận và đồng ý với nhà mạng rằng những thông tin Quý khách sẽ cập nhật là chính xác, số thuê bao của Quý khách đang tự cập nhật thông tin là số thuê bao thuộc quyền sử dụng của Quý khách.

Trong trường hợp có phát sinh tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện về quyền sử dụng của số thuê bao này thì nhà mạng VinaPhone có quyền dừng cung cấp dịch vụ để kiểm tra đối chiếu theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng.

Kết luận cuối cùng về quyền sử dụng số thuê bao này sẽ do nhà mạng VinaPhone quyết định.

Kể từ thời điểm Quý khách tự cập nhật lại thông tin thuê bao trên App My VNPT thành công đến trước ngày 01/04/2022, Quý khách không được thay đổi thông tin thuê bao hoặc sang tên, chuyển quyền thuê bao này cho người khác.

Sau ngày 01/04/2022, VinaPhone sẽ không giải quyết các tranh chấp khiếu nại phát sinh (nếu có).

VinaPhone trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý Khách hàng!

Để tải ứng dụng My VNPT, Quý khách hàng vui lòng truy cập: https://my.vnpt.com.vn/. Tổng đài: 18001091.

Nguồn: vnpt.com.vn

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166