Thứ sáu, Tháng 8 12, 2022

Tin Viễn thông - CNTT

Ngày 22/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) và Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 vừa chính thức ký kết thoả thuận trở thành nhà tài trợ kim cương cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA games 31.

Tại lễ ký kết, ông Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 cho biết: Tôi đánh giá cao những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực công nghệ của Tập đoàn cho các sự kiện lớn của thể thao Việt Nam và đặc biệt là tại SEA Games 31 được diễn ra vào tháng 5 tới đây tại Thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận. Tôi tin tưởng rằng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT sẽ phát huy cao nhất khả năng, nguồn lực, kinh nghiệm của mình để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đặt ra, cũng như những cam kết với Ban Tổ chức, góp phần vào thành công chung của Đại hội. Ban Tổ chức cam kết sẽ phối hợp tích cực với Tập đoàn để công tác tài trợ cho SEA Games 31 được triển khai thuận lợi và hiệu quả.

Đại diện VNPT, ông Tô Dũng Thái – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cũng cho biết: VNPT hân hạnh là nhà mạng duy nhất đồng hành cùng SEA Games 31. Là một Tập đoàn CNTT hàng đầu, VNPT nhận thức rõ trách nhiệm của mình với những sự kiện lớn của đất nước. Việc đóng góp nhân tài, vật lực vào việc tổ chức SEA Games vừa là niềm vinh dự, vừa là trách nhiệm của VNPT trong việc đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Trong phạm vi lĩnh vực của mình, VNPT cam kết cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại nhất phục vụ cho sự thành công của Đại hội.

Theo nội dung hợp tác, VNPT sẽ tài trợ cho SEA Games 31 với các nội dung bao gồm: Kênh truyền Internet và vận hành giám sát tại các trung tâm báo chí, truyền hình, Trung tâm CNTT, trung tâm thẻ, trung tâm eSport và 37 điểm thi đấu tại 12 tỉnh thành; Triển khai tin nhắn SMS truyền thông về SEA Games 31 tới người dân Việt Nam.

VNPT cũng sẽ đưa vào hoạt động Tổng đài 18001031 hoàn toàn miễn phí giúp giải đáp thông tin về SEA Games 31 cho người dân. Đi cùng với đó là việc triển khai hệ thống CNTT và internet quốc tế tại Trung tâm Báo chí, Trung tâm Truyền hình của Đại hội.

Đặc biệt, Tập đoàn này cũng sẽ đóng góp số lượng thiết bị và chuyên gia kỹ thuật trực hỗ trợ nhập dữ liệu kết quả thi đấu tại các điểm thi đấu (trên phần mềm của BTC) trong suốt quá trình tổ chức SEA Games 31.

Ngay sau lễ ký kết, các hạng mục tài trợ kể trên đã được VNPT triển khai để đưa vào hoạt động sớm nhất, theo thời gian đã cam kết với Ban Tổ chức SEA Games 31.

Đồng thời VNPT cũng triển khai nhiều ưu đãi khuyến mại cho các gói cước data di động VinaPhone, dịch vụ truyền hình MyTV, wifi VNPT để người hâm mộ thoải mái tận hưởng những trận thi đấu thể thao đỉnh cao của SEA Games 31. Chi tiết liên hệ tổng đài miễn phí 18001166 hoặc website https://vnpt.com.vn/

Sự kiện thu hút 1 tỷ người theo dõi trên toàn thế giới

Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 là một sự kiện thể thao đa môn sẽ diễn ra chính thức từ ngày 06 – 23/5/2022 tại 12 tỉnh Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang. Đại hội có 40 môn thể thao, gồm 526 nội dung thi đấu với khoảng 10.000 vận động viên và quan chức các nước tham dự.

Với khẩu hiệu “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn", SEA Games 31 đại diện cho hi vọng của Việt Nam, với tư cách Chủ tịch ASEAN 2020, về một khu vực phát triển mạnh mẽ hơn, đồng thời thể hiện quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 của cả khu vực.

Đây là sự kiện Quốc tế với độ phủ truyền thông rộng khắp trên các kênh truyền thông chính thức của 11 Quốc gia Đông Nam Á và các kênh truyền thông Quốc tế khác trên Thế giới và khu vực. Theo Ban Tổ chức, sự kiện dự kiến có thể đạt tới 1 tỷ người xem qua ti vi và mạng xã hội với 1.200 giờ phát sóng trực tiếp.

Với việc hoàn tất đánh giá và được cấp chứng chỉ danh giá ISO 272017 (ISO/IEC 27017:2015) về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây, VNPT Cloud hiện là một trong những nhà cung cấp hiếm hoi được thừa nhận đủ năng lực đem đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ tiện lợi, an toàn bậc nhất tại thị trường Việt Nam.

Tấm khiên bền bỉ cho doanh nghiệp chống lại sự xâm nhập từ bên ngoài

Trong thời đại số chuyển mình như vũ bão thì an toàn, bảo mật công nghệ thông tin luôn là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Điều này không chỉ đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của doanh nghiệp, tổ chức mà còn là tiêu chí để đo lường chất lượng dịch vụ số từ nhà cung cấp.

Là phần mở rộng của ISO/IEC 27001 và ISO/IEC 27002, chứng chỉ ISO 27017 hiện đang là một trong những thử thách khắt khe bậc nhất về bảo mật đối với các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây, nhưng cũng là yếu tố đảm bảo để khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng các sản phẩm được cấp chứng chỉ này. Được đánh giá và giám sát bởi bên thứ ba là ISB – Viện Tiêu chuẩn Anh Quốc, VNPT Cloud của VNPT hiện đang là một trong số ít các dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam đạt được chứng chỉ danh giá này.

ISO 27017- tên đầy đủ là “ISO/IEC 27017:2015 là chứng chỉ quốc tế về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây”. Chứng chỉ này đồng thời cung cấp hướng dẫn triển khai các kiểm soát bảo mật thông tin cụ thể cho nhà cung cấp dịch vụ. Việc có được ISO 27017 cũng chính là sự thừa nhận cho việc nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây có sẵn một hệ thống được thiết lập với những kiểm soát an ninh phù hợp dành riêng cho các dịch vụ mà mình đang cung cấp.

Những lợi ích cho khách hàng VNPT Cloud

Là một trong những dịch vụ điện toán đám mây được phát triển từ sớm và phát huy được lợi thế kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin của VNPT, VNPT Cloud hiện đang được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước tin cậy, sử dụng.

Sở hữu hạ tầng số hàng đầu với 6 IDC lớn, có tính ổn định cao trên toàn quốc, trong đó có các IDC tiêu chuẩn Tier III tại Hà Nội và TP.HCM, VNPT Cloud dễ dàng tạo ra những “đám mây” (máy chủ ảo hóa) có độ ổn định và đảm bảo an toàn bảo mật cho khách hàng. Khách hàng có thể thuê một vùng tài nguyên, quy hoạch, cài đặt ứng dụng theo từng mục tiêu sản xuất kinh doanh, tối ưu hiệu quả tài chính…

Ngoài ra, với mục đích mang đến những trải nghiệm tốt nhất, VNPT Cloud giúp khách hàng xác định được các sự cố tiềm ẩn, hạn chế mức rủi ro thấp nhất có thể và bảo vệ người dùng khỏi những thất thoát về mặt dữ liệu. Không những vậy, khi sử dụng VNPT Cloud, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian và tài chính một cách đáng kể bằng cách truy cập dữ liệu đám mây mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị với chi phí tốt nhất. Đây cũng là dịch vụ được VNPT phát triển dựa trên nền tảng OpenStack, một trong các nền tảng đang được hơn 500 công ty trên thế giới chung tay phát triển như: NASA, IBM, CISCO, VMware, Rackspace, Redhat, Mirantis … và được tin dùng bởi các công ty công nghệ khác như: Ebay, NTT Japan, Yahoo ….

Với việc được cấp Chứng nhận ISO 27017, VNPT Cloud không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn của  ISO 27001, ISO 27002 mà còn đáp ứng các yêu cầu và biện pháp kiểm soát bảo mật khắt khe hơn trên môi trường điện toán đám mây như: Sự liên kết trong quản lý giữa mạng ảo và mạng vật lý; Sự chia sẻ vai trò trách nhiệm giữa nhà cung cấp và khách hàng về mặt chính sách; Các thủ tục hoạt động của môi trường điện toán đám mây; Cho phép khách hàng giám sát các hoạt động liên quan trong đám mây; Yêu cầu cấu hình máy ảo để đáp ứng nhu cầu kinh doanh…

Loại trừ rủi ro, an tâm phát triển

Được giám sát bởi bên thứ 3 uy tín, chứng nhận ISO 27017 của VNPT Cloud giúp loại trừ những rủi ro tiềm ẩn, đem đến sự an tâm, giúp sử dụng hiệu quả dữ liệu để phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh. Đây cũng là cam kết của VNPT Cloud về việc đảm bảo khách hàng luôn luôn được áp dụng các chính sách bảo mật tiên tiến nhất từ phía nhà cung cấp.

Trước đó, với sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, VNPT cũng vinh dự nhận được cùng lúc 4 giải thưởng lớn tại cuộc thi bảo mật quốc tế Cyber Security Global Excellence Awards. Đây cũng là minh chứng cho mức độ an toàn trên mỗi sản phẩm số được nhà cung cấp này đầu tư phát triển.

 

Dễ dàng đăng ký, dễ dàng quản lý các giao dịch với khách hàng và gia tăng lợi nhuận, tính năng “Cửa hàng của tôi” trên VNPT Money giúp cho việc thanh toán không chạm trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Từ những người buôn bán nhỏ lẻ, tiệm tạp hóa ven đường cho tới các hệ thống cửa hàng lớn đều có thể áp dụng. Điều này đang trở thành xu thế được nhiều người lựa chọn khi mà những e ngại về dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt.

Tiện ích dành cho tất cả mọi khách hàng

Với ưu thế có thể sử dụng mà không cần phải có tài khoản ngân hàng, dễ dàng thanh toán cho những hóa đơn dịch vụ có giá trị nhỏ chỉ từ vài nghìn đồng trở đi, mặc dù mới được ra mắt cách đây chưa lâu, tiền di động Mobile Money nói riêng và hệ sinh thái tài chính số VNPT Money nói chung đã chứng minh được sự tiện ích và thuận lợi đối với người dân tại hầu khắp cả nước. Mua một chiếc thẻ điện thoại mệnh giá thấp, thanh toán suất ăn hay thậm chí mua một gói trà, ly cà phê cũng trở nên dễ dàng hơn, gạt bỏ được những ưu phiền mang tên tiền mặt. Đó cũng là lý do vì sao, tốc độ mở mới, đăng ký trở thành thành viên điểm thanh toán VNPT Money liên tục tăng nhanh thời gian vừa qua. Tính đến tháng 4/2022, hiện đã có hơn 80.000 điểm thanh toán VNPT Money được đăng ký và triển khai trong cả nước.

“Là chủ một cửa hàng tạp hóa, tôi lúc nào cũng phải lo dự trữ sẵn tiền lẻ để trả cho khách hàng mỗi ngày. Có những khi, khách thanh toán tiền mệnh giá lớn, phải đi đổi tiền để trả lại rất vất vả. Mình cũng ngại mà khách hàng nhiều khi cũng phiền, không mua nữa. Từ ngày đăng ký trở thành Điểm thanh toán VNPT Money, khách hàng thấy tiện, thanh toán dễ hơn mà bản thân tôi cũng đỡ phải lo lắng về tiền lẻ. Việc kiểm soát được nguồn tiền vào ra cũng sát sao hơn”, anh Nguyễn Văn Lộc, chủ một cửa hàng tạp hóa tại Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

Cũng theo anh Lộc, sau khi thấy anh đăng ký và sử dụng hiệu quả tính năng này, nhiều cửa hàng khác ở xung quanh cũng đã áp dụng theo. Số lượng khách hàng và chi tiêu của khách ghi nhận được cũng tăng lên rõ rệt.

Gia tăng doanh thu và an toàn giữa mùa dịch

Là một tính năng được tích hợp trên ứng dụng VNPT Money, “Cửa hàng của tôi” được nghiên cứu và phát triển để bất cứ điểm bán hàng nào, người dân kinh doanh nhỏ lẻ nào cũng đều có thể trở thành một điểm thanh toán không chạm, phù hợp với xu thế của thời đại 4.0. Với tính năng này, chủ các cửa hàng, điểm bán hàng có thể sử dụng VNPT Money làm công cụ quản lí cho các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt thông qua mã VNPT Money Qr, hỗ trợ hiệu quả cho việc triển khai kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ của mình. Ứng dụng không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro mất mát khi sử dụng tiền mặt, tránh nhầm lẫn khi thanh toán mà việc quản lý bán hàng, doanh thu cũng trở nên dễ dàng hơn khi mọi giao dịch đều được lưu trữ trên ứng dụng.

Đặc biệt, với phương châm đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, kể từ khi hệ sinh thái số VNPT Money đi vào hoạt động, VNPT cũng liên tục làm việc với các đối tác của mình để đem đến những ưu đãi hấp dẫn. Điều này không chỉ tạo ra thói quen thanh toán chi tiêu mới, an toàn hơn trong “thời Covid” mà còn góp phần thúc đẩy quá trình số hóa quốc gia một cách nhanh chóng, ai cũng được tiếp cận các dịch vụ tài chính số, ai cũng có thể trở thành những công dân số.

Để đăng ký sử dụng tính năng “Cửa hàng của tôi”, khách hàng chỉ cần truy cập App VNPT Money trên thiết bị, chọn mục “Cá nhân”, sau đó chọn “Cửa hàng của tôi” và làm theo hướng dẫn.

Để có thông tin về các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng sử dụng VNPT Money trong tháng 4, truy cập https://vnptmoney.vn/ hoặc liên hệ tổng đài  18001091 (nhánh 3) để được nhân viên VNPT hướng dẫn, hỗ trợ.

Ứng dụng VNPT Money được chứng nhận là ứng dụng công nghệ của năm tại giải thưởng “ 2022 Excellence in Customer Service Adwards”

Thực hiện chủ trương số hóa của Chính phủ đồng thời gia tăng tiện ích, trải nghiệm cho khách hàng, VNPT sẽ áp dụng hoàn toàn thông báo cước điện tử từ 1/4/2022. Thay vì hóa đơn giấy, khách hàng sẽ được nhận thông báo cước qua SMS, email và app My VNPT.

Việc thay đổi này sẽ giúp khách hàng nhận thông báo cước nhanh hơn, tiện hơn so với hóa đơn giấy truyền thống. Khách hàng cũng dễ dàng cập nhật quá trình sử dụng hàng tháng cũng như lưu lịch sử thanh toán cước trên điện thoại, máy tính hoặc các thiết bị điện tử cá nhân để theo dõi khi cần thiết.

Để chủ động cập nhật thông tin hóa đơn và đặt nhắc cước hàng tháng, khách hàng có thể tải ngay ứng dụng My VNPT tại https://my.vnpt.com.vn/app

Khách hàng là thuê bao VinaPhone cũng sẽ nhận được thông báo cước qua SMS gắn link hóa đơn điện tử. Với khách hàng có thông tin email, VNPT sẽ gửi trực tiếp hóa đơn điện tử tới email được cung cấp.

Hóa đơn điện tử của VNPT sẽ thay thế toàn bộ hóa đơn giấy của các dịch vụ như trả sau VinaPhone, Internet, Truyền hình ... 

Thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 18001091.

Nguồn: vnpt.com.vn

Nhờ kết quả thực tế trong việc ứng dụng công nghệ AI và Big Data vào nâng cao trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, VinaPhone là nhà mạng duy nhất đạt giải thưởng quốc tế Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng).

 Với mục đích nâng cao trải nghiệm khách hàng, VinaPhone đã không ngừng ứng dụng các giải pháp công nghệ tích hợp Big Data và AI vào các hoạt động chăm sóc khách hàng. Từ những câu trả lời thông minh từ cô trợ lý ảo AMI cho tới việc tìm kiếm và hỗ trợ chủ động các thắc mắc của khách hàng trên mạng xã hội, nhà mạng này đã nhanh chóng giải đáp mọi khó khăn cho khách hàng.

Được ra mắt trong điều kiện dịch bệnh và giãn cách xã hội diễn ra tại nhiều địa phương trong cả nước, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin của người dân, trợ lý ảo AMI của VNPT đã nhanh chóng phát huy tác dụng là một trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp, giúp kết nối với khách hàng một cách hữu hiệu. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, tính đến nay, AMI đã thu hút và có tới 70 triệu lượt tương tác qua website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT. Đây là những con số ấn tượng với một trợ lý ảo của nhà mạng viễn thông lớn tại Việt Nam.

Được tích hợp Trí thông minh nhân tạo AI và IoT, Trợ lý ảo AMI của VNPT có khả năng tự học hỏi, chủ động thu thập thông tin, phân tích hành vi của người dùng, từ đó giúp đánh giá và định hướng các sản phẩm phù hợp cũng như đưa ra quyết định xử lý tối ưu trong việc hỗ trợ khách hàng. Trợ lý ảo AMI còn đóng vai trò như 1 chiến binh số tham gia các chiến dịch bán hàng, hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận và đăng ký sản phẩm phù hợp qua link bán hàng và các ứng dụng với mục tiêu số hóa công tác. Không chỉ hỗ trợ giải đáp nghiệp vụ liên quan đến nhà mạng, AMI có thể trò chuyện, cung cấp thông tin văn hóa xã hội như thời tiết, thông tin dịch bệnh Covid…

VinaPhone đã thay đổi cái nhìn về hệ thống chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. Đó không chỉ dừng lại ở các tương tác gọi điện tổng đài hay phải ra trực tiếp điểm giao dịch, khách hàng của VinaPhone có thể hỗ trợ mọi lúc và chủ động trên môi trường số gồm website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn, ứng dụng My VNPT, mạng xã hội Facebook và trên nhiều nền tảng nhắn tin OTT  như Zalo, Telegram.

Stevie Awards For Sales and Customer Service (giải thưởng về kinh doanh và chăm sóc khách hàng) là một trong những giải thưởng lớn thuộc hệ thống của Tổ chức Stevie Awards chuyên đánh giá và vinh danh các doanh nghiệp về công nghệ và kinh doanh. Giải thưởng chăm sóc khách hàng 2022 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế lớn như công ty IBM, DHL… và nhiều doanh nghiệp viễn thông như Cisco, Bahamas (Bahamas), Vodafone (Thổ Nhĩ Kỳ), Nextiva (Mỹ), KT (Hàn Quốc)…

Các kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến chính thức của VNPT:

  • Truy cập website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và onesme.vn
  • Tải ứng dụng My VNPT trên Apple Store và Google Play

Truy cập fanpage https://www.facebook.com/vinaphonefan

VIỄN THÔNG TÂY NINH

Tên cơ quan chủ quản: Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT Group)
Tên đơn vị: Viễn Thông Tây Ninh
Địa chỉ: Số 01 Đường Phạm Công Khiêm, Khu Phố 1, Phường 3, Tp.Tây Ninh
Email: vienthong.tnh@vnpt.vn
Điện thoại cơ quan: 0276.3822432
Điện thoại CSKH: 18001166